Tiêu chí tuyển dụng nhân sự của Vinfast tại Ấn Độ: Ít nhất 3 năm kinh nghiệm, phải dám nghĩ, dám làm?

Theo đó, Vinfast đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự ở Ấn Độ, với nhiều tiêu chí khá khắt khe.

Chi Nguyễn
14:00 03/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một tài khoản mang tên VinFast trên LinkedIn của Ấn Độ vừa đưa ra thông báo bắt đầu tuyển dụng ở Ấn Độ, tìm kiếm những tân binh “dám nghĩ, dám làm và dám đối mặt với khó khăn”.

Cụ thể, những vị trí tuyển dụng là quản lý đại lý, quản lý đào tạo bán hàng, pháp chế, nhân viên kiểm soát dịch vụ, tài chính và hỗ trợ văn phòng ở Ấn Độ, cùng một số công việc khác. Các nhân sự được tuyển dụng sẽ làm việc tại văn phòng công ty ở Gurugram, một thành phố vệ tinh ở ngoại ô thủ đô New Delhi của Ấn Độ.

Thông báo tuyển dụng yêu cầu ứng viên cần phải có ít nhất ba năm kinh nghiệm... cùng với những tính cách như dám nghĩ, dám làm và dám đối mặt với khó khăn. Đi kèm các yêu cầu là mức lương hấp dẫn.

tieu-chi-tuyen-dung-nhan-su-cua-vinfast-tai-an-do-kha-khat-khe

Trước đó, VinFast thông tin có kế hoạch mở rộng cơ sở tại Ấn Độ, Malaysia, Trung Đông, Châu Phi, Mỹ - Latin, Châu Âu... nhằm thành lập các đơn vị phân phối và mở thêm các phòng trưng bày. Đồng thời mở rộng sự hiện diện ở châu Âu khi xác định được từ 40 đến 50 thị trường tiềm năng. Tuy nhiên công ty không đưa ra thời gian và thông tin cụ thể.

Theo Reuters, nếu VinFast vào Ấn Độ, thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới, hãng sẽ cạnh tranh ở một phân khúc non trẻ nhưng đang phát triển nhanh hiện do đối thủ nặng ký trong nước Tata Motors thống trị. Tesla cũng đang để mắt đến Ấn Độ và đang đàm phán với New Delhi về việc thành lập một nhà máy.

Khi Reuters hỏi về quảng cáo này, VinFast cho biết họ đang nghiên cứu thị trường và sẽ cung cấp “thông tin chính thức” trong vài tuần nữa.

Các mẫu xe điện chỉ chiếm khoảng 2% tổng doanh số bán ô tô ở Ấn Độ vào năm ngoái, nhưng chính phủ muốn con số này đạt 30% vào năm 2030. Chính phủ đang thực hiện một kế hoạch mới để thu hút các nhà sản xuất xe điện bằng cách cung cấp cho họ mức thuế nhập khẩu thấp hơn để đổi lấy đầu tư. trong sản xuất địa phương, Reuters đưa tin vào tháng trước.

Trong hồ sơ pháp lý của Hoa Kỳ hồi đầu tuần, VinFast cho biết họ có kế hoạch đầu tư 1,2 tỷ USD vào Indonesia để bán ô tô và xây dựng nhà máy tại đây.

tieu-chi-tuyen-dung-nhan-su-cua-vinfast-tai-an-do-kha-khat-khe

Trước đó, trả lời AP , bà Lê Thị Thu Thủy - Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu - cho biết, Mỹ là một thị trường cạnh tranh khốc liệt. Tuy nhiên, VinFast cam kết sẽ đồng hành cùng làn sóng các quốc gia đang nỗ lực chuyển đổi sang xe điện để giảm lượng khí thải.

“Việc ưu tiên thị trường Mỹ là quyết định có chủ ý của VinFast, mặc dù hãng phải đối mặt với những quy định nghiêm ngặt tại đây. Chúng tôi muốn xây dựng uy tín tại thị trường đầy thử thách này. Lý do của chúng tôi rất đơn giản, khách hàng sẽ tin tưởng vào VinFast nếu hãng thành công tại thị trường Mỹ. Ở một mức độ nào đó, đây sẽ là “con dấu xác nhận” cho sự thành công của VinFast dù để đạt được điều này thực sự không dễ dàng”, bà Thủy nói.

VinFast bắt đầu bàn giao xe tại châu Âu trong năm nay và đang nhắm đến các thị trường mới tại Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Đông, đồng thời công bố khoản đầu tư 400 triệu USD cho nhà máy ở Indonesia và Ấn Độ. Hãng cũng đặt mục tiêu mở rộng đến 50 thị trường trên toàn cầu trong năm 2024.

Tổng hợp

Xem thêm: Lê Thị Thu Thủy: Nữ tướng "sừng sỏ" được ông Phạm Nhật Vượng tín nhiệm, lèo lái "con thuyền" VinFast tới thành công

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận