Chàng trai trẻ bật mí bí kíp làm giàu giúp "hô biến" 3 triệu thành 5,1 tỷ chỉ sau 6 năm

Ở độ tuổi còn rất trẻ, chàng trai này đã là một nhà tư vấn tài chính, sở hữu khối tài sản tiền tỷ. Và đây là cách anh chàng làm giàu.

Chi Nguyễn
14:00 02/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Obioha Okereke bắt đầu thử đầu tư làm giàu khi mới 18 tuổi. Chỉ sau 6 năm, anh chàng đã "hô biến" 3 triệu đồng thành 5,1 tỷ đồng. Chàng trai cho biết, đây là kết quả của việc chi tiêu hợp lý, liều lĩnh đầu tư đúng thời điểm. Anh đang có tìa khoản tiết kiệm hơn 150.000 USD, chưa kể còn khoản đầu tư hơn 120.000 USD, tổng cộng là gần 300.000 USD (t ương đương 5,1 tỷ đồng).

Okereke nói: "Khi lớn lên, bố đã nói với tôi rất nhiều về sự quan trọng của đồng tiền. Ông ấy luôn nhấn mạnh rằng vì chúng tôi là người Mỹ gốc Phi và không có nền tảng của cải trong gia đình nên đó là thứ phải cố gắng để kiếm được".

Tất nhiên, hành trình làm giàu của 9x không hề bằng phẳng. Anh từng gặp không ít sai lầm, đã từng khiến bản thân suýt phá sản. Tuy nhiên, anh cũng đúc kết ra được không ít bí kíp kiếm tiền hữu hiệu. Và dưới đây là một số mẹo đó:

chang-trai-tre-chi-cach-lam-giau-tu-3-trieu-thanh-5-1-ty-trong-6-nam

Tiết kiệm bằng cách tự động hóa

Vào ngày đầu tiên hàng tháng, Okereke tự động chuyển 1.250 đô la (28,3 triệu) vào tài khoản tiết kiệm. Theo anh, điều này nên được ưu tiên trước khi đầu tư. Okereke nói: "Hãy chắc chắn rằng bạn có tiền tiết kiệm, đặc biệt là tiết kiệm khẩn cấp bởi vì khi đầu tư, bạn đang đặt tiền vào rủi ro. Hãy chắc chắn rằng nếu thua lỗ, điều đó sẽ không làm thay đổi cách bạn sống hoặc làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày". Tự động hóa các khoản tiết kiệm có thể giảm bớt sự cám dỗ phải tiêu số tiền đó ngay khi nó xuất hiện trong tài khoản ngân hàng.

Đầu tư thật sớm

Obioha Okereke cho biết: "Để thực sự tận dụng lợi thế của lãi kép và tránh mất tiền vì những sai lầm, hãy bắt đầu từ quy mô nhỏ, tự nghiên cứu và luôn suy nghĩ dài hạn khi đầu tư. Một số người nghĩ tôi không có đủ tiền để bắt đầu đầu tư. Nhưng đối với bản thân tôi thì khác. Tôi đã bắt đầu với chỉ 150 đô la (3,4 triệu) mà thôi".

Ngoài ra, bạn cần đầu tư một cách thông thái, đừng chỉ nghe theo lời khuyên hay kêu gọi của ai khác. Khi mới đầu tư, Okereke cũng đã tốn không ít tiền vào những công ty :có tiếng nhưng không có miếng". Anh nói: "Mãi cho đến khi tôi nhận được một kỳ thực tập tại Merrill Lynch, tôi mới thấy tầm quan trọng của việc đầu tư dài hạn là như thế nào".

Không tiêu tiền hoang phí

chang-trai-tre-chi-cach-lam-giau-tu-3-trieu-thanh-5-1-ty-trong-6-nam

Trước khi mua sắm gì đó, Obioha Okereke thường tự hỏi bản thân rằng: "Đây là thứ tôi cần hay đây là thứ tôi muốn? Và đây có phải là thứ mà tôi có thể bỏ tiền ra mua không?" Đặt những câu hỏi này có thể giúp bạn học cách trì hoãn sự bộc phát mua sắm và bám sát mục tiêu chi tiêu của mình. Bằng cách trì hoãn sự hài lòng khi mua được món đồ nào bản thân thích, anh đặt mình vào vị trí mà trong tương lai, số tiền sẽ có thể làm được nhiều việc hơn.

Cũng có không ít lần chàng trai chi tiêu quá tay vì muốn "tự thưởng" cho bản thân. Năm 21 tuổi, anh đã tiết kiệm được 22.000 đô la (498 triệu). Để tự thưởng cho mình, anh đã mua một chiếc xe ô tô cũ Mercedes c300 đời 2009 với giá 11.300 đô la (256 triệu).

Nhưng rồi, anh nhận ra điều đó chẳng có ích gì cho tài chính cá nhân cả. Tất nhiên, chàng trai cũng không yêu cầu mọi người phải sống quá chi ly tằn tiện. Okereke cho hay: "Đúng vậy, điều quan trọng là tận hưởng cuộc sống hiện tại và vui vẻ, nhưng vẫn phải đảm bảo tài chính trong tương lai".

Theo Nhịp sống Việt

Xem thêm: 7 kiểu tư duy "cổ lỗ sĩ" khiến bạn làm giàu thất bại: Tiết kiệm là mục tiêu quan trọng hàng đầu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận