Bí quyết du lịch Mộc Châu trong ngày giá rẻ chỉ 500.000 đồng

Do còn lo ngại dịch bệnh, nên nhóm bạn của anh Chiêm đã lên kế hoạch đi du lịch Mộc Châu trong ngày với kinh phí rẻ bèo.

Chi Nguyễn
13:11 05/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lịch trình di chuyển

Ngày 21/11 vừa qua, anh Chiêm (40 tuổi) cho biết anh vừa cùng 3 người bạn có chuyến đi "chớp nhoáng" tới Mộc Châu (Sơn La), cách Hà Nội khoảng 200 km. Đây là chuyến đi thứ hai của anh Chiêm sau khi Hà Nội dừng giãn cách xã hội do COVID-19. Dưới đây là kinh nghiệm đi du lịch của anh với kinh phí chỉ 500.000 đồng.

du-lich-moc-chau-trong-ngay-gia-re-chi-500-000-dong
Nhóm bạn anh Chiêm đi tham quan Mộc Châu đủ 4 điểm suối Hò Hẹn, thác Dải Yếm, thác Chiềng Khoa và thung lũng mận Nà Ka. Ảnh NVCC

Anh Chiêm cho biết, vì dịch bệnh còn nhiều nguy cơ, do đó nhóm bạn anh đã lên kế hoạch di chuyển khá tỉ mỉ. Họ quyết định tự đi xe của mình, tham quan đủ 4 điểm suối Hò Hẹn, thác Dải Yếm, thác Chiềng Khoa và thung lũng mận Nà Ka. 2h30 sáng, nhóm bạn xuất phát từ Hà Nội, đến địa phận Mộc Châu thì cả nhóm khai báo y tế qua ứng dụng trên điện thoại. 

Khoảng 8h thì nhóm bạn tới nơi, sau đó họ bắt đầu đi thăm các điểm đến trong lịch trình. Cả nhóm dừng lại ăn trưa ở thác Chiềng Khoa, sau đó thăm quan đến tận 16h. Lo ngại dịch diễn biến phức tạp, nhóm bạn không trú lại Mộc Châu mà về Hà Nội lúc 21h. Anh cho biết, đường Mộc Châu rất dễ đi, chỉ có đường thác nhiều đonạ đèo cua nên cần tay lái chắc.

Kinh nghiệm ghé điểm tham quan

du-lich-moc-chau-trong-ngay-gia-re-chi-500-000-dong
Thác Dải Yếm có nhiều khối đá hình thù khác nhau, là "viên ngọc quý" của cao nguyên Mộc Châu. Ảnh NVCC

Hiện tại, Mộc Châu đã mở lại các điểm du lịch, tham quan cũng như nhà hàng, quán ăn, nhưng vẫn chưa thể đông đúc như lúc trước dịch. Anh Chiêm cho biết, bản thân anh và nhóm bạn muốn đi du lịch để hàn huyên, tâm sự và chụp ảnh, do đó vắng vẻ cũng không hề gì.

Giờ đã vào đông, thời tiết Mộc Châu lạnh và có sương mù sáng sớm, khung cảnh rất đỗi nên thơ. Khi cả nhóm tới đoạn thung lũng mận Nà Ka, sương mù giăng kín không gian, hoa mận đã chớm nở. 

Trong điểm du lịch, thác Chiềng Khoa là nơi hoang sơ nhất, chưa được khai thác du lịch. Thác có tới 7 tầng, mỗi tầng cao 7-10m, nước đổ từ trên vách đá tung bọt trắng. Xung quanh thác là thảm thực vật xanh, ở mỗi tầng đều có thêm hồ nước màu xanh như ngọc. Được biết, vào mùa hè, nơi đây là địa điểm bơi lội được nhiều người ưa thích. Riêng vào mùa này, du khách có thể chèo thuyền, ngắm cảnh, lắng nghe âm vang của núi rừng. Đó cũng là lý do, thác nước này được gọi là "tuyệt tình cốc".

du-lich-moc-chau-trong-ngay-gia-re-chi-500-000-dong
Suối Hò Hẹn với nhiều tầng thác nhỏ, nằm trong khu du lịch thác Dải Yếm. Ảnh NVCC

Sau khi chinh phục tầng đầu tiên, cả nhóm đi thêm tầng thứ 3 rồi quay lại chân thác. Anh Chiêm cho biết, nhóm anh đặt bữa trưa ở nhà địa phương, gồm các món đặc sản như gà đồi, rau rừng,... Giá vé vào tham quan ở đây là 30.000 đồng/người. Để tới được chân thác, bạn sẽ phải đi bộ khoảng 15 phút, đường dễ đi.

Sau khi nghỉ ngơi, nhóm tiếp tục đi tới con thác Dải Yếm nằm bên dòng suối Vặt. Thác được hợp từ hai khe nước ở bản Vặt, bản người Thái rất lâu đời, cao hơn 100m, chia thành 2 phần. Phần phía trên thác có 9 tầng, phía dưới có 5 tầng, ở giữa là vùng đất bằng phẳng, rất phù hợp để vui chơi, ngắm cảnh.

du-lich-moc-chau-trong-ngay-gia-re-chi-500-000-dong
Thác Chiềng Khoa hoang sơ với những hồ nước xanh như ngọc. Ảnh NVCC

Đặc biệt, ở đây có rất nhiều khối đá có hình thù thú vị, dòng thác túa ra thành nhiều hướng trước khi chảy xuống hồ, mềm mại như dải lụa. Giá vé tham quan thác là 100.000 đồng/người. 

Tổng kết chi phí cho một chuyến đi Mộc Châu trong ngày của 4 thành viên là gần 2 triệu đồng. Trong đó, tiền xăng xe là 600.000 đồng, vé đi đường 70.000 đồng. Vé vào cổng cho 4 người tại thác nước là 520.000 đồng, bữa trưa 500.000 đồng và 200.000 đồng tiền tiêu vặt.

Theo VnExpress

Xem thêm: Người Hà Nội đổ xô đi chụp ảnh với cánh đồng cúc bách nhật

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận