Nữ chuyên gia tài chính bật mí 4 cách quản lý tài chính giúp cô đạt mục tiêu nghỉ hưu sớm ở tuổi 45

Nữ chuyên gia tài chính Annie Cole cho biết, đây 4 cách quản lý tài chính đang giúp cô dần đạt mục tiêu nghỉ hưu sớm ở tuổi 45.

Chi Nguyễn
14:00 02/09/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Annie Cole là chuyên gia tài chính và là huấn luyện viên về tiền bạc cho phụ nữ, nhưng cô đã từng vật lộn với tài chính của chính mình.

“Khi tôi 20 tuổi, tôi kiếm được 26.000 đô la với tư cách là một nhân viên xã hội và cảm thấy hoàn toàn choáng ngợp khi nghĩ đến việc sống theo cách đó trong suốt quãng đời còn lại của mình”, cô chia sẻ với GOBankingRates. “Tôi bắt đầu khám phá tất cả các lựa chọn của mình khi nói đến sự nghiệp và tài chính cá nhân”.

nu-chuyen-gia-he-lo-4-cach-quan-ly-tai-chinh-de-nghi-huu-som-1

Hiện tại, Cole, tác giả của “101 cách kiếm thêm tiền, xây dựng sự giàu có và sống giàu có ở độ tuổi 30”, có giá trị tài sản ròng lên tới bảy con số và đang trên đà nghỉ hưu ở tuổi 45. Sau đây là những gì cô đã làm để xoay chuyển tình hình tài chính của mình và chuẩn bị cho việc nghỉ hưu sớm.

Thay đổi nghề nghiệp

Mặc dù việc bắt đầu một sự nghiệp mới có thể rất khó khăn — đặc biệt là nếu bạn đã theo đuổi con đường học vấn hướng đến một công việc cụ thể — nhưng đôi khi cần phải có những bước tiến lớn để đảm bảo tương lai tài chính của bạn.

Cole cho biết: “Tôi nhớ mình đã nghỉ một tuần công tác xã hội để cố gắng phục hồi sau cơn kiệt sức, nhưng tất nhiên một tuần là không đủ để phục hồi sau công tác ứng phó khủng hoảng”. “Vào thời điểm đó, tôi phải đưa ra lựa chọn — tôi có thể gắn bó với sự nghiệp hiện tại hoặc chuyển hướng có chủ đích sang một sự nghiệp vừa có giá trị vừa có mức lương cao hơn. Tuần đó, tôi đã từ bỏ sự nghiệp công tác xã hội và bắt đầu chuyển sang một lĩnh vực nghề nghiệp mới — giáo dục đại học”.

Cole đã có những thay đổi nghề nghiệp có chủ đích sau mỗi vài năm và từ từ leo lên nấc thang sự nghiệp.

“Tôi mới bước vào lĩnh vực giáo dục đại học, vì vậy tôi phải nhận một công việc cấp độ đầu vào để có thể đột phá”, cô cho biết. “Khi đã vào nghề, tôi đã có những bước tiến có chủ đích sau mỗi vài năm để tiếp tục phát triển bộ kỹ năng của mình, bổ sung vào sơ yếu lý lịch và tăng lương hàng năm”.

Một số động thái là nội bộ, chẳng hạn như tận dụng các cơ hội thăng tiến, trong khi những động thái khác đòi hỏi cô phải chuyển đến một tổ chức khác.

Cole cho biết: “Mỗi lần, tôi đều suy nghĩ về những gì mình muốn đạt được từ công việc mới — hoặc là thăng tiến trong sự nghiệp, hoặc là mức lương và phúc lợi tốt hơn”. “Những động thái này tiếp tục mang đến cho tôi những cấp độ lãnh đạo và trách nhiệm cao hơn”.

Yêu cầu tăng lương và thăng chức

Cole không chỉ nhận được mức tăng lương và thăng chức mà cô ấy còn tự bảo vệ mình trong suốt quá trình đó.

“Đây là một phần rất quan trọng trong hành trình tài chính của tôi”, cô ấy cho biết. “Tôi thường xuyên yêu cầu tăng lương và thăng chức, và thương lượng mức lương của mình khi chuyển sang một vị trí mới. Tôi không làm điều này thỉnh thoảng — tôi làm điều đó bất cứ khi nào có thể.

“Nếu tôi đã khai thác các cơ hội thăng chức trong một môi trường, tôi sẽ chuyển sang một môi trường mới để tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình”, nữ chuyên gia nói tiếp. “Tôi đã thoải mái với những cuộc trò chuyện khó khăn và học được ý nghĩa thực sự của việc bảo vệ giá trị bản thân”.

Thay đổi trọng tâm của mình từ sự ổn định tài chính sang tăng trưởng tài chính

“Trong nhiều năm, tôi đã có một bảng ngân sách Excel đơn giản mà tôi thường xuyên kiểm tra để xem liệu mình có vẫn chi tiêu ít hơn số tiền mình kiếm được hay không. Điều đó giúp tôi duy trì cuộc sống, nhưng không giúp tôi tích lũy của cải", Cole nói. "Phải đến khi tôi bắt đầu suy nghĩ lớn hơn và viết ra những mục tiêu tài chính lớn hơn, tôi mới bắt đầu thực hiện những động thái cần thiết để bắt đầu tích lũy của cải".

Ví dụ, một năm nọ, cô đặt mục tiêu có 10.000 đô la trong tài khoản tiết kiệm của mình.

nu-chuyen-gia-he-lo-4-cach-quan-ly-tai-chinh-de-nghi-huu-som-2

"Điều đó đã truyền cảm hứng cho tôi chi tiêu trong phạm vi khả năng của mình trong suốt một năm", Cole nói. "Nếu tôi không viết ra mục tiêu đó, có lẽ tôi sẽ tiếp tục sống dựa vào tiền lương hàng tháng và thậm chí không nghĩ đến các mục tiêu tài chính dài hạn của mình".

Tập trung nhiều vào việc đầu tư

"Bạn không thể tiết kiệm để trở nên giàu có", Cole nói. "Tin tôi đi, tôi đã thử rồi!". Ngay cả khi kiếm được 26.000 đô la, cô vẫn ưu tiên đầu tư.

"Nếu tôi có thể đầu tư 25 đô la một tháng, tôi sẽ làm vậy", Cole nói. "Điều đó đã hình thành thói quen đầu tư thường xuyên hàng tháng. Bất cứ khi nào tôi có thêm tiền mặt hoặc được tăng lương, tôi sẽ không tăng chi phí sinh hoạt. Thay vào đó, tôi sẽ thêm số tiền mới đó vào tài khoản đầu tư của mình, giúp tôi đạt được số dư lớn sớm hơn nhiều năm so với dự định.”

Khi bạn đầu tư, tài sản của bạn sẽ tăng theo thời gian. “Nếu bạn tiết kiệm 500 đô la một tháng trong 30 năm tới, bạn sẽ có 180.000 đô la", nữ chuyên gia tài chính nói. “Nếu bạn đầu tư 500 đô la đó một tháng? Bạn sẽ có hơn 1 triệu đô la trong 30 năm. Đó là 850.000 đô la kiếm được mà bạn không phải đóng góp! Đầu tư là chìa khóa để tăng tốc độ tăng trưởng tiền của bạn.”

Annie Cole bắt đầu bằng cách đầu tư vào các tài khoản hưu trí, sau đó mở một tài khoản môi giới và gần đây hơn là đầu tư vào bất động sản. Hiện cô sở hữu ba căn nhà phố có tổng giá trị thị trường là 1 triệu đô la.

“Hiện tại, tôi đang trên đà nghỉ hưu ở tuổi 45 chỉ dựa trên các khoản đầu tư vào thị trường chứng khoán của mình,” cô nói. “Nếu tôi tính cả dòng tiền từ bất động sản của mình, cộng với thu nhập thụ động nhận được thông qua việc bán sách và bán khóa học trực tuyến, tôi có thể nghỉ hưu sớm hơn nữa!”

Xem thêm: Chuyên gia chỉ ra 3 sai lầm tiền bạc chí mạng người trẻ hay mắc: Cứ mãi "nghĩ ngắn" không giàu được đâu

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận