Nghiên cứu của Harvard: Đứa trẻ có tương lai thành công có kiểu tính cách này, không chỉ dựa vào điểm số!

Theo các nhà nghiên cứu tại ĐH Harvard, đứa trẻ có tương lai thành công có kiểu tính cách này, không chỉ dựa vào điểm số!

Chi Nguyễn
14:00 17/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không ít bậc cha mẹ cho rằng, con cái có điểm số càng cao thì càng có tương lai thành công. Thực tế, nhiều nghiên cứu cho thấy, điểm số không phải yếu tố quyết định tới tương lai của đứa trẻ.

Một nghiên cứu của ĐH Harvard kết luận, đứa trẻ có tương lai thành công có kiểu tính cách này, không chỉ dựa vào điểm số. Thành công của một người không phụ thuộc nhiều vào điểm số trên lớp mà còn ở các yếu tố khác. Cụ thể là những kiểu tính cách như sau:

Táo bạo và cẩn thận

Khi một đứa trẻ bước chân vào xã hội, sự táo bạo và cẩn thận là điều cần có. Chỉ khi trẻ dám làm những điều người khác không dám làm thì mới có cơ hội tạo dựng sự nghiệp cho riêng mình.

dua-tre-co-tuong-lai-thanh-cong-khong-chi-dua-vao-diem-so

Người giàu thường dạy con họ rằng kẻ khôn ngoan sẽ biết học hỏi, rút kinh nghiệm từ thất bại. Thất bại càng nhiều thì càng mạnh mẽ. Giống như hiệu ứng domino, sợ thất bại thì ngại làm, không bắt tay vào làm thì khó mà nắm bắt được cơ hội trước mặt.

Hiếm có ai trong số những người đã thành công đạt được sự giàu có và địa vị chỉ sau một đêm mà không thất bại. Và hầu như không có người nào đạt được những điều vĩ đại mà không thất bại bước đầu. Vì vậy, đừng sợ thất bại, hãy lấy đó làm phép thử cho thành công. Rút kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân sau mỗi lần và bạn sẽ có thể tìm ra bí quyết.

Biết quản lý tài chính

Những đứa trẻ có khả năng kiếm tiền khủng sau này, thường có "máu" kinh doanh từ sớm. Người có thể kiếm được tiền thì phải biết cách chi tiêu và quản lý tiền.

Warren Buffett là một ví dụ. Ông đã mở một quầy bán kẹo cao su, nước chanh, bóng golf cũ, bán nước ngọt và giao báo để kiếm tiền khi mới 5 tuổi. Chính những kinh nghiệm quản lý tiền bạc này đã đặt nền móng cho sự thành công sau này của ông.

Đầu óc linh hoạt

Những đứa trẻ kiếm được nhiều tiền phải có đầu óc rất linh hoạt, có khả năng tiếp nhận cái mới, khám phá bản chất của sự việc nhanh hơn và tìm ra giải pháp cho những khó khăn, vấn đề nhanh nhất có thể.

dua-tre-co-tuong-lai-thanh-cong-khong-chi-dua-vao-diem-so

Hơn nữa, khả năng tư duy logic phải được rèn luyện từ khi còn nhỏ, chờ khi lớn lên mới trau dồi thì đã quá muộn.

Vậy mới thấy, giáo dục con cái quan trọng đến nhường nào. Nếu muốn con bạn trở thành người thành công, hãy chú trọng dạy con từ sớm, và đừng ép chúng làm theo ý bạn, hãy để con tự do quyết định đời mình.

Tổng hợp

Xem thêm: 5 điều người thành công dạy con từ sớm, cha mẹ bình thường nên học hỏi: Muốn tự do, nhất định phải giàu có

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận