99% người trên thế giới đều để tâm đến ý kiến của kẻ khác, người giàu lại chẳng hề đoái hoài

Hầu hết chúng ta đều để tâm tới ý kiến của kẻ khác, muốn làm hài lòng mọi người, trong khi người giàu không bao giờ đoái hoài đến chuyện đó.

Chi Nguyễn
13:53 26/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có một thực tế là, chúng ta thường rất hay để tâm tới ý kiến của người khác. Từ việc mua cái áo mặc đến chọn nghề nghiệp, ta đều dè chừng và ngóng trông xem người khác sẽ nhận xét điều gì.

Trong khi đó, người giàu lại không bao giờ đoái hoài tới ý kiến không mang tính xây dựng của người khác. Họ không bao giờ cố làm hài lòng người khác, mà chỉ quan tâm làm sao để đạt được mục tiêu và thỏa mãn nhu cầu của mình. Nếu chỉ lo lắng về những gì người khác nghĩ, ta sẽ không bao giờ có thể thành công. Vì sao lại như vậy?

Không ai thực sự quan tâm

luong-cao-ngat-nguong-vi-sao-moi-gioi-bat-dong-san-van-bo-nghe
Để thành công với những gì bản thân ấp ủ, ta phải tập nói "KHÔNG" với người khác

Không ít người chỉ nhận ra điều này khi họ đã già. Họ dành cả tuổi thanh xuân và cuộc đời để làm hài lòng người khác, rồi nhận ra rằng công sức của mình đã bị lãng phí, vì chẳng ai thực sự quan tâm cả. Bi kịch lớn nhất ở đời người là trưởng thành mà không được làm những gì mình đam mê.

Trong khi đó, có không ít người trẻ đã trở thành triệu phú, tỷ phú vì dám đi ngược lại số đông, làm những gì họ thích. Để thành công với những gì bản thân ấp ủ, ta phải tập nói "KHÔNG" với người khác. Nếu cứ cố gắng làm hài lòng người khác, ta sẽ không thể tập trung vào mong muốn cá nhân. Người thành công luôn hài lòng với bản thân và những quyết định đã đưa ra.

Được mọi người quý khó mài ra tiền

Nếu ta cứ từ bỏ những gì bản thân mong muốn, tập trung làm hài lòng người khác, sau cùng ta sẽ đạt được thứ gì? Có thể ta sẽ dược yêu thích, quý mến, nhưng điều này cũng chẳng có ích gì, chẳng thể "mài" ra tiền của.

Thực ra tiền đến với những người không cố làm hài lòng kẻ khác. Tiền bạc tìm đến với những người biết đấu tranh, kiên định với một lí tưởng nào đó, và sẽ tránh xa những ai cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người.

Làm hài lòng tất cả mọi người, tức là chẳng ai hài lòng cả

luong-cao-ngat-nguong-vi-sao-moi-gioi-bat-dong-san-van-bo-nghe
Làm hài lòng tất cả mọi người, tức là chẳng ai hài lòng cả

Ta nghĩ rằng ta đang làm hài lòng mọi người, nwhgn thực tế là chẳng ai hài lòng cả. Nếu thế, vì sao ta phải bận tâm, vì sao ta phải tốn công tốn sức? Hãy tự hỏi bản thân rằng, điều này có ảnh hưởng tới ai không? Nếu có, ta nên cân nhắc hành động của mình. Còn không, ta có thể tự do thực hiện mà không lo làm phiền lòng ai.

Ví dụ, nếu một người muốn đi du lịch vòng quanh thế giới, nhưng đang có con nhỏ mới chỉ khoảng 1-2 tuổi, hành động này có thể gây ảnh hưởng đến đứa trẻ, và cô ấy cần suy nghĩ lại. Nhưng nếu rào cản đến từ những người bạn chỉ muốn cô ở nhà và tiệc tùng với họ, thì người này rõ ràng nên tiếp tục đi du lịch.

Phấn đấu mới có thể làm giàu

Hãy nhìn các tỷ phú, triệu phú hiện nay, họ không gặt hái thành công vì chiều lòng người khác. Có thể thứ họ sáng tạo, phát minh ra là để giúp đỡ mọi người, nhưng ban đầu, nó là để giúp đỡ chính họ. Rõ ràng, sự giàu có không tự nhiên mà đến, mà ta phải cố gắng mới có được nó.

Làm hài lòng người khác có thể cho ta hưởng lợi về mặt nào đó, nhưng đó không phải lối sống bền vững. Sau cùng, phần thưởng lớn nhất trong cuộc đời là sự hài lòng mà ta nhận được khi làm những gì bản thân thực sự muốn. Không ai làm cho ta giàu có, trừ khi chính ta là người nhận ra và thực hiện nó.

Thà bị ghét còn hơn lãng quên

nguoi-binh-thuong-de-tam-y-kien-ke-khac-nguoi-giau-khong-doai-hoai
Thà bị ghét còn hơn lãng quên

Những người cố gắng lấy lòng người khác thường không quá nổi bật, bởi họ muốn lùi về sau và cung kính, tuân lệnh. Đó là lý do họ rất dễ bị lãng quên, và khó có thể thăng tiến. Của cải của họ đến từ lòng thương xót của người khác, như vậy rất khó có thể bền vững.

Trái lại, những người biết tranh đấu không bao giờ bị lãng quên. Họ có thể bị ghét, nhưng họ không bao giờ bị phớt lờ. Họ hiểu rằng, chỉ khi bản thân tự chủ, ta mới tràn đầy đầy nhiệt huyết, đam mê làm việc, khi đó tiền tài sẽ tự tìm đến.

99% người bình thường đều muốn được người khác yêu thích, quan tâm, còn 1% người giàu còn lại thì chẳng hề đoái hoài. Chính nhờ thái độ này, họ mới có thể tự tin vươn lên và gặt hái thành công. Hãy ngừng quan tâm người khác nghĩ gì, không ai có quyền phán xét ta, ngoài bản thân ta. Hãy là chính mình và sống cuộc sống mà bản thân mong muốn.

Theo Rich Culture

Xem thêm: 6 thói quen của người giàu khiến họ thành công:  Đừng dễ dàng tự thưởng cho bản thân

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận