Nữ sinh Việt xuất sắc đoạt 11 học bổng từ ĐH Mỹ, 3 kỳ liên tiếp đạt GPA tuyệt đối

Nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nữ sinh Việt xuất sắc đoạt 11 học bổng từ ĐH Mỹ, chưa kể còn đạt GPA 4.0 trong suốt 3 kỳ liên tiếp.

Chi Nguyễn
08:45 01/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hồ Khánh Linh (SN 2004) hiện đang là sinh viên năm hai du học ở Mỹ.  Cô nàng đang học song ngành Entrepreneurship (Khởi nghiệp) thuộc trường Muma College of Business và ngành Econometrics and Quantitative Economics (Kinh tế lượng) thuộc trường College of Arts and Science.

Nữ sinh từng học ở THPT chuyên Ngoại ngữ, quyết định du học Mỹ ngay sau khi tốt nghiệp cấp 3. Cô bạn chọn ngành Khởi nghiệp vì thấy bản thân yêu thích việc này và từng tham gia nhiều cuộc thi về khởi nghiệp. Sau khi học thử Kinh tế vi mô, thấy hứng thú nên 10x đăng ký thêm ngành Kinh tế lượng.

10x tâm sự: "Gia đình mình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khá nhiều. Mình rất áp lực trong khoảng thời gian đó vì khoản tiền Expected Family Contribution (khoản tiền đóng góp của gia đình) giảm, đồng nghĩa với tỷ lệ đỗ giảm đi rất nhiều. Mình cũng phải cố gắng gấp 10 lần để đạt được học bổng cao".

nu-sinh-viet-xuat-sac-doat-11-hoc-bong-tu-dh-my-dat-gpa-4-0

Không phụ bao công sức vất vả, Linh vui mừng khi nhận được thư mời nhập học từ 11 trường đại học khác nhau. Trong đó, có những nơi đưa ra mức học bổng lên đến 40.000 USD/năm (khoảng hơn 970 triệu đồng). 10x chia sẻ, hồ sơ của cô được chuẩn bị khá cân bằng, điểm GPA cao, tham gia nhiều cuộc thi và dự án cũng như học vẽ tranh sơn dầu.

Chia sẻ về ngành Khởi nghiệp, Linh cho biết ngành này khá giống với Business Management (Quản trị kinh doanh) khi sinh viên học chủ yếu về quản lý doanh nghiệp, nhưng chú trọng vào việc xây dựng công ty riêng hơn.

Trong đó, ở 2 năm đầu đại học, Linh sẽ học các môn chung về kiến thức nền tảng, chưa học tới các môn chuyên ngành sâu. Trong 2 năm cuối, cô nàng sẽ tham gia thực tập ở các công ty.

nu-sinh-viet-xuat-sac-doat-11-hoc-bong-tu-dh-my-dat-gpa-4-0

Nữ sinh cho hay: "Mình cảm thấy bản thân và môn học hoà tan làm một, thực sự thích học và đọc về nó trong thời gian rảnh chứ không chỉ học để lấy điểm. Hiện tại dù chưa có kế hoạch cụ thể song mình rất đam mê với kinh doanh vì có bố cũng là kỹ sư cơ khí và doanh nhân".

Trong suốt quá trình du học, Linh rất tự hào khi là một trong những sinh viên có tên trong danh sách danh dự của trường (Dean’s List) và đạt điểm GPA tuyệt đối (4.0) trong 3 kỳ liên tiếp. Nữ sinh tâm sự: "Hãy nghĩ là bạn đã bỏ ra hàng tỷ đồng đi du học để lấy kiến thức chứ không phải chỉ để lấy điểm số. Số tiền bố mẹ đầu tư vào giáo dục của con là không nhỏ, nên hãy đảm bảo đó là khoản đầu tư có lãi, hoặc ít nhất không được lỗ".

Trong quá trình du học, Linh luôn cố gắng cân bằng cuộc sống và phát triển sở thích cá nhân. Lịch trình của nữ sinh thường khá căng khi học song ngành, làm thêm 20 tiếng/tuần và cố gắng dành thời gian để đạt GPA tuyệt đối. Tuy nhiên, Linh vẫn nỗ lực đều đặn tập thể dục với 5-6 buổi/tuần và mỗi buổi kéo dài 2-3 tiếng để giữ gìn sức khoẻ, có thêm năng lượng học hành.

nu-sinh-viet-xuat-sac-doat-11-hoc-bong-tu-dh-my-dat-gpa-4-0

Chia sẻ về dự định trong tương lai, nữ sinh cho biết sẽ tiếp tục cố gắng học tập trong quãng thời gian du học Mỹ. Đồng thời, cô nàng cũng đang suy nghĩ về việc apply thêm chương trình Thạc sĩ tại quốc gia này.

Một số thành tích của Hồ Khánh Linh:

- GPA 9.0/10.0 năm lớp 12.

- 3 kỳ liên tiếp đạt điểm tuyệt đối GPA 4.0/4.0.

- Nhận được học bổng từ 11 trường đại học ở Mỹ với mức tài trợ cao nhất 40.000 USD/năm.

- Lọt top 5 cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp CiC - Creative Idea Challenge.

Theo PNM

Xem thêm: Nữ sinh 13 tuổi sở hữu loạt thành tích đáng nể: IELTs 8.0, đạt HCV môn tiếng Anh tại Olympic Quốc tế ASMO

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận