5 bờ biển nguyên sơ chờ được khám phá trên dải đất hình chữ S

Việt Nam luôn được bạn bè quốc tế ca ngợi là vùng đất xinh đẹp với những bãi biển dài vô tận và những vịnh đảo hoang sơ không nơi nào có được.

Đỗ Thu Nga
10:26 02/08/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ bãi cát trắng dài trên bãi biển Nha Trang với 365 ngày nắng đến làn nước trong xanh với những rặng san hô ở vùng biển Phú Quốc... đều nhiều lần xuất hiện trong danh sách các bãi biển đẹp nhất thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam vẫn còn rất nhiều những bờ biển hoang sơ đang đợi đợi khám phá. Đó là:

Đảo Vĩnh Thực - "hòn ngọc thô" của Quảng Ninh 

Vĩnh Thực là hòn đảo nơi địa đầu Tổ quốc. Mọi thứ trên đảo vẫn còn hoang sơ. Đảo cách thành phố Móng Cái khoảng 20km, đảo Vĩnh Thực có diện tích 5.000 ha và chưa đến 1.000 dân sinh sống.

5-bo-bien-nguyen-so-cho-duoc-kham-pha-tren-dai-dat-hinh-chu-S

Đảo Vĩnh Thực sở hữu hai bãi biển đẹp trong xanh: bãi Đầu Đông, bãi Bến Hèn… và rừng phi lao xanh mướt kế cạnh bờ cát trắng mịn như nhung, phẳng lì, tạo nên khung cảnh bình yên, thơ mộng và trong lành. Tiện ích dịch vụ tuy còn nhiều hạn chế nhưng đó lại chính là điểm lấy lòng những du khách ưa thích tĩnh lặng, muốn hòa mình vào tự nhiên.

Đảo Hoàng Hậu - "chốn bồng lai tiên cảnh" giữa lòng Quy Nhơn

Đảo Hoàng Hậu cách TP Quy Nhơn khoảng 3km về phía Đông Nam. Nơi đây được xem là 1 trong những bãi biển Quy Nhơn nổi tiếng nhất. Thậm chí còn được ví như "chốn bồng lai tiên cảnh" giữa lòng Quy Nhơn.

5-bo-bien-nguyen-so-cho-duoc-kham-pha-tren-dai-dat-hinh-chu-S-0

Ven bãi tắm có vô số viên đá to, nhỏ tròn và trơn nhẵn, giống như những quả trứng khổng lồ xếp chồng lên nhau một cách đầy ẩn ý, được bao quanh bởi vách đá núi dựng đứng. Tấm màn hoàng hôn rực đỏ cuối ngày là tuyệt tác trời ban cho vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây làm đắm say tâm hồn bao lữ khách. Tất cả tạo nên nét đẹp hoang sơ nhưng không kém phần kỳ vĩ, trong trẻo nhưng vô cùng tráng lệ.

Làng Vân - 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng

Làng Vân (làng Cùi, làng Phong) Đà Nẵng được mệnh danh là "thiên hạ đệ nhất hùng quan" nhờ sở hữu những nét hoang sơ, hoang tàn nhưng tuyệt đẹp. Đây là một ngôi làng nhỏ nằm biệt lập với phố thị và nằm dọc bãi biển nhô ra dưới chân đèo Hải Vân. 

5-bo-bien-nguyen-so-cho-duoc-kham-pha-tren-dai-dat-hinh-chu-S-9

Làng Vân sở hữu đường bờ biển đẹp, rộng cùng cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Đến nơi đây, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp đến xiêu lòng của núi rừng, biển cả, của những bãi cát trắng cho đến những rừng cây xanh ngát. 

Những căn nhà hoang đã đổ vỡ cũng là một trong những nét đẹp của làng Vân. “Bí ẩn” đến từ những ngôi nhà càng kích thích sự tò mò, khám phá của du khách khi ghé thăm. Bởi vậy, dù tách biệt với phố thị, đường đi không dễ dàng nhưng nơi đây vẫn tiếp số lượng lớn du khách mỗi năm. 

Đảo Điệp Sơn - "thiên đường giữa biển khơi"

Điệp Sơn là một dãy bao gồm 3 hòn đảo nhỏ: Hòn Bịp – Hòn Giữa – Hòn Đuốc nằm trong vùng biển vịnh Vân Phong, thị trấn Vạn Giã, tỉnh Khánh Hoà.

5-bo-bien-nguyen-so-cho-duoc-kham-pha-tren-dai-dat-hinh-chu-S-7

Sở hữu con đường đi bộ giữa biển mỗi khi thủy triều rút, Điệp Sơn là cái tên thứ 4 trong danh sách loạt bãi biển nguyên sơ tuyệt đẹp. Nơi đây được ví như "Maldives của Việt Nam" bởi khung cảnh thơ mộng đến nao lòng.

Khách du lịch đến với Điệp Sơn bởi sự tò mò và thích thú khi trải nghiệm dạo chơi chân trần, vui đùa cùng làn nước trong xanh lúc thuỷ triều xuống, để lộ con đường đi bộ cát mịn nối liền 3 đảo "có một không hai" tại Việt Nam.

Bãi Lữ - "Đà Lạt" trong lòng vịnh ở Nghệ An

Đây là 1 trong những bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ, hiếm có nơi nào sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên thuần khiết và trong lành, địa hình đa dạng như nơi đây. Bờ cát trắng trải dài hình vòng cung tựa như vầng trăng khuyết ôm trọn lấy biển cả bao la màu lam ngọc trong xanh, tiếp liền với hàng héc-ta rừng thông, rừng sim nguyên sơ trập trùng của núi Lữ tạc nên bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ ngay trên mảnh đất địa linh nhân kiệt Nghệ An. Nhờ vậy, Bãi Lữ được bao phủ bầu khí quyển trong trẻo và tinh khiết, từ lâu được ưu ái gọi tên như "Đà Lạt trên biển" hay "Đà Lạt trong lòng vịnh".

5-bo-bien-nguyen-so-cho-duoc-kham-pha-tren-dai-dat-hinh-chu-S-6

Chỉ cách Cửa lò 10km và thành phố Vinh 20km, Bãi Lữ vẫn giữ được sự thô mộc bình dị khi ẩn mình trong thiên nhiên trầm mặc, hoàn toàn biệt lập với khu dân cư và không khí xô bồ phố thị. Sở hữu vẻ đẹp hữu tình mẹ thiên nhiên ban tặng, cùng với những nét văn hoá bản địa đặc sắc riêng có, Bãi Lữ là một điểm đến mới chinh phục những con người yêu thiên nhiên.

Làng Vân, Vĩnh Thực, Hoàng Hậu, Bãi Lữ… hay nhiều bờ biển nguyên sơ chưa được khám phá khác nữa trên dải hình chữ S xinh đẹp, đặc biệt chứa đựng những giá trị nghỉ dưỡng tuyệt vời. Có lẽ, do thiếu sự cộng hưởng từ hạ tầng và tiện ích vùng, những vùng đất này chưa được nhiều người biết đến.

Xem thêm: 3 đại diện Việt Nam lọt "Top 15 khách sạn trong thành phố tốt nhất châu Á": Toàn là nơi đón tiếp Tổng thống Mỹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận