3 đại diện Việt Nam lọt "Top 15 khách sạn trong thành phố tốt nhất châu Á": Toàn là nơi đón tiếp Tổng thống Mỹ

Tạp chí Travel + Leisure đã điểm danh 3 đại diện của Việt Nam lọt "Top 15 khách sạn trong thành phố tốt nhất châu Á 2022". Những địa điểm này sở hữu thiết kế đậm chất Đông Dương, nhiều lần đón tiếp Tổng thống Mỹ.

Đỗ Thu Nga
11:43 28/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đến hẹn lại lên, tạp chí danh tiếng Travel Leisure (Mỹ) đã công bố danh sách World's Best Awards 2022. Kết quả này do độc giả bình chọn trực tuyến, với các tiêu chí như cơ sở vật chất, vị trí, dịch vụ, đồ ăn và những giá trị tổng thể.

Trong "Top 15 khách sạn trong thành phố tốt nhất châu Á", Việt Nam đóng góp tới ba cái tên. Cụ thể, Capella Hanoi đứng thứ 2 với 98,18/100 điểm, Sofitel Legend Metropole Hanoi đứng thứ 8 với 95,65/100 điểm, Park Hyatt Saigon đứng thứ 14 với 93,71/100 điểm.

Capella Hanoi cũng là khách sạn Việt Nam lọt "Top 100 cơ sở lưu trú tốt nhất thế giới". Khách sạn này đứng thứ 18/100, bên cạnh resort 5 sao Six Senses Con Dao đứng thứ 51.

1. CAPELLA HANOI

Đây là tác phẩm mới nhất của "phù thủy kiến trúc" Bill Bensley - người thiết kế cho hàng loạt công trình nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Việt Nam. Khách sạn này nằm ở vị trí khá đắc địa, ngay gần khu phố cổ và Hồ Gươm, thích hợp cho những du khách lần đầu đặt chân tới Thủ đô.

Thiết kế của Capella Hanoi được lấy cảm hứng từ Palais Garnier và Nhà hát Lớn vào thập niên 20, gợi nhớ câu chuyện về thời kỳ hoàng kim của opera. Trưng bày dọc hành lang của khách sạn là hàng loạt những kỷ vật biểu diễn quen thuộc.

3-dai-dien-VN-lot-Top-15-khach-san-trong-thanh-pho-tot-nhat-chau-A

Các phòng nghỉ ở đây được đặt tên theo tên các diễn viên, ca sĩ, biên kịch... nổi tiếng vào thời kỳ đó, như một tri ân đến nghệ thuật. Mỗi phòng là một phiên bản khác nhau, không trùng lặp với nội thất được nghiên cứu và chuẩn bị kỹ lưỡng sao cho không trùng lặp. Bên ngoài là ban công kiểu Pháp bằng sắt rèn trang nhã. Trong đó, 4 phòng Opera Suites ở tầng cao nhất của khách sạn sẽ có sân hiên lớn.

Mỗi không gian của Capella Hanoi đều mang hơi thở của nghệ thuật thập niên 20. Quầy bar Diva’S Lounge đậm chất cổ điển, nhà hàng Backstage mô phỏng cánh gà phía sau sân khấu, hồ bơi được thiết kế tựa thiên đường nghỉ ngơi cho các giọng ca opera.

Với chất lượng như vậy, giá một đêm tại khách sạn 5 sao này dao động từ 5-100 triệu VNĐ/đêm (chưa bao gồm thuế, phí).

2. SOFITEL LEGEND METROPOLE HANOI

Sofitel Legend Metropole Hanoi tọa lạc ở con phố "vàng" Ngô Quyền. Đây là khách sạn lâu đời bậc nhất Hà Nội với 121 tuổi. Đây cũng là chốn nghỉ ngơi uy tín của nhiều nguyên thủ, chính khách, các nhân vật tầm cỡ quốc tế, cũng như giới doanh nhân, tầng lớp thượng lưu. Riêng cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton từng ở đây đến 2 lần.

Khách sạn được chia thành hai khối nhà, với 364 phòng nghỉ được bài trí theo phong cách sang trọng và trang nhã. Nếu khối nhà Metropole giữ nguyên vẻ cổ kính của phong cách kiến trúc Pháp xen lẫn với họa tiết phương Đông, thì khối nhà Opera Wing lại mang phong cách tân cổ điển với những trang thiết bị hiện đại nhất.

3-dai-dien-VN-lot-Top-15-khach-san-trong-thanh-pho-tot-nhat-chau-A-0

Bên cạnh phòng Grand Prestige (phòng Tổng thống) với diện tích 176m2, các phòng Luxury loại thường có nội thất gợi nhớ văn hóa Pháp của thập niên 20.

Tầng 2 và tầng 3 là nơi tọa lạc của những căn phòng mang tên ba nhân vật nổi tiếng từng nghỉ tại Sofitel Legend Metropole Hanoi: Graham Greene, Charlie Chaplin, và Somerset Maugham. Từ tầng 5 đến tầng 7 là nơi đặt các phòng suite thượng hạng, cùng các dịch vụ đẳng cấp như 24h, trà chiều, cocktail tối và Hermès.

Mỗi đêm tại khách sạn này có giá từ 5 triệu VNĐ đến 100 triệu VNĐ. Tuy nhiên, đây không phải trở ngại lớn với các "thượng đế" giàu có.

"Nhân viên rất tuyệt vời, nhanh nhẹn và sẵn sàng giúp đỡ. Dịch vụ vượt quá cả mong đợi của tôi", du khách Yusif (UAE) cho biết.

3. PARK HYATT SAIGON

Đây là khách sạn duy nhất ở TP Hồ Chí Minh lọt top những khách sạn tốt nhất châu Á của tạp chí Travel Leisure. Tòa bạch dinh 9 tầng nằm ngay giữa trung tâm, được nhiều chính khách quốc tế và người nổi tiếng lựa chọn khi có dịp đến thành phố.

Đây cũng là nơi mà ông Barack Obama đã ở trong chuyến thăm Việt Nam đầu tiên trên cương vị Tổng thống Mỹ. Khoảng 3 năm sau đó, ông và vợ tiếp tục lựa chọn khách sạn này làm chỗ nghỉ ngơi khi quay trở lại Việt Nam.

3-dai-dien-VN-lot-Top-15-khach-san-trong-thanh-pho-tot-nhat-chau-A-8

Khách sạn này có thiết kế mang âm hưởng kiến trúc Pháp cổ điển, điểm xuyết bằng nhiều chi tiết hiện đại. Nội thất của từng phòng đa phần được làm thủ công hết sức tinh tế và khéo léo, tạo nên không khí ấm cúng và sang trọng. Trên tường còn trưng bày những bức tranh đen trắng, ghi lại những khoảnh khắc lịch sử của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đặc biệt, khách sạn 5 sao này còn nổi danh với món phở đặc biệt tại nhà hàng Việt-Pháp Square One, có giá lên tới hơn 1 triệu VNĐ. Thịt bò được sử dụng cho món này là thịt bò wagyu được nhập khẩu, với phần vân cẩm thạch đạt thang điểm xuất sắc. Rau củ ăn kèm cũng được tuyển chọn trực tiếp từ một nông trại ở Đà Lạt.

Giá phòng thấp nhất ở đây là khoảng 6 triệu VNĐ/đêm, cao nhất là 68 triệu VNĐ/đêm. Du khách Paul (Úc) đánh giá: "Nhân viên phục vụ rất tuyệt vời, phòng nghỉ và cơ sở vật chất đều đạt chất lượng Tổng thống với phong cách độc đáo".

Xem thêm: Có thể bạn chưa biết: Việt Nam là 1 trong những quốc gia lý tưởng nhất cho "du lịch nghỉ hưu"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận