Tiktoker saler xe Mercedes "nổi như cồn": Kiếm 60 triệu/tháng, mới đi làm đã bán xe hiếm V250

Dù chỉ mới 23 tuổi, TikToker Đoàn Nhung Mercedes đã có thu nhập trong mơ 60 triệu/tháng, là một saler "nổi như cồn" trên mạng xã hội. 

Tiktoker saler xe Mercedes "nổi như cồn": Kiếm 60 triệu/tháng, mới đi làm đã bán xe hiếm V250

Dù chỉ mới 23 tuổi, TikToker Đoàn Nhung Mercedes đã có thu nhập trong mơ 60 triệu/tháng, là một saler "nổi như cồn" trên mạng xã hội. 

Đoàn Nhung Mercedes là một TikToker nổi tiếng, sở hữu hơn 275.000 followers và 2,8 triệu likes. Cô bạn SN 1999 là một saler của hãng xe Mercedes ở TP.HCM, dù chỉ mới đi làm được 2 năm nhưng đã khiến nhiều người nể phục vì thu nhập khủng. 

Nhung cho biết, cô bạn vốn học ngành xuất nhập khẩu, nhưng khi ra trường lại quyết định không theo ngành. Cuối cùng, anh hai của cô là một saler bất động sản đã giới thiệu và định hướng cho cô. Do công việc môi giới bất động sản khá vất vả, hơi cực so với con giá nên anh trai đã gợi ý Nhung đi theo lĩnh vực sale xe ô tô.

Không có con đường thành công nào trải hoa hồng

Đoàn Nhung tâm sự, cuối năm 2019 cô xin vào làm nhân viên sale ở hãng xe Ford để học hỏi cũng như đúc kết kinh nghiệm. Sau 5 tháng, 9x xin nghỉ và "đầu quân" cho hãng xe Mercedes. Ở nơi làm việc mới, cô bạn phải đối mặt với thử thách khó nhằn là bán 2 chiếc xe/tháng trong 2 tháng thử việc. 

Đoàn Nhung Mercedes là saler Mercesdes kiêm TikToker nổi tiếng, sở hữu hơn 275.000 followers và 2,8 triệu likes

Sau này, KPI của nhân viên Mercedes sẽ tính theo quý, cụ thể là  1 quý phải bán được 6 xe, 1 tháng phải bán được trung bình 2 xe, nếu làm tốt thì nâng lên 3 xe/tháng, tổng cộng 1 năm bán khoảng 30 xe là đạt chỉ tiêu.

Đoàn Nhung tâm sự: "KPI trong 2 tháng đầu tiên của mình là phải 'chốt' được từ 1-2 xe. Wow, nghe qua có vẻ ít đấy nhưng ở phân khúc dòng xe sang, để tiếp cận được với khách hàng giàu và có nhu cầu mua xe Mercedes, mình phải nhấn mạnh cực kì khó! Nhờ một chút kỹ năng tích lũy được khi làm việc được vài tháng ở hãng Ford, mình bắt đầu đăng tải thông tin lên các kênh bán hàng để tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng, cũng như tự mình trau dồi kỹ năng sản phẩm xe, cách làm việc, quy trình giao tiếp với khách hàng sao cho chuẩn và chuyên nghiệp nhất".

Nhờ một chút kỹ năng tích lũy được khi làm việc được vài tháng ở hãng Ford, mình bắt đầu đăng tải thông tin lên các kênh bán hàng để tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng

Ban đầu khi làm việc Nhung gặp rất nhiều khó khăn vì không biết phải chào mời ra sao, giới thiệu thông tin nào. Có những lúc cô bạn bật khóc vì áp lực và căng thẳng. Thế nhưng, khóc xong cô bạn lại tiếp tục đứng lên, sau khoảng 3-4 tháng thì dần quen với công việc. Hiện tại, dù đã khá sành sỏi, cô bạn với coi công việc saler khá thử thách, nhất là trong việc tìm kiếm khách hàng phù hợp.

9x Sài Gòn cho hay: "Từ quan sát của mình, nhiều 'tiền bối' tìm đến các cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng như: chạy quảng cáo, làm hình ảnh cá nhân trên MXH, thông qua các mối quan hệ... Chi phí chạy web khoảng 20-30 triệu đồng/tháng. Nhưng vì mình mới nghề, chưa có tài chính để chạy quảng cáo riêng nên mình chọn TikTok là nơi vừa để giới thiệu công việc bản thân vừa để thu hút khách hàng".

Bí quyết bán xe hiếm nhờ tận dụng TikTok

Đoàn Nhung Mercedes tâm sự, cô bạn thường tận dụng nền tảng mạng xã hội như TikTok để bán hàng. Cô đăng tải những video liên quan tới công việc saler của mình, từ hoạt động, thành tích tới khách hàng Nhung gặp. 

Nhung vẫn "nhớ như in" vị khách đầu tiên, chiếc Mercedes-Benz V250 AMG là một dạng xe hiếm, và cũng tương đối khó bán tại hãng

Tới bây giờ, Nhung vẫn "nhớ như in" vị khách đầu tiên. Cô bạn kể: "Chiếc Mercedes-Benz V250 AMG là một dạng xe hiếm, và cũng tương đối khó bán tại hãng. Vậy mà mình chỉ làm việc, trao đổi với chú qua điện thoại, có hôm 9h đêm rồi chú còn gọi điện nói chuyện cả tiếng đồng hồ, vì chú là người rất kỹ tính. Bản thân mình cảm thấy đó là một điều vô cùng may mắn vì ngay từ đầu đã được làm việc cùng khách hàng có "gu". Chiếc xe sau đó cũng được bàn giao một cách suôn sẻ, nhờ sự hỗ trợ của các thành viên trong team".

Tháng đầu tiên vượt KPI, Đoàn Nhung không khỏi hạnh phúc, ngay lập tức chạy về khoe với cả nhà. Cô tâm sự, khi ấy vui nhất là nhận được đồng lương mà mình vất vả kiếm được, lại còn mua được quà cho bố mẹ. 9x cho hay: "Bản thân mình trong khoảng thời gian ấy cũng đã cố gắng hết mình. Ngoảnh lại nhìn, ngày nào mình cũng dậy sớm để chuẩn bị đi làm, lên công ty thật sớm, tranh thủ nhiều thời gian nhất có thể, 5 giờ chiều tan làm nhưng mình luôn ở lại công ty đến 7h tối mới về, để chụp hình xe, nghĩ caption đăng bài xe... ".

Ngày nào mình cũng dậy sớm để chuẩn bị đi làm, lên công ty thật sớm, tranh thủ nhiều thời gian nhất có thể

Cô bạn tiết lộ, hiện tại thu nhập trung bình của một saler xe ô tô như cô rơi vào khoảng 50-60 triệu/tháng. Tất nhiên, để đạt mức lương trên, saler phải có nền tảng tốt và nhiều kinh nghiệm. Về bản thân, đây là bí quyết mà Nhung đúc kết được sau 2 năm:

- Ngoại hình: Đoàn Nhung cho hay, sau 3 giây đầu tiên tiếp xúc, khách hàng sẽ nhận định có thích mình hay không và từ đó quyết định có tiếp tục làm việc. Saler luôn phải tươi tắn, xinh đẹp hết mức có thể, tràn đầy năng lượng tích cực.

- Kiến thức và kĩ năng: Để công việc thuận lợi hơn, Nhung tự học lái xe để có thể di chuyển đi tỉnh thu cọc, giao xe,... Mỗi tháng, cô bạn cũng tham gia khóa học hay bài kiểm tra kiến thức, kĩ năng nhân viên của Mercedes.

- Marketing bản thân: Nhung chọn TikTok và Facebook là hai kênh để quảng bá bản thân. Tất nhiên, cô bạn không chọn cách quảng cáo, chào mời khách hàng, mà chỉ đơn giản là đăng tải những hoạt động liên quan tới công việc. TikToker cũng thường xuyên lọc bạn bè, giữ chân và kết bạn với những khách hàng tiềm năng..

Theo Sinh Hồng/Doanh nghiệp & Tiếp thị, Ảnh: FBNV

Xem thêm: "Hotgirl má lúm" Nguyễn Bùi Nam Phương bật mí cách tiết kiệm 1 tỷ trước tuổi 20