10+ mẫu kết đoạn NLXH đốn tim người chấm

Một bài văn NLXH trọn vẹn là 1 bài văn có cái kết hay. Nếu bạn còn đang 'đau đầu' về cái kết NLXH thì hãy tham khảo nhé!

Đỗ Thu Nga
10:00 24/03/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

01

Chúng ta vẫn thường hay nghe câu: "Sau cơn mưa, trời sẽ sáng". Mọi khó khăn, thách thức rồi cũng qua đi, chỉ cần con người luôn lạc quan, suy nghĩ tích cực và chủ động đối mặt thì chắc chắn tương lai sẽ hạnh phúc và thành công.

02

Con người sống là để yêu thương. Trao đi yêu thương không có nghĩa phải nhận lại yêu thương mà điều quan trọng nhất là sống thế nào cho hết mình, nuôi dưỡng những giá trị tốt đẹp không những cho bản thân mà còn cho cả cộng đồng.

03

Hãy biết trao đi yêu thương để nhận lại yêu thương. Mỗi người yêu thương và nhường nhịn nhau một chút thì chắc chắn xã hội sẽ văn minh, tốt đẹp hơn. 

04

Kết lại, cuộc đời là những chông gai, thách thức, không có gì là hoàn hảo hay tuyệt đối vì thế mà vấp phải sai lầm là đương nhiên. Vấn đề là sau sai lầm đó, chúng ta biết rút ra được những bài học quý cho bản thân từ đó biết sửa sai, trưởng thành hơn và nỗ lực hơn ở những chặng đường phía trước.

05

Steve Jobs đã từng nói: "Cách duy nhất để làm một công việc tuyệt vời là yêu điều bạn làm". Quả thật thế, nếu chúng ta làm mọi thứ bằng tình yêu và sự nhiệt huyết thì thành công và mọi điều tốt đẹp sẽ đến.

06

Con người cần có lòng tự tin, nhưng không tự tin đến mức tự phụ; Con người cũng cần có lòng khiêm tốn, nhưng không khiêm tốn đến mức đánh mất sự tự tin của chính mình.

10-mau-ket-doan-NLXH-don-tim-nguoi-cham-6

07

Sự nghi ngờ là con dao hai lưỡi giết chết chúng ta. Đồng ý rằng, sự nghi ngờ là yếu tố cần phải có nhưng hãy giữ nó ở mức vừa phải và chúng ta cần phải tỉnh táo, sáng suốt để đưa ra quyết định của chính mình, đừng vì nó mà bỏ lỡ mất cơ hội quý giá của bản thân. William Shakespeare đã từng nói; "Tính nghi ngờ luôn phản bội ta, nó khiến ta vì e sợ mà bỏ lỡ những cơ hội ngàn vàng".

08

Mỗi ngày, chúng ta hãy rèn luyện bản thân mình để trở nên tích cực hơn, hoàn thiện hơn để cống hiến những điều tốt đẹp cho xã hội. Đừng để thời gian trôi qua lãng phí, hãy hành động và cố gắng từ hôm nay.

09

Có thể thấy rằng, sự tự tin tác động rất lớn đến sự thành công của con người. Đó không chỉ là đức tính tốt đẹp mà chúng ta cần phải rèn luyện mà hơn hết nó còn là yếu tố giúp chúng ta thành công.

10

Con người sinh ra là để hạnh phúc nhưng hạnh phúc không tự nhiên mà có đòi hỏi sự cố gắng và nỗ lực ở bản thân mỗi người. Cùng với đó biết trân trọng cuộc sống của chính mình, trân trọng những điều tốt đẹp xung quanh ta từ đó cuộc sống ý nghĩa và tốt đẹp hơn.

11

Cuộc sống là hành trình để mỗi người trải nghiệm và chinh phục. Thành công hay thất bại phụ thuộc vào lựa chọn của chính bạn. Hãy luôn nỗ lực, cố gắng và tự tin tiến về phía trước: "Chẳng có lý do gì người khác có thể làm được mà bạn thì không".

12

Tương lai rồi cũng trở thành quá khứ, những gì đã qua sẽ chẳng thể lấy lại được. Vì vậy, mỗi chúng ta hãy sống trọn vẹn khoảnh khắc, đoàn kết cùng nhau để cảm nhận hết sự tuyệt vời của cuộc sống.

13

Điều đáng sợ nhất có lẽ là sự vô cảm, thờ ơ trước số phận đau khổ của người khác. Như một nhà văn Nga từng nói: "Nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi thiếu vắng tình thương của con người". Vì thế, hãy yêu thương, quan tâm đến những người xung quanh.

Xem thêm: Dẫu trong cùng cực đến thế, mọi thế lực của tội ác cũng không thể giết được sức sống con người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận