"Vua pha lê" bật mí bí quyết đổi đời: Chăm chỉ chỉ đủ sống, muốn giàu phải nắm được 2 quân cờ này

Nếu bạn chăm chỉ làm việc, bạn sẽ có đủ cơm ăn áo mặc. Còn muốn đổi đời trở nên giàu có, phải nắm được 2 bí quyết này.

Chi Nguyễn
14:00 29/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tào Đức Vượng là người sáng lập kiêm Chủ tịch của tập đoàn Fuyao Group - công ty chuyên sản xuất kính ô tô và kính công nghiệp hàng đầu Trung Quốc. Ông được mệnh danh là "vua pha lê", không chỉ giỏi kinh doanh còn vô cùng hào phóng từ thiện. 

Vị doanh nhân này nổi tiếng với nhiều triết lý làm giàu đắt giá, đúc kết sau nhiều năm lăn lội làm việc. Tào Đức Vượng cho rằng, trí tuệ kém đồng nghĩa với nghèo khó. Nếu chỉ dựa vào chăm chỉ, bạn chỉ đạt được mức thu nhập trung bình của thị trường. Những người kiếm tiền bằng trình độ tri thức mới có thể kiếm được gấp 3-4 lần so với người thường. 

vua-pha-le-bat-mi-bi-quyet-doi-doi-ai-muon-giau-co-nen-nam-ro

Ông khẳng định: "Chăm chỉ giải quyết đúng được vấn đề cơm ăn, áo mặc. Kiếm được nhiều tiền hay không phụ thuộc vào tầm nhìn và khả năng tạo ra cơ hội". Cụ thể như sau:

Tầm nhìn

Tầm nhìn là yếu tố tiên quyết giúp một người bứt phá khỏi cuộc sống tầm thường và đổi đời. Người đứng ở tầng 2 chỉ thấy lá rụng, nhưng đứng ở tầng 72 sẽ thấy cảnh sắc hùng vĩ của thành phố dưới chân. Vị trí và độ cao khác nhau, quan điểm và hành động sẽ khác nhau, thành tựu cũng vì thế thay đổi.

Tầm nhìn là ngọn hải đăng, giúp con người ta định hướng thành công. Người có tư duy ngắn hạn chỉ biết chú tâm vào những điều nhỏ nhặt, vụn vặt. Còn người có tầm nhìn xa sẽ cố gắng theo đuổi đam mê, gây dựng sự nghiệp lâu dài.

vua-pha-le-bat-mi-bi-quyet-doi-doi-ai-muon-giau-co-nen-nam-ro

Lại nói, nếu có tầm nhìn nhưng không hành động, tầm nhìn của bạn cũng chỉ là mơ mộng hão huyền. Nếu ví thành công của một người như ngôi nhà thì tầm nhìn chính là kết cấu, kiến trúc. Kỹ năng, phẩm chất, kiến thức, và sự chăm chỉ của một người chính là nội thất của căn nhà. Cho dù kiến trúc có đẹp, nhưng thiếu đi nội thất thì căn nhà chẳng thể nào hoàn chỉnh. Vậy nên, mọi kế hoạch bạn vẽ ra sẽ mãi chỉ là giấc mơ nếu chúng không bao giờ được thực thi. 

Cơ hội

Chó sói muốn bắt được mồi, không thể ngồi yên một chỗ mãi mà phải chủ động đi săn. Cơ hội cũng vậy, sẽ chẳng tự nhiên mà từ trên trời rơi xuống. Có những người trẻ sẽ nói rằng: "Tôi đã chuẩn bị tốt rồi, chỉ cần cơ hội xuất hiện, tôi sẽ nắm thật chắc nó!"

Đúng là cơ hội sẽ ở lại với người có sự chuẩn bị, nhưng "chuẩn bị" ở đây cũng không phải chỉ là nói cho có. Bạn cần thể hiện bằng hành động của mình, hãy nắm bắt, thậm chí là tự tạo ra cơ hội.

vua-pha-le-bat-mi-bi-quyet-doi-doi-ai-muon-giau-co-nen-nam-ro

Năng lực có thể còn hạn chế, nhưng nếu bạn cố gắng, chắc chắn có thể sẽ tiến xa. Hãy cố gắng quan sát, tìm kiếm cơ hội báu bở, thậm chí tự tạo ra nếu được. Như vậy, bạn mới có thể từng bước đổi đời, đạt tới mục tiêu giàu có.

Theo Phụ nữ số

Xem thêm: 2 đặc điểm của người có khả năng đổi đời: Nay có thể nghèo khó, nhưng về sau chắc chắn thành công rực rỡ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận