Công ty Pouyuen cho 1.1000 công nhân tạm nghỉ việc sau khi phát hiện ca nghi nhiễm, ghi nhận 141 F1

Công ty Pouyuen Việt Nam vừa xuất hiện ca nghi nhiễm COVID-19, xác định được 141 F1 và buộc phải để 1.100 công nhân phải tạm nghỉ việc.

Chi Nguyễn
16:38 09/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trưa ngày 9/6, sau khi xuất hiện ca nghi nhiễm COVID-19, Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam tại quận Bình Tân buộc phải cho 1.100 công nhân tạm nghỉ việc.

Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân (Tp.HCM) Lê Thị Ngọc Dung cho hay, địa phương có một trường hợp F1 là nữ công nhân làm việc ở công ty Pouyuen. Bà Dung thông tin: "Có 141 công nhân làm chung dây chuyền với ca nghi nhiễm và đã được đưa đi cách ly. Hơn 400 công nhân làm cùng xưởng cũng được yêu cầu cách ly tại nhà".

cong-ty-pouyuen-co-141-f1-o-dau
Công nhân Công ty Pouyuen tan ca làm

Trong sáng nay, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) TP.HCM đã phối hợp với y tế địa phương cùng công ty Pouyuen tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ở tầng 1, khu C nơi có ca nghi nhiễm làm việc, tổng cộng là 1.100 người. Kể từ trưa nay, một phần cổng dẫn vào công ty đã bị căng dây, hạn chế đi lại.

Lãnh đạo quận Bình Tân cho hay: "Ngay đêm qua, quận đã cho khử khuẩn toàn bộ khu vực người này làm việc". Cơ quan chức năng đã trích xuất camera, truy vết và xác định những người tiếp xúc ca nghi nhiễm. Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Pouyuen Việt Nam – ông Kim Vĩnh Cường cũng xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết ban đầu nữ công nhân này được xác định là F1, nhưng nay đã trở thành ca nghi mắc (F0).

cong-ty-pouyuen-co-141-f1-o-dau
Công nhân làm việc tại PouYuen Việt Nam tan làm

Được biết, ca nghi nhiễm COVID-19 tại công ty Pouyuen là nữ công nhân làm việc ở khu C, trú tại hẻm 1E, đường số 6, khu dân cư Nam Long, phường An Lạc. Hiện chị này đã được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm vào tối 8/6 sau khi tiếp xúc gần với người chồng nhiễm COVID-19 được công bố vào trưa ngày 9/6. Được biết, người chồng vốn là nhân viên giao hàng, từng tiếp xúc với BN 9096 tại nơi làm việc.

Hơn 141 người làm cùng dây chuyền với nữ công nhân đã được đưa đi cách ly tập trung. Hơn 1.000 công nhân ở các chuyền còn lại làm cùng khu C đã được lấy mẫu, yêu cầu cách ly tại nhà 14 ngày. Toàn bộ khu C đã được phun khử khuẩn, đóng cửa và ngừng sản xuất. Tiền lương của công nhân trong thời gian nghỉ sẽ được công đoàn làm việc với ban giám đốc để đưa ra phương án cụ thể.

cong-ty-pouyuen-co-141-f1-o-dau
Căng dây, hạn chế qua lại trước cổng công ty Pouyuen

Theo Zing, lực lượng chức năng đã thông báo cho chính quyền địa phương nơi có 141 F1 cư trú để lấy mẫu và đi cách ly tập trung. Theo đó, có 50 F1 ngụ ở quận Bình Tân, các trường hợp còn lại trú ở huyện Bình Chánh, quận 6, quận 8, quận 11 (TP.HCM) và các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre,... Ngoài 141 F1 kể trên, hơn 359 F2 làm việc cùng tầng với ca nghi nhiễm đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam ở quận Tân Bình thuộc tập đoàn Pouchen, hoạt động từ năm 1996. Đây là công ty có đông công nhân nhất TP.HCM với 56.000 lao động, ngành nghề sản xuất chính là may mặc và giày thể thao.

cong-ty-pouyuen-co-141-f1-o-dau
Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam là nơi có đông công nhân nhất TP.HCM với 56.000 lao động

Được biết, các công nhân ngoại tỉnh hàng ngày đi làm bằng xe công ty. Từ khi dịch bệnh bùng phát ở TP.HCM, công ty đã tăng gấp đôi lượng xe đưa đón công nhân từ 300 lên 600 xe. Các phương tiện này chở không quá 20 người, ngồi giãn cách, yêu cầu đeo khẩu trang và thường xuyên phun xịt khử khuẩn.

Khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, quận Bình Tân đã nhiều lần tới làm việc và kiểm tra phương án phòng dịch của công ty. Tầng 5, khu C nơi có nữ công nhân nghi nhiễm COVID-19 làm việc có môi trường thoáng khí, dùng quạt gió (không máy lạnh), công nhân làm việc đeo khẩu trang và ngồi giãn cách. Phía công ty cũng cho biết, nhà ăn được bố trí giãn cách, có tấm chắn, ngoài ra có gắn camera đảm bảo công nhân ra - vào.

Tính đến trưa 9/6, TP HCM ghi nhận 481 ca Covid-19, đứng thứ ba cả nước về số ca nhiễm trong đợt dịch này. Thành phố hiện có 17 khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao, 1.500 doanh nghiệp đang hoạt động với hơn 320.000 công nhân, 3.000 chuyên gia nước ngoài.

Cận cảnh buồng lấy mẫu xét nghiệm di động: 5 phút lắp dựng phần buồng và 10 phút lắp dựng phần khung

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận