Tết ấm tình người: Chuyến xe miễn phí đưa sinh viên về quê đón Tết cùng gia đình

Vừa qua, chuyến xe miễn phí đã đưa gần 1.100 sinh viên các tỉnh miền Trung và miền Bắc đang theo học tại TP.HCM về quê đón Tết.

Chi Nguyễn
08:00 29/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng sớm 28-1, gần 1.100 sinh viên các tỉnh miền Trung và miền Bắc đang theo học tại TP.HCM đã rời thành phố về đón Tết cùng gia đình trên chuyến xe miễn phí. Đây là năm thứ sáu chương trình "Cùng PVOIL về quê đón Tết" được Tổng công ty Dầu Việt Nam thực hiện. 

7h30, chuyến xe cuối cùng xuất bến từ Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (TP Thủ Đức).

Anh Mai Xuân Hải - chánh văn phòng Đảng - đoàn thể, bí thư Đoàn PVOIL - cho biết kế hoạch ban đầu dự kiến hỗ trợ xe đưa 1.000 sinh viên các tỉnh miền Trung và miền Bắc về quê.

chuyen-xe-mien-phi-dua-sinh-vien-ve-que-don-tet-cung-gia-dinh

Tuy nhiên, do số lượng sinh viên đăng ký nhận vé lên đến gần 1.100 nên chương trình quyết định tăng thêm bốn xe, nâng tổng số thành 25 chuyến xe đưa sinh viên về sum họp đón năm mới cùng gia đình.

"Năm trước, chúng tôi chỉ có bốn xe đưa sinh viên về xa nhất là Thanh Hóa, nhưng năm nay số sinh viên về Thanh Hóa tăng gấp đôi, thành tám xe, dù chi phí có tăng hơn song chúng tôi vẫn quyết định hỗ trợ hết số bạn đã đăng ký nhận vé" - anh Hải chia sẻ.

Bạn Ngọc Ngân - sinh viên năm thứ ba Trường đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) - khoe đây là năm thứ hai bạn làm hành khách của chuyến xe đặc biệt này.

chuyen-xe-mien-phi-dua-sinh-vien-ve-que-don-tet-cung-gia-dinh

Năm đầu tiên do đại dịch, chủ yếu học online ở quê. Ngân khoe năm trước nhờ bạn nói cho biết nên đăng ký và được nhận vé. Năm nay đã quen nên chờ tới lúc có thông báo là đăng ký liền.

Ngân về quê ở huyện Hải Lăng (Quảng Trị). "Nôn nao lắm, chừng sáng sớm mai là về tới nhà, được gặp cha mẹ, vậy là Tết đã đến với mình rồi", Ngân cười.

Theo mỗi bạn sinh viên trên chuyến xe hồi hương cuối năm còn có quà tặng là chiếc bánh chưng. Số bánh chưng này đã được thầy cô và sinh viên Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cùng chuẩn bị nguyên vật liệu và gói hai ngày trước đó.

chuyen-xe-mien-phi-dua-sinh-vien-ve-que-don-tet-cung-gia-dinh
chuyen-xe-mien-phi-dua-sinh-vien-ve-que-don-tet-cung-gia-dinh

Ông Nguyễn Nam Thắng - chủ tịch Công đoàn Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM - trân trọng cảm ơn đơn vị hỗ trợ vì đã kịp thời đáp ứng ngay dù tăng số lượng hơn năm trước và sát ngày xuất bến.

"Mong muốn về quê đón Tết, đoàn tụ cùng gia đình của mỗi sinh viên chúng ta là chính đáng nhưng không phải bạn nào cũng có thể thực hiện vì hoàn cảnh khó khăn.

Chuyến xe sẽ là thời điểm ý nghĩa để chúng ta ngồi bên nhau trong những ngày cuối năm này trên chặng đường về quê. Vui xuân nhưng mỗi bạn phải nhớ giữ gìn sức khỏe để trở lại học tập sau kỳ nghỉ Tết thật tốt", ông Thắng dặn dò.

Trên hành trình về quê, các bạn sinh viên sẽ có điểm dừng chân nghỉ ngơi, ăn uống do chính cán bộ, nhân viên của PVOil chi nhánh các tỉnh chuẩn bị và hỗ trợ.

Theo báo Tuổi trẻ

Xem thêm: Tết ấm tình người: Bác sĩ bán hàng từ thiện, góp lì xì tặng người bệnh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận