Chân dung Tommy Nguyễn - con trai cả của nữ tỷ phú hàng không Việt Nam Nguyễn Thị Phương Thảo

Tommy Nguyễn là "cậu cả" của nữ tỷ phú Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo, hiện đang là một doanh nhân thành đạt, nhà đồng sáng lập startup SWIFT247.

Chi Nguyễn
09:34 05/04/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tommy Nguyễn là ai?

Tommy Nguyễn là con trai cả của nữ tỷ phú Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo. Anh lần đầu lộ diện trước công chúng vào năm 2019. Thời điểm đó, chàng trai trẻ khiến dân tình ngỡ ngàng khi là nhà đồng sáng lập của startup SWIFT247.

Đây là Công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát hàng hóa siêu tốc, vận chuyển đa phương thức, được phép kinh doanh vận tải hàng hóa bằng đường hàng không với đối tác chiến lược là Công ty CP hàng không Vietjet, Vietjet Cargo.

tommy-nguyen-con-trai-ca-cua-nu-ty-phu-hang-khong-viet-nam

Trong một lần chia sẻ về đời tư, nữ tỷ phú Vietjet từng trải lòng, mình và con như bạn bè, cùng đi xem phim, cà phê. Bà Thảo để con phát triển một cách tự nhiên, theo sở trường và đam mê chứ không ép buộc. 

Bà nói thêm về cậu con trai lớn: "Bạn ấy học ở trường phổ thông nội trú ở Anh, vẫn học tiếng Việt online với thầy Việt Nam, nhắn tin cho mẹ tiếng Việt có dấu và năm nay bạn dự thi vào khoa quản lý kinh tế của Đại học Oxford với bài luận mở đầu bằng câu 'mẹ tôi là một hình mẫu để tôi mong muốn phấn đấu noi theo'.

Con tự viết mà không chia sẻ gì với tôi. Khoa đó rất khó, chưa biết kết quả ra sao nhưng tôi cũng may mắn là bạn ấy học giỏi và tự lập. Sau này nếu bạn ấy kế nghiệp được thì tốt".

Ý tưởng lập nghiệp đến từ trải nghiệm bản thân

Được biết, ý tưởng startup SWIFT247 đến từ một sự cố xảy ra với Tommy Nguyễn vào năm 2018. Khi đó, anh chuẩn bị nhập học năm học mới vào một ngôi trường danh tiếng tại Anh Quốc. Đáng nói, nhà trường bất ngờ yêu cầu bổ sung một số giấy tờ quan trọng để hoàn thiện visa du học, và cho deadline rất gấp.

Nam doanh nhân chia sẻ, nh tìm đỏ mắt không ra một đơn vị chuyển phát nhanh nào có thể vận chuyển giấy tờ từ Việt Nam sang Anh đảm bảo trong thời gian sớm nhất. Cuối cùng, Tommy đã phải nhờ một người quen bay chuyến bay gần nhất sang Anh cầm hộ giấy tờ. Trải nghiệm "nhớ đời" đã nam sinh khi ấy nung nấu "làm một điều gì đó" khác biệt về phương thức vận chuyển tại thị trường Việt Nam.

tommy-nguyen-con-trai-ca-cua-nu-ty-phu-hang-khong-viet-nam

Anh nhận thấy mô hình Prime Amazon của Mỹ có thể ship tới 29 bang chỉ trong vòng 2 ngày. Chưa kể, mô hình này còn hoàn toàn miễn phí, tốc độ ship thần tốc, tuy dịch vụ logistic còn khó khăn. Nhận thấy ở Việt Nam và khu vực châu Á có lợi thế về thương mại điện tử, anh quyết định tận dụng nó và sáng lập SWIFT247.

Tommy Nguyễn cho hay: "Với những lợi thế về mạng bay rộng khắp các điểm đến trong nước và quốc tế của Vietjet và vị thế kỳ lân công nghệ cùng mạng lưới đối tác giao nhận và nền tảng người dùng rộng khắp của Grab, khách hàng sẽ được sử dụng các dịch vụ giao nhận một cách thuận tiện, và được cung cấp các dịch vụ giao nhận tin cậy, tiện lợi được hỗ trợ bởi công nghệ".

Startup trẻ phát triển mạnh mẽ

Tính đến nay, doanh nghiệp này đã thành lập được khoảng 4 năm. Hiện SWIFT247  đang cung cấp dịch vụ giao hàng hỏa tốc chặng Hà Nội – TP.HCM, với mức cước từ 158.000 đồng đến hơn 800.000 đồng tùy loại hình dịch vụ. Khách hàng có thể gửi hàng hóa từ TP.HCM - Hà Nội thông qua dịch vụ giao nhận hàng GrabExpress của Grab, được vận chuyển bởi hãng bay Vietjet chỉ trong 5 giờ.

tommy-nguyen-con-trai-ca-cua-nu-ty-phu-hang-khong-viet-nam

Mục tiêu hàng đầu của công ty là trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển liên tỉnh hàng đầu nước ta. Điểm then chốt của startup là dịch vụ giao hàng "thần tốc" với phương thức Door to Door. Nói cách khác, hách hàng chỉ ngồi ở nhà, có nhân viên giao tận nơi lấy và giao đồ qua nhiều bước trung gian khác nhau.

Đây vừa là cơ hội cho những công ty như SWIFT247 tạo cú đột phá, cùng với những chuyến bay Vietjet và các tài xế Grab trở thành cánh tay nối dài của ngành thương mại điện tử. Tất nhiên, lĩnh vực này cũng tồn tại không ít thử thách ở phía trước. Dù vậy, bà Nguyễn Thị Phương Thảo vẫn tỏ ra tin tưởng startup của con trai, nhận thấy tiềm năng của nó.

tommy-nguyen-con-trai-ca-cua-nu-ty-phu-hang-khong-viet-nam

Hồi tháng 9/2020, Vietjet công bố thông tin về việc tái cơ cấu và phát triển hoạt động vận tải hàng hóa bằng đường hàng không trên nền tảng công nghệ số & thương mại điện tử thông qua M&A Công ty Cổ phần Vietjetair Cargo và Công ty TNHH SWIFT247.

Trong lần thay đổi đăng ký kinh doanh vào ngày 4/11/2020, vốn điều lệ của SWIFT247 được tăng lên 47 tỷ đồng. Công ty cũng chuyển từ mô hình Công ty TNHH sang công ty cổ phần trong đó Vietjet là cổ đông chi phối nắm 67% vốn. Ông Hà Năng Việt – cổ đông chính của SWIFT247 tại thời điểm thành lập và hiện giữ vị trí Tổng giám đốc nắm 26% vốn.

Tuy vậy, trong báo cáo tài chính hợp nhất năm 2020, tại thời điểm 31/12/2020, danh sách công ty con của Vietjet chưa có tên SWIFT247.

Tổng hợp

Xem thêm: 9 câu chuyện nỗ lực đổi đời của người nổi tiếng tiếp thêm động lực cho bạn cố gắng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận