Học theo thói quen buổi sáng của tỷ phú, nữ phóng viên thấy cuộc sống thay đổi rõ rệt: Từ nay hết lười!

Theo nữ phóng viên này, sau 1 tuần áp dụng thói quen buổi sáng của tỷ phú, cô đã thấy cuộc sống có sự thay đổi rõ rệt.

Chi Nguyễn
15:00 11/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mykenna Maniece là nữ phóng viên mới ra trường, đã có một trải nghiệm đáng nhớ khi học theo tỷ phú. Cô cho biết: "Tôi nhận ra có quá nhiều định kiến về chuyện tiệc tùng thường xuyên, sống vô trách nhiệm ở độ tuổi của mình. Tuy nhiên, sau nhiều năm theo dõi những người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội chia sẻ về khoảng thời gian sống chung với Gen Z, tôi thấy rằng không phải ai thuộc thế hệ này cũng có các thói quen tệ hại.

Trên mạng xã hội, không khó để tôi có thể bắt gặp những chia sẻ hữu ích về việc xây dựng thói quen sống lành mạnh, nhất quán. Do đó, tôi đã lên kế hoạch tạo dựng thói quen buổi sáng hiệu quả, bắt đầu nghiên cứu chu trình buổi sáng của các doanh nhân, tỷ phú nổi tiếng. Tôi cho rằng họ là nhóm người sẵn sàng bắt đầu ngày mới hơn những người bình thường.

Sau khi tìm hiểu và cân nhắc, tôi quyết định tập theo thói quen buổi sáng của tỷ phú Evan Spiegel - CEO của Snap Inc.. Theo Forbes, anh ấy sở hữu khối tài sản ròng trị giá 3,8 tỷ USD ở thời điểm hiện tại, trở thành một trong những tỷ phú trẻ nhất thế giới".

hoc-theo-thoi-quen-buoi-sang-cua-ty-phu-cuoc-song-thay-doi-ro-ret
Mykenna Maniece là nữ phóng viên mới ra trường.

Dưới đây là những gì mà Maniece đã làm:

Thông thường, nữ phóng viên bắt đầu buổi sáng bằng việc tập thể dục, ăn sáng, đọc sách, chọn quần áo, làm tóc và trang điểm. Nhìn chung, hoạt động này khá giống một ngày bình thường của vị tỷ phú.

Spiegel thường thức dậy từ 5 giờ sáng hàng ngày để kiểm tra ứng dụng Snapchat (một sản phẩm của Công ty Snap Inc.), đọc email, uống một tách cà phê Espresso. Sau đó, anh sẽ tập thể dục tại phòng gym hoặc thiền trong vòng 45 phút. Khởi động cơ thể xong, tỷ phú Evan tắm rửa, chăm sóc cá nhân và đọc tin tức trước khi ăn sáng cùng các con và vợ tại biệt thự ở Brentwood, California, Mỹ. 

Vị tỷ phú này chia sẻ: "Tôi thường dậy rất sớm, vì đó là khoảng thời gian duy nhất có thể áp dụng theo 'giờ Evan'. Khi mọi người vẫn chưa tỉnh giấc, tôi dành 2 tiếng từ 5 giờ sáng - 7 giờ sáng để làm bất cứ điều gì tôi muốn".

Để thực hiện được thử thách này, nữ phóng viên đã đi ngủ từ 22h30. Thế nhưng, việc thức dậy bằng 5 giờ sáng không dễ như cô tưởng. Vì thấy mệt mỏi, Maniece quyết định chợp mắt thêm và tỉnh dậy vào lúc 5 giờ 32 phút để hoàn toàn tỉnh táo.

hoc-theo-thoi-quen-buoi-sang-cua-ty-phu-cuoc-song-thay-doi-ro-ret

Do đã có sự chuẩn bị từ buổi tối hôm trước, cô nhanh chóng mặc quần áo đã lựa chọn sẵn, đeo kính áp tròng và pha một tách cà phê. Vì không quen hương vị đắng chát đặc trưng của cà phê Espresso, cô đã thêm một ít kem để phù hợp với khẩu vị. Cô cũng kiểm tra email, làm quen với giao diện của Snapchat và tập thể dục.

Nữ phóng viên nói: "Nhờ thức dậy sớm, tôi nhận ra bản thân không cần phải vội vàng hoàn thành tất cả các bước ngay lập tức. Tôi có thể thong thả ngồi ăn sáng và làm một số việc nhà trước khi tiến hành làm tóc và trang điểm. Thậm chí, tôi còn có thêm thời gian để đọc một bài báo trên tờ Wall Street Journal".

Cô vẫn tiếp tục thực hiện thói quen này trong suốt 1 tuần. Thế nhưng, theo chia sẻ của Maniece, đến ngày thứ 2 là cô đã thấy mệt mỏi. Cô kể: "... Tôi bắt đầu kiệt sức và không thể rời khỏi giường cho đến 5:45 sáng. Tôi cảm thấy đau nhức vì tập thể dục trong 2 ngày qua. Do đó, tôi quyết định thiền Kriya".

Thiền Isha Kriya là thực hành thở trong khi suy nghĩ. Tuy nhiên, đây là một trải nghiệm khá khó khăn với cô gái trẻ. Cô không thể ngừng suy nghĩ đến công việc và khó để tập trung sâu, nhưng nhờ điều này mà có thể biết được điểm thiếu sót của bản thân.

hoc-theo-thoi-quen-buoi-sang-cua-ty-phu-cuoc-song-thay-doi-ro-ret

Nữ phóng viên kể: "Đến ngày thứ Năm, tôi không thể kiên trì thức giấc vào 5 giờ sáng vì quá mệt mỏi. Phải tới tận 7 giờ, tôi mới hoàn toàn tỉnh táo, vì vậy tôi đã trì hoãn tập thể dục. Thậm chí, tôi cũng đã bỏ qua thói quen trang điểm và làm tóc như mọi ngày. Tuy bị bỏ lỡ một vài thói quen, nhưng tôi cảm nhận được sự khác biệt thông qua việc điều chỉnh lịch trình ngủ. Tôi đi ngủ vào 22 giờ 30 phút mỗi tối không nhờ vào việc ép buộc bản thân mà tự cơ thể tôi cảm thấy mệt mỏi và muốn được nghỉ ngơi.

Theo tôi thấy, thứ Sáu hàng tuần là ngày làm việc kém hiệu quả nhất. Do đó, tôi cũng không gắng gượng dậy sớm. Tới 7 giờ sáng, tôi mới thức giấc và thiền trong vòng 5 phút. Thiền không phải là thói quen mà tôi hướng tới. Tuy nhiên, tôi đánh giá cao thói quen này thông qua những thay đổi tích cực về tâm lý. Ngoài ra, tôi vẫn nghiêm túc thực hiện đầy đủ những thói quen khác".

Tuy tuần đầu tiên trôi qua khó nhằn, nhưng giờ đây cô đã cảm thấy quen với điều này. Mykenna Maniece cho hay: "Đối với tôi, việc duy trì thói quen lúc 5 giờ sáng là một trong những cách rèn luyện tính kỷ luật hiệu quả. Dù không dậy được vào đúng 5 giờ, tôi cũng đã có thể dậy sớm hơn so với trước đây. Tôi nhận ra rằng thật dễ dàng để nằm trên giường thêm 15 phút, nhưng nếu dậy sớm sẽ giúp chúng ta bớt vội vã và căng thẳng hơn rất nhiều. 

Tôi đã dần làm chủ được những thói quen vào buổi sáng, cảm nhận được sự thay đổi tích cực, đáng kể của bản thân. Giờ tôi cảm thấy phấn chấn, sảng khoái".

Theo ĐSPL

Xem thêm: Tỷ phú Warren Buffett lại chia sẻ bí kíp làm giàu: Đừng nghĩ mãi về việc bỏ lỡ thứ mà ta không hiểu

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận