Chật vật tiết kiệm tiền cho tương lai, thử ngay 3 mẹo đắt giá này: Lương thấp vẫn có thể làm!

Tiết kiệm tiền là điều cần thiết nhưng không phải ai cũng làm được. Tuy nhiên, với 3 mẹo này, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn.

Chi Nguyễn
15:00 15/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với rất nhiều người, tiết kiệm tiền là một điều gì đó quá khó khăn. Trong khi đó, đây là một bước đệm vô cùng quan trọng cho tương lai, nhất là khi tuổi nghỉ hưu cận kề. Nếu bạn không giỏi làm điều này, hãy thử 3 mẹo tiết kiệm sau:

Tách bạch chi phí sinh hoạt và tài khoản tiết kiệm

Một trong những lý do phổ biến khiến bạn khó tiết kiệm là để toàn bộ tiền trong 1 giỏ. Hầu hết chúng ta thường để tài khoản lương hàng tháng là nơi cất giữ toàn bộ tiền. 

Hễ cần tiền là rút ra, đến cuối tháng số dư luôn gần bằng không. Thậm chí đôi khi còn tiền trong tài khoản, sẽ vẫn để nguyên như vậy và nghĩ rằng bản thân đã để dành. Hãy tách bạch tiền bạc vào các tài khoản hoặc nơi cất giữ khác nhau. 

Chia nhỏ tài khoản tiết kiệm

chat-vat-tiet-kiem-tien-cho-tuong-lai-thu-ngay-3-meo-dat-gia-nay

Nếu bạn không muốn mở quán nhiều tài khoản ngân hàng, thì hãy làm theo cách này. Tạo tài khoản tiết kiệm tự động, và hàng tháng trích một số tiền nhất định vào đó. Tiết kiệm dự phòng là một phương pháp, trong đó bạn sẽ dành khoảng 15% đến 20% thu nhập hàng tháng để tiết kiệm, và phần còn lại được sử dụng để trang trải chi phí sinh hoạt.

Nếu có thể, hãy lập ít nhất hai tài khoản tiết kiệm sẽ giúp bạn quản lý tài chính dễ dàng hơn. Một là tài khoản cho tiền sẽ được sử dụng trong tương lai gần, chẳng hạn như các dịp lễ, chuyến đi của gia đình, nhập viện khẩn cấp hay cần thay thế các thiết bị và đồ đạc trong nhà. Tài khoản còn lại cho trường hợp xa hơn như chi phí giáo dục của con cái, quỹ hưu trí, chi phí mua nhà ở,...

Tất nhiên, cũng tốt nếu có nhiều tài khoản cho các mục đích khác nhau như "chi phí giáo dục", "quỹ hưu trí" và "chi phí mua nhà". Mặc dù nó sẽ dễ hiểu hơn theo mục đích, nhưng nó sẽ làm tăng sự phức tạp trong việc quản lý tài khoản, vì vậy hãy tối ưu và chọn số lượng tài khoản hợp lý nhất.

Chọn ngân hàng có lãi suất tốt

chat-vat-tiet-kiem-tien-cho-tuong-lai-thu-ngay-3-meo-dat-gia-nay

Thông thường, lãi suất tiết kiệm giữa các ngân hàng sẽ có sự chênh lệch từ 1-2%, có khi hơn. Điều quan trọng là hãy chọn một tài khoản tiết kiệm có lãi suất tốt trên thị trường. 

Đã có thời điểm,các ngân hàng nâng mức lãi suất lên tới 8%/năm. Một số ngân hàng còn có các chương trình khuyến mãi và tặng quà cho khách hàng gửi tiết kiệm. Đặc biệt, những khách hàng có khoản tiền gửi lớn có thể thỏa thuận riêng với ngân hàng để được hưởng mức lãi suất tốt nhất. Hãy tận dụng những điều này để số tiền bạn gửi sinh lời cao.

Theo PNVN

Xem thêm: 5 mẹo tiêu dùng cho bà mẹ nội trợ: Mua nhiều vẫn tiết kiệm, thế mới hay!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận