Ngất ngây với Mũi Đại Lãnh nhìn tựa như "Việt Nam thu nhỏ", ngắm bình minh đầu tiên trong ngày

Mũi Đại Lãnh là điểm đến du lịch hấp dẫn ở Phú Yên, là một trong những nơi đón bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam.

Chi Nguyễn
16:14 09/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chẳng cần đi đâu xa, Việt Nam còn biết bao nhiêu điểm đến tuyệt đẹp mà ta chưa khám phá hết. Mới đây nhất, các tín đồ du lịch cùng kháo nhau về một địa điểm nối tiếng ở Phú Yên nhìn như "Việt Nam thu nhỏ". Mảnh đất ấy chạy dọc theo đường bờ biển, từ trên cao nhìn xuống là một hình chữ S uốn lượn tuyệt đẹp.

tham-mui-dai-lanh-nhin-tua-nhu-viet-nam-thu-nho-tu-tren-cao
Mũi Đại Lãnh từ trên cao nhìn xuống. Ảnh: @anhtai.bber, Lê Chí Trung

Đó chính là Mũi Điện, hay còn gọi là Mũi Đại Lãnh. Mũi Đại Lạnh là mũi đất nhô ra giữa biển thuộc dãy Trường Sơn, hướng thẳng ra bãi Môn. Địa điểm này nằm ở xã Hòa Tâm, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, cách thành phố Tuy Hòa 35km về phía Đông Nam. Đây là một trong những điểm đến nổi tiếng ở Phú Yên, từng được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích Danh thắng cấp Quốc gia vào năm 2008.  

tham-mui-dai-lanh-nhin-tua-nhu-viet-nam-thu-nho-tu-tren-cao
Mũi Điện là một trong những nơi đón mình binh đầu tiên trên đất liền ở nước ta. Ảnh: @huyentrang2891

Được biết, cùng với Mũi Đôi ở Vạn Ninh (Khánh Hòa), Mũi Điện là nơi đón mình binh đầu tiên trên đất liền ở nước ta. Ở đây còn có hải đăng Đại Lãnh, một trong 8 ngọn hải đăng có niên đại trên 100 năm ở nước ta. Được xây dựng bởi người Pháp từ năm 1890, đến nay ngọn hải đăng này vẫn giữ nguyên dáng vẻ uy nghiêm, sừng sững. Nếu tính từ móng thì ngọn hải đăng cao 26,5m và cao 110m so với mực nước biển, bên trong có 108 bậc thang xoắn ốc bằng gỗ lên tận đỉnh. Nơi đây có thể phát sáng xa đến 27 hải lý, giúp tàu thuyền đi lại ban đêm dễ dàng.

tham-mui-dai-lanh-nhin-tua-nhu-viet-nam-thu-nho-tu-tren-cao
Hải đăng Đại Lãnh. Ảnh: Khương Duy
tham-mui-dai-lanh-nhin-tua-nhu-viet-nam-thu-nho-tu-tren-cao
Ở Mũi Đại Lãnh, mặt biển dù là đêm hay ngày cũng đều mang vẻ đẹp tuyệt diệu. Ảnh: @subicao

Tham quan chán chê hải đăng ở mũi Điện, du khách có thể đi tới bãi Môn ngay cạnh. Cảnh sắc nơi đây khiến người ta phải trầm trồ khen ngợi, với cát trắng mịn màng khá rộng, trải dài đến vách đá tạo nên những cồn cát lung linh. Ở Mũi Đại Lãnh, mặt biển dù là đêm hay ngày cũng đều mang vẻ đẹp tuyệt diệu. Khi mặt trời lên, biển chuyển màu ửng hồng, rực rỡ trên nền trời. Khi màn đêm bên xuống, phía trên là biển sao trời lấp lánh, phía dưới lấp ló ánh đèn từ những thuyền câu mực đêm khuya.

tham-mui-dai-lanh-nhin-tua-nhu-viet-nam-thu-nho-tu-tren-cao
Đường đi đến mũi Đại Lãnh không quá khó, du khách có thể di chuyển bằng taxi, ô tô hay thuê xe máy đều thuận tiện

Đường đi đến mũi Đại Lãnh không quá khó, du khách có thể di chuyển bằng taxi, ô tô hay thuê xe máy đều thuận tiện. Theo đó, du khách có thể đi theo đường Phạm Văn Đồng ra Quốc lộ 1A, khi nào đến đoạn đèo Cả thì rẽ trái vào vịnh Vũng Rô, men theo con đường lớn là đến với mũi Đại Lãnh. Hoặc cũng có thể chạy qua cầu Hùng Vương, đến đoạn vòng xuyến thì rẽ trái. Từ đó chỉ cần chạy thẳng theo đường ven biển Phước Tân – Bãi Ngà sẽ thấy đường lên mũi Đại Lãnh.

Xem thêm: Mê đắm mê đuối với "thiên đường rêu xanh" chỉ xuất hiện khi xuân về ở Phú Yên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận