Trần Việt Hoàng: 10x Hà Nội đạt IELTS 8.5, top 1% điểm SAT thế giới

Vừa qua, nam sinh Hà Nội Trần Việt Hoàng đã xuất sắc đạt điểm IELTS 8.5 và SAT 1590/1600, hướng tới du học Phần Lan.

Chi Nguyễn
09:00 19/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trần Việt Hoàng đang là học sinh lớp 12 Toán 1, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Vừa qua, nam sinh này đã đạt 1590/1600 SAT, là số điểm thuộc top 1% thế giới. Chưa đầy một tháng sau, Việt Hoàng thi và đạt IELTS 8.5. Trong đó, điểm Nghe, Đọc đều đạt 9.0, Viết 7.0 và Nói 8.0.

"Em vui vì nỗ lực và những đánh đổi về thể chất lẫn tinh thần được đền đáp xứng đáng", 10x cho biết, nói thêm rằng mình bị sụt cân và mất ngủ do căng thẳng với mục tiêu đạt điểm SAT cao. Nam sinh dự kiến dùng kết quả này để nộp hồ sơ du học Phần Lan, ngành Khoa học dữ liệu.

Đây là lần thứ tư Hoàng thi SAT. Nam sinh ôn SAT từ ngày học lớp 10, những lần thi trước chỉ đạt 1530 điểm, trong khi mục tiêu là 1580 trở lên. Từ tháng 7 năm ngoái, Hoàng tiếp tục tham gia các khóa ôn thi online kết hợp tăng cường tự học. Mỗi ngày, cậu dành một tiếng cho SAT, vào mùa hè có thể học 6 tiếng. Em tâm sự: "Cách tốt nhất là cày thật nhiều đề, học từ vựng và học từ lỗi sai của mình".

Học chuyên Toán song được tiếp xúc với tiếng Anh từ nhỏ, Hoàng tự tin về khả năng ngoại ngữ của mình. Khác với SAT, nam sinh thi IELTS với mục đích thử sức vì các đại học ở Phần Lan không đòi hỏi chứng chỉ này.

Vì thế, Hoàng không quá căng thẳng. Nam sinh không ôn bài bản kỹ năng Viết mà chỉ học theo tài liệu trên mạng và bạn bè chia sẻ. Trước khi thi một tháng, Hoàng luyện Viết nhiều hơn, còn tuần cuối tăng cường luyện Nói.

"Bài thi Viết của IELTS có một số dạng bài chính, chỉ cần nắm vững là ổn. Quan trọng là chắc chắn ngữ pháp và từ vựng", Hoàng nhìn nhận.

tran-viet-hoang-10x-ha-noi-dat-ielts-8-5-top-1-diem-sat-the-gioi

Ở kỹ năng Nói, điểm yếu của Hoàng là còn lúng túng về độ trôi chảy. Đề thi Nói lại không có đáp án để kiểm tra lại như Đọc và Nghe. Vì thế, Hoàng học thêm với gia sư trước khi thi. Nhờ được hướng dẫn, nam sinh không cố gắng nói phức tạp, máy móc mà diễn đạt các vấn đề thật tự nhiên.

Theo Hoàng, để cải thiện vốn tiếng Anh, người học cần chủ động tiếp xúc với ngôn ngữ này càng nhiều càng tốt. Nam sinh thường xem HBO, National Geographic và các nội dung trên YouTube hay TikTok bằng tiếng Anh. Sở thích đọc sách và xem phim tiếng Anh được duy trì hàng ngày giúp Hoàng có kỹ năng làm bài Đọc và Nghe tốt, đạt tuyệt đối 9.0.

Nam sinh cho biết kỳ tuyển sinh đại học ở Phần Lan muộn hơn các nước, thường vào tháng 1. Đến nay, Hoàng gần như hoàn thành việc nộp hồ sơ, đợi kết quả vào tháng 4.

Theo VnExpress

Xem thêm: Chân dung nam sinh shipper gây bão vì tranh thủ học bài khi chờ giao hàng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận