Tỷ phú Trần Đình Long nói về chuyện con ông cháu cha ở Hòa Phát: Con tôi muốn làm cũng phải từ nhỏ mà lên

Tỷ phú Trần Đình Long, Chủ tịch Hòa Phát từng có chia sẻ về chuyện "con ông cháu cha" ở Hòa Phát khiến nhiều người nể phục.

Chi Nguyễn
14:00 15/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước kia, trong một cuộc phỏng vấn, Chủ tịch HĐQT Hòa Phát Trần Đình Long từng có chia sẻ về chuyện con ông cháu cha. Ông nói: "Tôi rất ghét chuyện con ông cháu cha. Con tôi muốn làm cũng phải từ nhỏ mà lên, chứ không thể nghiễm nhiên ngồi ngay vào vị trí cao cấp".

Quả thực, không như nhiều thiếu gia nghìn tỷ khác, con trai của ông Trần Đình Long rất kín tiếng, thậm chí còn chưa từng lộ mặt trước truyền thông. Dư luận chỉ biết đến Trần Vũ Minh là con trai ông chủ Hòa Phát khi cá nhân này mua cổ phiếu HPG thuộc diện phải công bố thông tin.

ty-phu-tran-dinh-long-noi-gi-ve-con-ong-chau-cha-o-hoa-phat

Sau đó, ông Trần Tuấn Dương, Phó Chủ tịch HĐQT Hòa Phát cũng đã thẳng thắn bàn luận về chuyện này. Vị doanh nhân khẳng định, hiện thế hệ lãnh đạo thứ hai ở tập đoàn chủ yếu là những người bên ngoài, không phải quan hệ họ hàng thân thích gì.

Ông Dương cho hay: "Quá trình chọn lọc diễn ra rất tự nhiên, ai làm giỏi, ai làm tốt, ai yêu công việc, ai có khả năng lãnh đạo thì người đó tự khắc vươn lên". Nói cách khác, miễn là người đó làm được việc, có thể đưa Hòa Phát đi xa hơn nữa, thì đều có thể đảm nhiệm vị trí quan trọng. Ông cũng nói thêm, thế hệ lãnh đạo thứ hai hiện nay của Hòa Phát gồm những người trẻ, họ nắm được khoa học kỹ thuật tương đối tốt và có nhiệt tình, hăng hái mạnh mẽ đi khai phá vùng đất mới.

Chủ tịch Trần Đình Long và Phó Chủ tịch Trần Tuấn Dương là bạn thân thời đại học và đã cùng nhau đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng Hòa Phát lớn mạnh như ngày nay. Trải qua hành trình hơn 30 năm, thế hệ F1 của Hòa Phát như Chủ tịch Trần Đình Long, Phó CT  Trần Tuấn Dương và những cộng sự đã cùng nhau đưa Hòa Phát trở thành "Vua Thép" với thị phần lớn nhất Việt Nam.

ty-phu-tran-dinh-long-noi-gi-ve-con-ong-chau-cha-o-hoa-phat

Với mong muốn hòa hợp cùng phát triển và phải hài hòa tất cả từ lãnh đạo, cán bộ, công – nhân viên, đối tác, các đại lý phân phối, ngay từ đầu, Hòa Phát đã không phát triển theo xu hướng công ty gia đình.

Thế hệ thứ hai của Hòa Phát hiện nay vẫn là những phó giám đốc, giám đốc tại các công ty con được đào tạo bài bản và gắn bó hơn chục năm nay. Còn con trai của những thành viên lãnh đạo Hòa Phát, nếu đủ độ chín, sẽ là thế hệ thứ ba tại Hòa Phát. 

Trên thực tế thì các con của ông Trần Đình Long và ông Trần Tuấn Dương chưa từng xuất hiện trong danh sách ban lãnh đạo chủ chốt hay thành viên HĐQT Hoà Phát.

Theo An ninh Tiền tệ

Xem thêm: Lời cảnh tỉnh cho người trẻ "ham công tiếc việc" từ tỷ phú Charlie Munger: Làm nhiều thứ cùng lúc là sai lầm, cứ "một nghề cho chín" đã!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận