Vợ chồng 9x chia sẻ bí quyết kiếm tiền triệu mỗi ngày giữa mùa dịch COVID-19

Thay vì mở cửa hàng bán trực tiếp, vợ chồng 9x Nguyễn Thị Mễn vẫn kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ tiệm cơm bình dân online.

Chi Nguyễn
07:48 06/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Nguyễn Thị Mến chia sẻ, gia đình chị có một cửa hàng cơm bình dân mở cửa gần 10 năm nay ở khu phố Đồng, phường Tân Thiện, TP. Đồng Xoài (Bình Phước). Thế nhưng, từ khi dịch COVID-19 bùng phát, vợ chồng chị đành phải tạm đóng cửa quán ăn theo Chỉ thị 16. 

Được biết, gia đình chị gồm 4 thế hệ với 9 thành viên cùng chung sống, mọi phí sinh hoạt đều phụ thuộc cả vào thu nhập hàng ngày ở quán cơm bình dân. Từ ngày giãn cách xã hội, phải tạm đóng cửa, nguồn thu từ quán cơm nhà chị gần như bằng 0. Lúc ấy, cả gia đình lâm vào cảnh khốn khó, chưa kể chị Mến còn phải phụ mẹ chăm sóc bà nội bị liệt.

vo-chong-9x-chia-se-bi-quyet-kiem-tien-trieu-moi-ngay-mua-dich
Thay vì mở cửa hàng bán tại chỗ, vợ chồng chuyển sang nấu đồ ăn bán online

Cuối cùng, chị Mến và chồng là anh Trần Anh Sáng bàn với nhau, chuyển sang nấu đồ ăn bán online - công việc mà từ trước tới nay chị chưa bao giờ nghĩ tới. Bán online khó hơn những gì chị tưởng, chị Mến phải học cách quen với việc lựa chọn thực đơn hàng ngày làm sao phù hợp nhất. Chị lên thực đơn các bữa cơm sao cho hợp khẩu vị mọi người, rồi đăng tải lên các chợ online trong khu vực gần nhà.

Nếu khách có nhu cầu, chỉ cần đặt trước ít nhất 1 buổi, vợ chồng chị sẽ nấu và ship tới tận nhà. Chị cho biết: "Tôi chỉ lựa chọn bán thức ăn, không bán cơm. Thức ăn bao gồm các món mặn, canh, luộc, xào, tặng kèm dưa muối. Ví dụ như sáng thì có bún chả, bún cá; buổi trưa có cá suối kho tiêu, canh ghẹ; su su xào tỏi; cà muối; tối lại có thịt kho tàu, đậu hũ chấm tương; bí xanh luộc...".

vo-chong-9x-chia-se-bi-quyet-kiem-tien-trieu-moi-ngay-mua-dich
Thực đơn phong phú, đa dạng mỗi ngày

Bắt đầu bán quen, chị tìm tòi làm thêm một số món ăn vặt như chè, bánh ú. Đôi khi nếu khách yêu cầu, chị sẽ làm thêm các món lẩu gia đình, các mâm cúng thôi nôi, đầy tháng, các món nhậu. Dần dà tiếng lành đồn xa, lượng khách ngày càng tăng, vợ chồng chị bận tối tăm mặt mũi. Hay người thay phiên nhau đi chợ, nấu nướng, mua sắm sao cho đủ lượng đơn của khách để thực phẩm luôn tươi mới, không có chuyện ăn lại.

Chị chia sẻ: "Các loại thực phẩm hay hải sản tôi thường nhờ người nhà ở Huế, Hà Tĩnh mua của người dân và các ngư dân tại bến thuyền, bến tàu gửi vào. Đa số rau xanh được nhà tôi trồng trong vườn nhà hoặc mua gom của chính những khách đặt mua đồ ăn nhà tôi". Từ chỉ vài đơn đặt hàng, đến nay quán cơm bình dân online của vợ chồng chị nhận khoảng 30-50 đơn đặt hàng mỗi ngày. Công việc kinh doanh phát triển tốt, đem lại thu nhập 20-30 triệu đồng/tháng.

vo-chong-9x-chia-se-bi-quyet-kiem-tien-trieu-moi-ngay-mua-dich
Hiện quán cơm bình dân online của vợ chồng chị nhận khoảng 30-50 đơn/ngày, thu nhập 20-30 triệu đồng/tháng

Được biết, rất nhiều thực khách đặt xong thì rất hài lòng, sau đó đã giới thiệu thêm với những người khác. Chị Thảo Nguyên (phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài) cho biết: "Mến nấu nhiều món ăn phù hợp bữa cơm gia đình, trẻ con và người già đều ăn ngon, yêu thích nên thi thoảng tôi lại order Mến. Khi món ăn được giao, cho lên mâm còn nóng, thơm. Nếu bận quá tôi cũng nấu vài món rồi order thêm, rất hiếm khi đi ăn ngoài".

Chị Lê Thị Hằng (phường Tân Phú) thì cho hay, chị hay mua gà nướng, chân gà sốt thái,.. ở tiệm cơm online của vợ chồng chị Mến, ăn rất ngon lại rẻ. Chị nói: "Nay dịch bệnh diễn ra phức tạp, bữa cơm gia đình đôi lúc thiếu món. Tôi theo dõi zalo của Mến rồi thích món nào là đặt. Vừa thực hiện giãn cách tốt, vừa đảm bảo bữa cơm ngon, đầy đủ chất cho cả nhà. Giá cả của các món ăn bình dân".

Cụ ông U80 kiếm gần 2 tỷ đồng mỗi năm từ sạp rau nhỏ: Ai cũng có thể làm giàu, chỉ cần cố gắng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận