Những món quà nên tặng cho trẻ em vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Ngày 1/6 Quốc tế thiếu nhi đã cận kề, dưới đây là một số gợi ý những món quà nên tặng cho trẻ em vào ngày này.

Chi Nguyễn
16:54 25/05/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 1/6 tới đây là ngày Quốc tế thiếu nhi, là ngày Tết dành cho trẻ em. Đây là dịp để trẻ em được vui chơi thoải mái, thư giãn "xả ga". Vào ngày này, các em không chỉ được nhận những lời chúc mừng đầy yêu thương của ông bà, cha mẹ, người thân mà còn được nhận những món quà đặc biệt. Với các bậc cha mẹ, đây cũng nhân dịp thể hiện tình yêu thương dành cho các con thông qua những lời chúc và món quà.

Cha mẹ nên tận dụng dịp này để bày tỏ cảm xúc yêu thương với các con. Như vậy, các bé sẽ biết được rằng mình luôn được yêu thương, trân quý. Dưới đây là gợi ý những món quà nên tặng cho trẻ em vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6:

Đồng hồ đeo tay

nhung-mon-qua-nen-tang-cho-tre-em-vao-ngay-quoc-te-thieu-nhi-1-6

Đồng hồ đeo tay dễ thương sẽ là một món quà ngày 1/6 ý nghĩa cho các bé. Đồng hồ giúp các em học cách xem giờ và quý trọng thời gian. Đối với trẻ từ 5 tuổi trở lên bố mẹ có thể mua tặng bé để tập cho bé xem giờ, học những con số. Những chiếc đồng hồ được trang trí họa tiết rất đáng yêu, dễ thương phù hợp với lứa tuổi. Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn có thể mua đồng hồ định vị thông minh.

Robot đồ chơi

Đối với các bé trai, robot đồ chơi sẽ là lựa chọn phù hợp. Các loại robot hiện nay  không chỉ có thể biến hình thành xe, máy bay,... mà còn có thể tự di chuyển, giả giọng nói, kích thích sự phát triển não bộ ở trẻ. Khi mua bạn nên lựa chọn đồ chơi rõ nguồn gốc, thương hiệu và chất liệu để tránh mua lầm sản phẩm chất lượng kém có thể gây hại cho bé nhé!

Bộ xếp hình hoặc LEGO

nhung-mon-qua-nen-tang-cho-tre-em-vao-ngay-quoc-te-thieu-nhi-1-6

Những bộ đồ chơi xếp hình thông thường hoặc LEGO sẽ là một món quà đầy ý nghĩa. Đồ chơi này không chỉ giúp các bé thư giãn mà còn kích thích sự thông minh, phát triển bộ não và tư duy. Bộ xếp hình và đồ chơi lắp ghép có nhiều hình thù khác nhau, tùy theo giới tính và lứa tuổi của con mà bạn lựa chọn có sự lựa chọn phù hợp.

LEGO có những lợi ích sau:

- Tăng cường kỹ năng vận động.

- Rèn luyện tính kiên nhẫn.

- Học cách giải quyết vấn đề.

- Làm quen với toán học, khoa học.

- Kỹ năng sắp xếp khoa học.

- Kích thích tư duy, sự sáng tạo.

- Phát triển kỹ năng xã hội.

Xe đua đồ chơi

Xe đua đồ chơi là món quà được các bé nam rất yêu thích và hứng thú. Hiện nay có rất nhiệu loại xe đua được bày bán trên thị trường bố mẹ nên lựa chọn những nơi có nguồn gốc, thương hiệu và chất liệu rõ ràng để đảm bảo an toàn cho con em mình.

Búp bê hoặc gấu bông xinh xắn

nhung-mon-qua-nen-tang-cho-tre-em-vao-ngay-quoc-te-thieu-nhi-1-6

Với các bé gái, gấu bông hay búp bê sẽ là một món quà phù hợp. Những chú gấu bông với nhiều hình thù khác nhau rất đáng yêu và một cô nàng búp bê mặc một bộ váy dạ hội lộng lẫy nhiều màu sắc sẽ làm các bé vô cùng hứng thú.

Đặc biệt, gấu bông hay búp bê sẽ trở thành một người bạn đặc biệt ở bên bé, giúp bé đỡ cô đơn. Ngoài ra, việc chăm sóc búp bê hoặc may đồ cho chúng cũng là một hình thức kích thích sự sáng tạo cho trẻ.

Sách, vở, dụng cụ học tập

Sách vở, dụng cụ học tập là vật dụng không thể thiếu đối với các bé khi đến trường. Với những bé nhỏ tuổi bạn có thể tặng cho bé những tập tô màu giúp kích thích sự sáng tạo và nhận biết màu sắc.

Còn những bé đã đến trường bạn có thể tặng cho sách và dụng cụ học tập, màu vẽ,... để chuẩn bị cho năm học mới tràn đầy năng lượng.

Đồ chơi thể thao

nhung-mon-qua-nen-tang-cho-tre-em-vao-ngay-quoc-te-thieu-nhi-1-6

Đây là món quà bổ ích giúp bé rèn luyện sức khỏe và tập cho bé thói quen biết chăm sóc sức khỏe của mình. Phụ huynh có thể tặng bé những thứ như ván trượt, giày patin, bóng rổ, bóng đá, tạ nhẹ, dây nhảy, bộ vợt tennis, cầu lông,... và khuyến khích bé tập luyện. Ngoài những món đồ chơi vận động, cha mẹ có thể mua cho các bé các món khác như cờ vua, cờ tướng, cờ vây,... để kích thích não bộ, giúp bé rèn luyện trí óc.

Ngoài ra, bạn có thể dành một chút thời gian rảnh rỗi để tập luyện thể thao với con mình. Các bé sẽ hào hứng khi bố mẹ cùng tham gia đấy!

Quần áo, phụ kiện

Bạn có thể dẫn bé đến trung tâm mua sắm, siêu thị hoặc shop quần áo để sắm cho bé những bộ đầm búp bê, phụ kiện tóc, giày cho bé gái. Còn bé trai bạn có thể tặng bé giày thể thao, áo thun hoặc chiếc quần jean cá tính vì trẻ em thường rất thích được mặc đồ mới. 

Bên cạnh đó, việc dẫn bé đi sẽ giúp bạn hiểu sở thích của con hơn, để sau này có những lựa chọn mua quà phù hợp.

Một chuyến dã ngoại hoặc du lịch

nhung-mon-qua-nen-tang-cho-tre-em-vao-ngay-quoc-te-thieu-nhi-1-6

Ngày 1/6 là thời điểm đầu hè, là lúc các bé được nghỉ, do đó một chuyến dã ngoại hay du lịch sẽ là món quà thú vị. Các bé thường rất thích hoạt động ngoại khóa, do đó các chuyến đi sẽ là món quà hấp dẫn và ý nghĩa cho bé.

Ngoài ra, đó cũng là cơ hội để gia đình quầy quần vui vẻ, trò chuyện với nhau để hiểu và yêu thương nhau nhiều hơn. Tất nhiên, vẫn cần lưu ý về mặt sức khỏe sao cho vừa vui chơi vùa đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Tổng hợp

Xem thêm: Những mẫu thiệp chúc ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 ấn tượng nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận