Nữ sinh 13 tuổi sở hữu loạt thành tích đáng nể: IELTs 8.0, đạt HCV môn tiếng Anh tại Olympic Quốc tế ASMO

Tuy chỉ mới 13 tuổi, nhưng nhờ say mê ngoại ngữ, nữ sinh Bùi Hương Linh Giang đã gặt hái nhiều thành tích đáng nể.

Chi Nguyễn
08:45 30/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bùi Hương Linh Giang đang là học sinh lớp 8, Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM). Sở hữu tình yêu với ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng, nữ sinh 13 tuổi này liên tục gặt hái nhiều thành tích đáng nể.

Gần đây nhất, em vừa đạt IELTS 8.0 - một số điểm đáng nể. Đáng nói, thay vì cày cuốc một thời gian dài, nữ sinh chỉ tập trung ôn IELTS 1 tuần trước khi thi. Giang cho biết: "Em đã học tiếng Anh từ năm 4 tuổi. Lúc bé, em chỉ vừa học vừa chơi, vừa khám phá chứ chưa chuyên sâu. Đến năm lớp 6, em mới thật sự tập trung học tiếng Anh học thuật. Em bắt đầu tìm học bằng nhiều cách".

Em tâm niệm, học tiếng Anh là đam mê, sở thích cá nhân, chứ không phải do ép buộc. Ngoài những giờ học trên trường, nữ sinh tự học tiếng Anh tại nhà bằng cách đọc sách, báo, nghe nhạc, xem youtube,... Giang chia sẻ: "Hãy học một cách tự nhiên bằng cách tự tạo sự thích thú cho mình".

bui-huong-linh-giang-nu-sinh-13-tuoi-co-thanh-tich-dang-ne

Khác với mục đích chung của nhiều người khi học IELTS là để có chứng chỉ Quốc tế. Đối với Giang, IELTS chỉ là một trong những cột mốc nhỏ trên hành trình học Ngoại ngữ của mình. Nữ sinh 13 tuổi nói thêm: "Mục đích cuối cùng và lâu dài nhất khi học tiếng Anh của em là mong muốn được sử dụng ngôn ngữ này như một công cụ để đọc, hiểu, nghiên cứu tài liệu nước ngoài và học các môn học khác".

Không chỉ say mê tiếng Anh, Giang còn biết 3 ngôn ngữ khác. Em học chính khóa tiếng Đức ở trường, tự học tiếng Tây Ban Nha và đặt mục tiêu sẽ giao tiếp cơ bản bằng tiếng Trung khi bước sang tuổi 15.

Nữ sinh TP.HCM cũng tham gia vô kể các hoạt động ngoại khóa để rèn giũa tiếng Anh của mình. Cùng khoảng thời gian gần thi IELTS, Giang đã tập trung hoàn toàn cho cuộc thi The World Scholar’s Cup (WSC) ở Việt Nam, Hàn Quốc và đạt giải thưởng Writing cá nhân đứng thứ 7 trong top 10 toàn quốc với hơn 1.100 thí sinh tham gia.

bui-huong-linh-giang-nu-sinh-13-tuoi-co-thanh-tich-dang-ne

Để không bị "lụt nghề", cô bạn còn tham gia nhiều cuộc thi debate (tranh luận) cả trong lẫn ngoài nước cùng với đội nhóm của mình. Em còn rất thích thú với chương trình “Tran Dai Nghia Open Model United Nations (MUN)” do trường tổ chức một hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc… Giang chia sẻ rằng chính những hoạt động ngoại khóa này đã giúp em rèn luyện kỹ năng Writing và Speaking vô cùng hiệu quả.

Tháng 10/2022, Bùi Hương Linh Giang đạt HCĐ môn Toán tiếng Anh trong kỳ thi Toán học Hoa kỳ (AMO). Năm 2023, em đạt HCV môn tiếng anh và HCĐ Khoa học thuộc kỳ thi Olympic Quốc tế Khoa học, Toán và Tiếng Anh ASMO. Mục tiêu tới đây của nữ sinh là đậu vào lớp chuyên Anh và tiếp tục học ngoại ngữ mỗi ngày.

10x tâm sự, hành trình này sẽ không thể thành công đến thế nếu không có người thầy đặc biệt là mẹ của em. Nữ sinh nói: "Người tạo động lực học tiếng Anh nhất cho em chính là mẹ. Có bất kỳ bài nào không hiểu hay học ở lớp chưa thấy thuyết phục, em đều hỏi mẹ".

bui-huong-linh-giang-nu-sinh-13-tuoi-co-thanh-tich-dang-ne

Chị Phan Lý Thùy Mai (38 tuổi) tâm sự: :Đồng hành với hành trình học tiếng Anh của con từ khi con còn rất nhỏ, tôi luôn cố gắng trở thành bạn để chia sẻ, động viên và dạy con học mỗi ngày. Khi con đạt kết quả như ngày hôm nay, tôi vui nhưng cũng không cảm thấy quá bất ngờ vì trong từng giai đoạn học, cả hai mẹ con đều đã hoạch định rõ ràng, đây chỉ là kết quả cho thời gian dài nỗ lực bền bỉ của con".

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Nguyễn Thị Thúy Diễm: Nữ sinh từng định bỏ học vì nhà nghèo khó đến sinh viên 5 tốt đáng ngưỡng mộ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận