Điểm danh 15 công việc dễ sinh lời nhất ở Việt Nam hiện nay, tuy vất vả nhưng thành quả rất ngọt ngào

Nếu bạn còn đang băn khoăn chọn nghề nghiệp nào để theo học, hãy tham khảo 15 công việc dễ sinh lời nhất hiện nay.

Chi Nguyễn
14:10 04/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu vẫn còn đang đau đầu chưa biết nên chọn nghề nghiệp nào để theo học, hay đơn giản là chưa biết đi làm ở đâu, hãy tham khảo 15 công việc dễ sinh lời nhất hiện nay.

Marketing

Marketing là bộ phận không thể thiếu trong các công ty hiện nay, vì thế đây là một trong những nghề dễ sinh lời nhất. họ là người nghiên cứu thị trường, tìm hiểu cơ hội kinh doanh cũng như quảng bá thương hiệu và sản phẩm tới khách hàng.

diem-danh-15-cong-viec-de-sinh-loi-nhat-o-viet-nam-hien-nay
Marketing là bộ phận không thể thiếu trong các công ty hiện nay

Trung bình, mức lương của nhân viên marketing rơi vào khoảng 10 triệu đến 30 triệu tùy thuộc vào kỹ năng và kinh nghiệm. Nếu bạn là một nhân viên marketing sáng tạo, kinh nghiệm lâu năm, nhiều doanh nghiệp sẵn sàng trả mức lương cao hơn.

Hiện tại, digital marketing đang là nghề dễ kiếm ra tiền nhất hiện nay. Bên cạnh đó, những công việc khác có liên quan đến marketing như content, PR,... cũng đang thịnh hành trên thị trường, có nhiều cơ hội cho bạn lựa chọn.

Quản lý nhân sự

Theo khảo sát của "Will Robot Take My Job?", quản lý nhân sự - human resources là ngành nghề có tỉ lệ bị đào thải thấp nhất. Quản lý nhân sự là người khai thác, sử dụng nguồn nhân lực công ty sao cho hiệu quả. Trung bình, mức lương của công việc này rơi vào khoảng 15-30 triệu đồng/tháng hoặc thậm chí có thể hơn.

Nếu chưa có kinh nghiệm về quản lý nhân sự, bạn hoàn toàn có thể xin thực tập ở các công ty, doanh nghiệp. Hãy tích lũy dần dần kinh nghiệm và trau dồi năng lực cá nhân, chắc chắn bạn có thể tiến xa.

Công nghệ thông tin

diem-danh-15-cong-viec-de-sinh-loi-nhat-o-viet-nam-hien-nay
90% công ty đều cần tuyển dụng nhân lực liên quan đến khoa học máy tính hay công nghệ thông tin

Trong thời đại 4.0 hiện nay, có thể nói 90% công ty đều cần tuyển dụng nhân lực liên quan đến khoa học máy tính hay công nghệ thông tin. Vì thế, dù đây là ngành học rất "hot" trong những năm qua, nhân lực vẫn đang còn thiếu rất nhiều.

Đây là một công việc vất vả, đổi lại bạn có thể sở hữu mức lương tương đối cao. Với những ứng viên tiềm năng, ngay cả khi bạn mới ra trường, bạn đã có thể nhận được mức lương từ 1000 USD trở lên (khoản 23 triệu đồng). Càng làm lâu trong nghề, càng có nhiều kinh nghiệm thì bạn sẽ dễ được tăng lương và thăng chức hơn.

Lập trình - Thiết kế ứng dụng di động

Không khó để thấy rằng, hiện nay gần như ai cũng sở hữu cho mình một chiếc điện thoại thông minh. Điều này đã dẫn đến cuộc đua phát triển ứng dụng di động, nhằm giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp tới người dùng. Không chỉ những app về giao hàng, vận chuyển, ngay cả ngân hàng, thương hiệu đồ ăn, thức uống,... cũng đều có ứng dụng riêng.

Vì vậy, lập trình - thiết kế ứng dụng di động được xem là một trong những ngành hút nhân lực nhất. Hơn nữa, lương tháng của một nhân viên lập trình ứng dụng mobile có thể lên tới 1.500 - 2.000 USD (34,5 - 46 triệu đồng).

Kỹ sư hệ thống

diem-danh-15-cong-viec-de-sinh-loi-nhat-o-viet-nam-hien-nay
Kỹ sư hệ thống là người chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hệ thống IT của một tổ chức hay doanh nghiệp

Kỹ sư hệ thống là người chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hệ thống IT của một tổ chức hay doanh nghiệp. Họ có trách nhiệm đảm bảo mọi khía cạnh liên quan đến IT hoạt động trơn tru và hiệu quả.

Ngành này đòi hỏi nhân lực phải có bằng cử nhân về công nghệ thông tin, tối thiểu 1 năm kinh nghiệm. Để làm tốt công việc này, bạn phải có kiến thức sâu rộng về cơ sở dữ liệu, hệ điều hành, bảo mật, điện toán đám mây... Đổi lại, mức lương của một kỹ sư hệ thống rơi vào khoảng 1.000 - 3.000 USD.

Chuyên viên phân tích số liệu

Chuyên viên phân tích số liệu và tư vấn chiến lược kinh doanh là vị trí mà bất kỳ công ty lớn nào cũng cần có và luôn tìm kiếm người tài. Đây là người có nhiệm vụ lên kế hoạch, quản lý và đưa ra hướng đi về mặt tài chính cho doanh nghiệp. Chẳng hạn là các vấn đề liên quan đến kế toán, bảo hiểm, ngân hàng, đầu tư,...

Mức lương của những người làm vị trí này thường rơi vào mức 30-70 triệu đồng/tháng tùy kinh nghiệm và khả năng làm việc.

Chuyên viên tư vấn đầu tư

diem-danh-15-cong-viec-de-sinh-loi-nhat-o-viet-nam-hien-nay
Chuyên viên tư vấn đầu tư luôn nằm trong top những công việc "hái" ra tiền

Chuyên viên tư vấn đầu tư luôn nằm trong top những công việc "hái" ra tiền nhất hiện nay. Công việc này đòi hỏi người làm phải có tư duy, quyết đoán bởi họ là người phụ trách nghiên cứu, phân tích và đưa ra lời khuyên cho khách hàng.

Trên thị trường hiện nay, những người làm chuyên viên tư vấn đề tư có thể được nhận mức lương từ 10 triệu đồng/tháng trở lên.

Chụp hình, quay phim

Nhiều người nhận định rằng, đây là nghề nghiệp "đi chơi, ngắm cảnh mà vẫn hái ra tiền". Lương của nghề này cũng được đánh giá là tương đối ổn định so với mặt abwfng chung trên thị trường. Chẳng hạn, nếu tính lương theo sản phẩm hoặc dự án, bạn có thể nhận khoảng 1-2 triệu đồng/dự án, nếu làm theo tháng thì mức lương có thể rơi vào khoảng 12-15 triệu đồng.

Tuy nhiên, đây là một ngành nghề đòi hỏi người làm phải có sức khỏe tốt và khả năng thích nghi cao. Bởi bạn sẽ phải di chuyển tương đối nhiều, giờ giấc làm việc bất thường và rất dễ phải chạy dự án thâu đêm.

Thiết kế thời trang

diem-danh-15-cong-viec-de-sinh-loi-nhat-o-viet-nam-hien-nay
Hàng thiết kế sẵn sàng được người mua trả mức giá gấp 2-3 lần so với hàng công ty thông thường

Khi xã hội phát triển, điều kiện sống của người dân cũng theo đó tăng theo. Việc mua sắm quần áo không chỉ cần vừa vặn, thoải mái mà còn phải thời thượng, trendy. Đó cũng là lý do những công việc liên quan đến thời trang liên tục phát triển, với thu nhập khá và tương đối ổn định.

Hiện tại, những mẫu hàng thiết kế sẵn sàng được người mua trả mức giá gấp 2-3 lần so với hàng công ty thông thường. Nếu bạn có khiếu thẩm mỹ cao, tay nghề tốt, sản phẩm chất lượng, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến trong lĩnh vực này. Hãy học hỏi Bernard Arnault, chủ tịch tập đoàn thương hiệu xa xỉ LVMH, người đang giữ vị trí tỷ phú giàu thứ 1 thế giới.

Thiết kế sản phẩm

Bên cạnh thiết kế thời trang, thiết kế sản phẩm đang là một trong những công việc "hái ra tiền". Đây là một trong những công đoạn quan trọng để tạo ra sản phẩm mới, vừa phải phù hợp với hình ảnh thương hiệu, vừa phải làm hài lòng khách hàng.

Đáng chú ý, người làm nghề thiết kế sản phẩm không nhất thiết phải làm việc cố định ở một nơi mà hoàn toàn có thể "chân đạp hai thuyền". Nếu có khiếu thẩm mỹ tốt, sử dụng thành thạo các công việc thiết kế, bạn chắc chắn có thể làm giàu nhờ công việc này.

Kỹ sư xây dựng

diem-danh-15-cong-viec-de-sinh-loi-nhat-o-viet-nam-hien-nay
Lương của kỹ sư xây dựng thường khá cao

Trung bình, một công trình xây dựng có thể kiếm về hàng trăm triệu hoặc vài tỷ đồng tùy theo danh tiếng và độ khó. Vì thế, lương của kỹ sư xây dựng thường khá cao, nếu bạn tài năng thì hoàn toàn có thể trở nên giàu có.

Tuy nhiên, đây là một nghề khó, đòi hỏi bạn phải có nhiều kỹ năng khác nhau như kỹ thuật, mỹ thuật, toán học... Đồng thời, bạn phải có một cơ thể dẻo dai, sức chịu đựng cao vì bạn sẽ phải làm việc tại công trường rất nhiều ngày bất kể thời tiết.

Huấn luyện viên

Nghề huấn luyện viên cũng là một trong những nghề dễ kiếm tiền, nhất là với các huấn luyện viên (HLV) thể hình cá nhân. Được biết, những HLV thể hình này có thể kiếm được từ 20-25 triệu đồng/tháng, thậm chí có thể hơn nếu bạn nổi tiếng.

Vì thế, nếu bạn ưa thích thể thao, có tài hướng dẫn người khác, hãy chọn làm một huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Chăm sóc thú cưng

diem-danh-15-cong-viec-de-sinh-loi-nhat-o-viet-nam-hien-nay
Không ít người trẻ đã khởi nghiệp dịch vụ chăm sóc, làm đẹp cho thú cưng và thu về lợi nhuận khủng

Không ít người cho rằng, hiện nay thú cưng như chó, mèo còn có cuộc sống sung sướng hơn nhiều người. Quả thực, nhiều người chủ sẵn sàng chi tiền triệu hoặc hơn để mua sắm những bộ quần áo đắt đỏ cho thú cưng, cho chúng đi spa thư giãn...

Đây là nghề hướng tới đối tượng khách hàng là những người yêu thương động vật, vì thế số lượng khách hàng tiền năng rất lớn. Do đó, không ít người trẻ đã khởi nghiệp dịch vụ chăm sóc, làm đẹp cho thú cưng và thu về lợi nhuận khủng.

Đầu tư bất động sản

Bất động sản luôn là một trong những kênh đầu tư lớn, tuy có nhiều rủi ro nhưng lại mang về nguồn lợi nhuận khủng. Những nhà đầu tư "lão làng" hoàn toàn có thể thu về vài trăm triệu cho đến vài tỷ đồng cho một dự án.

Tuy nhiên, nhà đầu tư bất động sản cần phải am hiểu thị trường, biết phân tích và nắm bắt thời cơ. Bạn cần cẩn trọng khi ra quyết định, tìm hiểu kỹ về dự án, tính pháp lý và tính thanh khoản để có thể giảm thiểu tối đa rủi ro khi đầu tư.

Phi công

diem-danh-15-cong-viec-de-sinh-loi-nhat-o-viet-nam-hien-nay
Mức lương trung bình của phi công dao động từ 80-150 triệu đồng/tháng tùy hãng bay và bạn sẽ có cơ hội được đi du lịch ở nhiều quốc gia

Phi công luôn nằm trong danh sách những công việc có mức thu nhập cao. Tuy hiện tại công việc này đang giảm nhiệt do đại dịch COVID-19, tuy nhiên một khi dịch bệnh đã được kiểm soát thì phi công sẽ "hot" trở lại.

Phi công là một nghề đòi hỏi sức khỏe, tập trung cao động và phải chịu áp lực rất lớn. Công việc này đòi hỏi ứng viên phải được đào tạo bài bản, trải qua chương trình nghiêm ngặt với học phí không hề rẻ. Tuy nhiên, mức lương trung bình của một phi công có thể dao động từ 80-150 triệu đồng/tháng tùy hãng bay và bạn sẽ có cơ hội được đi du lịch ở nhiều quốc gia.

Thực ra, không có nghề nào là nghề khó kiếm tiền cả, miễn là bạn chọn nghề phù hợp nhu cầu thị trường và kỹ năng của bạn. Hãy cố gắng trau dồi kỹ năng và kiên trì làm việc, chắc chắn mức thù lao của bạn sẽ tăng dần theo năm tháng.

10 ngành nghề dễ xin việc, kiếm tiền "khủng" nhất Việt Nam trong 5 năm tới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận