Xót lòng tiếng khóc trẻ thơ bị bố mẹ bỏ rơi, lay lắt sống cùng ông bà già yếu

Người cha âm thầm bỏ đi biệt tích, ngay sau đó người mẹ ngờ nghệch cũng nối gót ra đi, để lại đứa trẻ thơ lay lắt sống cùng ông bà già yếu.

Chi Nguyễn
07:00 14/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Suốt 6 tháng qua, bà Vũ Thị Nga (62 tuổi, trú khu Tân Lập, xã Điêu Lương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) không có một giấc ngủ trọn vẹn. Nhẽ ra, ở cái tuổi này, vợ chồng ông bà phải được nghỉ ngơi, nhưng lại phải còng lưng trông cháu vì bị bố mẹ bỏ rơi. Đã nhiều đêm bà ngoại khốn khó mất ngủ, tay ôm đứa cháu tội nghiệp khóc ré lên vì khát sữa, hy vọng mẹ nó trở về.

Bà Nga nghẹn giọng, kể: "Đêm hôm đó trời mưa to lắm, mái ngói nhiều viên đã vỡ nên nước mưa lênh láng trong nhà. Tôi phải ngồi vào một góc ôm thằng bé con, ông nó cầm cái nong đứng bên che mưa cho 2 bà cháu. Mẹ nó đang ngủ bị dột ướt hết, bất ngờ vùng dậy miệng làu bàu, mở cửa nhà rồi đi thẳng ra ngoài. Vợ chồng chúng tôi già cả lại đang bế cháu, nên không thể giữ em nó lại được.

tieng-khoc-tre-tho-bi-bo-me-bo-roi-lay-lat-song-cung-ong-ba-gia-yeu
Đã nhiều đêm bà ngoại khốn khó mất ngủ, tay ôm đứa cháu tội nghiệp khóc ré lên vì khát sữa, hy vọng mẹ nó trở về. Ảnh: Dân Trí

Tôi cứ tưởng em nó bỏ đi đâu đó vài hôm như những lần trước rồi lại về, nhưng lần này đã nửa năm rồi chẳng có tung tích gì cả. Cháu tôi chỉ mới có 9 tháng tuổi thôi, bố bỏ đi, mẹ cũng bỏ đi, vợ chồng tôi già yếu cả rồi, sau này thằng bé biết sống thế nào!".

Được biết, sau nhiều năm đi chữa chứng vô sinh, đến năm gần 40 tuổi bà Nga mới được một mụn con gái. Trở trêu thay, con bà là chị Trần Thị Hằng (24 tuổi) càng lớn càng có nhiều biểu hiện bất thường, hay đi lang thang, cười nói một mình,... Nhà nghèo, không có tiền đi chữa bệnh, bà chẳng biết con gái bị làm sao. Chỉ biết, dù đã đến tuổi trưởng thành, tâm trí chị vẫn như trẻ lên 3.

Cách đây hơn 1 năm, khi Hằng bước sang tuổi 22, một người đàn ông chừng ngoài 30 tuổi đến nhà bà xin ở nhờ, tiện cho công việc đốn gỗ thuê. Một ngày, bà Nga phát hiện con gái có biểu hiện lạ, bụng to dần, nhưng hỏi thì chỉ nhận được những cái lắc đầu quầy quậy. Bằng linh cảm của người mẹ, bà Nga hiểu chuyện gì đã xảy ra.   

tieng-khoc-tre-tho-bi-bo-me-bo-roi-lay-lat-song-cung-ong-ba-gia-yeu
Mỗi ngày, ngoài việc đi nhặt phế liệu 2 ông bà còn phải mò mẫm ngoài đồng bắt con cua, con ốc kiếm đồng ra đồng vào. Ảnh: Dân Trí

Bà kể tiếp: "Người đàn ông ấy nói tên Lương Xuân Dương, 36 tuổi, quê ở tỉnh Thanh Hóa. Cháu Dương bảo yêu con gái tôi thật lòng, và đã nói chuyện với bố mẹ trong quê. Ông bà ấy đang đợi xem ngày tốt để tổ chức làm đám cưới. Nhưng...".

Đám cưới chưa kịp tổ chức, thì cuối năm 2021, Hằng sinh được bé trai bụ bẫm, đặt tên là Trần Mạnh Hiếu. Cứ nghĩ đó là chuyện vui, thì nào ngờ 2 tháng sau, anh Dương bất ngờ bỏ đi không ai biết. 10 ngày sau đó, chị Hằng cũng chạy đi mất trong đêm mưa. Bà Nga khóc nghẹn, nói: "Nhờ người đi tìm nửa năm nay rồi, không có tin tức gì. Con gái tôi dại khờ, ở nhà vẫn phải mẹ chăm sóc, giờ một thân một mình ở nơi đâu không biết sống chết thế nào...".

Gia đình bà vốn khốn khó, chỉ trông vào 2 sào ruộng cằn cỗi nhiều năm qua. Nay vợ chồng họ đã ngoài 60, mắc hàng loạt thứ bệnh, nhưng vẫn không dám nghỉ ngơi. Mỗi ngày, để kiếm ăn cho mình và mua sữa cho cháu, ngoài việc đi nhặt phế liệu 2 ông bà còn phải mò mẫm ngoài đồng bắt con cua, con ốc đắp đổi qua ngày.

Bà Nga kể: "Ông nhà tôi sợ thằng Hiếu suy dinh dưỡng, mấy hôm trước ra đồng định bắt con cua, con cá về nấu bột cho cháu nhưng không may bị cảm nằm liệt giường cả tuần, chỉ mới gượng dậy vài hôm nay. Chúng tôi già yếu rồi, không biết có thể nuôi cháu được mấy nữa...".

tieng-khoc-tre-tho-bi-bo-me-bo-roi-lay-lat-song-cung-ong-ba-gia-yeu
Chúng tôi già yếu rồi, không biết có thể nuôi cháu được mấy nữa... Ảnh: Dân Trí

Trưởng khu tân Lập, ông Hà Quang Dự cho biết, gia đình bà Nga là hộ nghèo nhiều năm nay, con gái bà Nga cũng thuộc đối tượng bảo trợ xã hội.  Biết tình cảnh ngặt nghèo của gia đình, lại phải "đèo bồng" nuôi cháu nhỏ bị bố mẹ bỏ rơi, địa phương đã vận động, quyên góp nhiều lần giúp cháu bé thi thoảng được hộp sữa, bộ quần áo. 

Tuy nhiên, về lâu về dài để chăm sóc và nuôi dưỡng cháu lớn khôn thì họ thực sự chưa tìm được nguồn. Ông Dự nói thêm: "Căn nhà của gia đình bà Nga đang ở vốn là nhà tình thương, giờ đã cũ nát, mùa mưa bão đến gần chúng tôi thật sự lo lắng".

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Vũ Thị Nga xin gửi về:

Bà Vũ Thị Nga

Địa chỉ: khu Tân Lập, xã Điêu Lương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ

SĐT: 0866528974

Theo Dân Trí

Xem thêm: Ứa nước mắt với nguyện ước cuối đời của người mẹ nghèo: "Tôi chỉ mong các cháu được vào trại tâm thần"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận