Link Facebook trọng tài Ali Sabah Adday Al Qaysis bắt chính trận tuyển Việt Nam vs UAE

Trọng tài Ali Sabah Adday Al Qaysis là người bắt chính trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam vs UAE ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chi Nguyễn
01:07 16/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Như vậy, theo lịch thi đấu, vào lúc 11h45 đêm 15/6 thì trận đấu giữa Việt Nam - UAE đã chính thức diễn ra trên sân vận động Zabeel, Dubai. Theo phân công của AFC, người sẽ bắt chính trong trận đấu 'chung kết' bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á chính là trọng tài Ali Sabah Adday Al Qaysis.

Ông Ali Sabah Adday Al Qaysis là người Iraq, từng bắt chính 2 trận đấu trước đó có mặt đội tuyển Việt Nam. Trần đầu tiên là trận thắng đội tuyển Lào 3-0 ở vòng bảng AFF Cup 2014, và sau đó là trận U23 Việt Nam thua U23 Úc ở vòng bảng U23 châu Á năm 2016.

link-facebook-trong-tai-ali-sabah-adday-al-qaysis-tran-viet-nam-uae
Người bắt chính là trọng tài Ali Sabah Adday Al Qaysis

Al Qaysis được coi là một trọng tài kỳ cựu ở châu Á, từng tham gia bắt chính nhiều trận đấu. Ông Ali Sabah Adday Al Qaysis từng được gọi là "trọng tài may mắn" khi thường xuyên làm nhiệm vụ trong những trận đấu của các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura. Tuy nhiên, vận may của ông AAli Sabah Adday Al Qaysis mang lại cho bóng đá Việt Nam đã không còn xuất hiện sau trận thua U23 Australia 0-2 tại vòng bảng U23 châu Á 2016. 

Có thể nói, nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam nhớ tới tên trọng tài Al Qaysis. Bởi trong trận U23 Việt Nam gặp U23 Úc, ông đã từng "cướp mất" một quả penalty của tuyển Việt khi bóng trúng tay trung vệ Deng trong vòng cấp. Khi đó, cả trọng tài Ali Sabah Adday Al Qaysis lẫn trợ lý đều không phát hiện ra điều này.

link-facebook-trong-tai-ali-sabah-adday-al-qaysis-tran-viet-nam-uae
Bài đăng trên trang cá nhân của trọng tài người Iraq

Tuy nhiên, tại những trận đấu cuối ở vòng loại thứ 2, trọng tài người Iraq chỉ được phân công làm trọng tài bàn của trận đấu giữa UAE - Malysia. Đây là trận đấu đầu tiên mà ông được cầm còi chính 1 trận đấu. Vị trọng tài người Iraq này có sử dụng mạng xã hội Facebook, dưới cái tên Ali Sabah Adday Al-Qaysi. Cách đây 1 ngày, ông đã check-in mình đang có mặt ở Dubai, UAE trên Facebook với dòng caption (tạm dịch): "Thật hạnh phúc khi được ở đây...".  

Trợ lý của ông là Hayder Abdulhasan Ali Ubaydee và Ameer Dawood Hussen, đều là người Iraq. Còn trọng tài thứ 4 sẽ là ông Ammar Ebrahim Hasan Mahfoodh (Bahrain). 

link-facebook-trong-tai-ali-sabah-adday-al-qaysis-tran-viet-nam-uae
Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và UAE được đánh giá là rất quan trọng cho cả hai đội

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs UAE được đánh giá là rất quan trọng cho cả hai đội. Hiện Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng với 17 điểm và UAE xếp nhì với 15 điểm. Đây là trận đấu mà chủ nhà UAE cần có một chiến thắng để giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. 

Kết quả trận Việt Nam vs UAE

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận