Nam sinh khuyết tật vượt nghịch cảnh, quyết chí học tập để đổi đời: Chưa bao giờ nghĩ tới việc từ bỏ trước khó khăn

Với nam sinh khuyết tật quê Sóc Trăng này, thử thách hay vấp ngã đều có thể vượt qua, không bao giờ nghĩ đến việc bỏ cuộc.

Chi Nguyễn
09:00 27/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trần Trí Thức (SN 2001, Sóc Trăng) không may sinh ra với đôi bàn tay không lành lặn. Bố mất sớm, mẹ làm giáo viên, gia cảnh khó khăn nhưng nam sinh này luôn quyết tâm học tập. 

Vốn đam mê và yêu thích bộ môn Vật lý, 10x tham gia nhiều cuộc thi và đạt những thành tích đáng nể. Chẳng hạn như giải Nhì môn Vật lý kỳ thi Học sinh Giỏi cấp Tỉnh, Huy chương Vàng môn Vật lý kỳ thi Olympic 30/4... Dù khó khăn, nhưng chàng trai này chưa bao giờ nghĩ tới việc bỏ cuộc.

Thức tâm sự: "Mình chưa bao giờ nghĩ đến việc từ bỏ khi gặp khó khăn cả. Đứng trước những thử thách hay những vấp ngã, mình suy nghĩ đến những điều tích cực để vượt qua và chinh phục được chúng.

Nam-sinh-khuyet-tat-vuot-nghich-canh-quyet-chi-hoc-tap-de-doi-doi

Mọi người xung quanh mình chưa bao giờ cho mình cảm giác là một người đặc biệt, chính vì lẽ đó nên bản thân mình cũng trở nên tích cực và lạc quan hơn. Trên mọi chặng đường, mẹ mình luôn đồng hành và ủng hộ, mẹ cũng là người truyền cảm hứng và là động lực to lớn để mình có được thành quả như ngày hôm nay".

Năm 2019, 10x Sóc Trăng thi đỗ ĐH Công nghệ thông tin, ĐHQG TP.HCM. Biết đây là ngành khó, nam sinh luôn chăm chỉ học tập, hi vọng có một tương lai tốt đẹp hơn. Kết quả là, cậu bạn vừa tốt nghiệp loại Giỏi chuyên ngành Kỹ thuật Phần mềm.

Thức bộc bạch: "Mình rất muốn tạo ra một giá trị nào đó để được người khác công nhận, nên trong học tập mình luôn chủ động tìm hiểu và học hỏi để tiếp thu kiến thức, cũng từ đó mà mình cảm thấy hứng thú và yêu thích ngành học của mình hơn.

Nam-sinh-khuyet-tat-vuot-nghich-canh-quyet-chi-hoc-tap-de-doi-doi

Mình còn nhớ, năm học đó, giáo viên giao nhiệm vụ với yêu cầu rất cao và khó, mình đưa ra 3 đề tài cho thầy nhưng cả 3 đều không được chấp nhận, đến đề tài cuối cùng của mình, thầy đồng ý và cho mình số điểm khá cao, vậy nên trước những khó khăn trong học tập, mình luôn bình tĩnh để giải quyết, vì không gì là không thể".

Không chỉ chăm chỉ học tập, nam sinh này còn nhiệt tình tham gia các hoạt động ngoại khóa, thiện nguyện. Thức tham gia vào Ban Chấp hành Đoàn khoa Công nghệ Phần mềm, Ban Học tập Đoàn khoa Công nghệ Phần mềm và trở thành thành viên của Chiến dịch tình nguyện "Mảnh ghép mới" - chương trình từ thiện ở vùng sâu, vùng xa cho các em nhỏ.

Vào Lễ Tốt nghiệp và trao bằng thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân đợt 1 năm 2023, Trí Thức đã nhận bằng tốt nghiệp Kỹ sư ngành Kỹ thuật Phần mềm loại Giỏi. Điều đó đã chứng minh cho những nỗ lực của Thức suốt những năm qua. “Đây là cột mốc mới trên con đường học tập của mình, mình vẫn sẽ tiếp tục tìm hiểu và tiếp thu kiến thức mỗi ngày nhưng với môi trường và những người đồng hành mới”, Trí Thức bày tỏ.

Theo SVVN

Xem thêm: Nữ sinh khuyết tật vượt cảnh nghèo nỗ lực học tập, đi làm kiếm tiền để theo đuổi ước mơ đại học

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận