Nam sinh Hà Tĩnh đạt IELTS 8.0 khi mới 15 tuổi, được chọn vào đội tuyển Olympic

Vừa qua, nam sinh Trần Tuấn Anh (Hà Tĩnh) khiến dân tình nể phục khi được chọn vào đội tuyển Olympic dù không học trường chuyên.

Chi Nguyễn
11:00 15/04/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trần Tuấn Anh đang học lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Quê Tuấn Anh ở huyện miền núi Hương Sơn. Vì muốn con trai có môi trường học tập tốt nhất, bố mẹ Tuấn Anh đã chuyển xuống Đức Thọ. Nhờ vậy, nam sinh có thể thi vào trường Nguyễn Thị Minh Khai, ngôi trường ở một huyện nghèo nhưng có thành tích học tập hàng đầu của tỉnh Hà Tĩnh.

7 tuổi, Tuấn Anh đã được bố mẹ cho tiếp xúc với máy tính. Em tự mày mò học lập trình trên mạng. Lớp 5, Tuấn Anh có giải học sinh giỏi tin học trẻ. Tuy nhiên khi bước sang cấp 2, Tuấn Anh tập trung vào học tiếng Anh. Kết thúc lớp 9, em thi chứng chỉ IELTS đạt 8.0.

Với trình độ ngoại ngữ vượt trội, khi vào lớp 10, Tuấn Anh được các thầy cô Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai bồi dưỡng môn học này. Em được cử đi thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh và giành giải Ba. Thế nhưng, chính thầy cô nhận ra rằng, em còn có tố chất đặc biệt hơn ở môn học khác, đó là tin học.

nam-sinh-ha-tinh-dat-ielts-8-0-duoc-chon-vao-doi-tuyen-olympic
Nam sinh Trần Tuấn Anh có điểm số đứng thứ 9/15 trong kỳ thi chọn đội tuyển Olympic tin học châu Á - Thái Bình Dương

"Bản thân em cũng thấy tiếng Anh chỉ là một công cụ, nên muốn phát triển sở trường khác của mình", Tuấn Anh chia sẻ.

Chuyển sang đội tuyển tin học với Tuấn Anh là một quyết định đúng đắn. Tuấn Anh nói, khoảnh khắc mỗi khi giải quyết được một vấn đề khó "vô cùng sung sướng và thú vị, giống như cảm giác thắng một trận game, khiến em rất hạnh phúc".

Chia sẻ về phương pháp học tập, Tuấn Anh cho biết em không đặt ra thời gian biểu cố định, học một cách linh hoạt và luôn dành đủ thời gian để giải trí, làm những việc mình yêu thích.

Có ngày em học 12 tiếng, có ngày 2-3 tiếng, có ngày không học gì, để đầu óc nghỉ ngơi hoàn toàn bằng việc xem các clip hài trên mạng hay chơi game với bạn bè.

Những lúc gặp bài toán không giải quyết được, Tuấn Anh cũng tạm dừng lại để đi đạp xe. Vừa đạp xe, em vừa nghĩ tiếp về bài toán đang chưa tìm được cách giải. "Khi ấy, cơ thể được vận động, rèn luyện cơ bắp, sức bền còn não bộ vẫn đang làm việc mà nó thích", nam sinh lý giải về thói quen của bản thân.

nam-sinh-ha-tinh-dat-ielts-8-0-duoc-chon-vao-doi-tuyen-olympic

Lớp 11, Tuấn Anh giành giải Nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn tin học. Lớp 12, Tuấn Anh giành giải Nhì học sinh giỏi quốc gia, được vào vòng 2 thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế và châu Á, trở thành 1 trong 2 học sinh Hà Tĩnh góp mặt trong các đội tuyển. Người còn lại là em Trần Minh Hoàng, học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, thành viên đội tuyển Olympic toán học. Điều đặc biệt hơn, em là học sinh duy nhất không học trường chuyên trong toàn bộ 37 học sinh của các đội tuyển. 

Mục tiêu tiếp theo của 10x là chinh phục đấu trường Olympic tin học châu Á - Thái Bình Dương và lọt vào top 6 học sinh thi Olympic tin học quốc tế. "Đến vòng này, thử thách lớn nhất với em cũng như các bạn trong đội tuyển là giành 1 vị trí trong top 6. Bạn nào cũng rất giỏi và rất siêng, nên thay vì tìm cách vượt qua các bạn, em cố gắng ôn tập, rèn luyện để nâng cao năng lực của chính mình", Tuấn Anh nói.

Thầy Phan Hữu Quyền - Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai - cho biết, Tuấn Anh không chỉ có thành tích học tập xuất sắc mà còn rất năng động, tích cực trong các hoạt động đoàn đội. Hiện Tuấn Anh là lớp trưởng lớp 12A1, tham gia nhiều câu lạc bộ ngoại khóa tại trường với vai trò thủ lĩnh.

Theo báo Dân Trí

Xem thêm: Không có điểm SAT, nam sinh trường Ams vẫn xuất sắc trúng tuyển đại học top đầu nước Mỹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận