Chăm sóc người cha tuổi cao sức yếu, chàng trai Sơn La được nhiều người mến mộ

Những video ghi lại cảnh chăm sóc người cha tuổi cao sức yếu cũng như trò chuyện của hai cha con Sơn La thu hút sự chú ý của dân tình.

Chi Nguyễn
09:00 21/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Lương Văn Tuấn (Sơn La) đến giờ vẫn không thể tin những video trò chuyện của hai cha con được nhiều người yêu thích đến thế. Anh kể, mình đang sống ở huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La - cách nhà bố mẹ (huyện Sông Mã) 70km. Dù vậy, anh thường xuyên đón bố - ông Lương Văn Yên về nhà mình chơi và chăm sóc. 

6 tháng trước, cha anh không may đột quỵ, phải nằm liệt giường. Anh kể: "Ban đầu mọi người chưa quen với việc ông bị đột quỵ, nên sống với ông rất khó. Đặc biệt là mẹ tôi sau vài tháng chăm bố nằm liệt cũng trở nên căng thẳng, mệt mỏi. Tôi thấy vậy không ổn nên đã đón ông vào chăm".

Hai vợ chồng anh thay phiên quán xuyến công việc, cùng nhau chăm nom bố. Cũng trong quãng thời gian này, anh nảy ra ý định quay lại video và up lên TikTok để lưu giữ kỷ niệm, “sau này cũng không phải mất công kể lại với con cháu về việc trước đây 2 bố con ở với nhau như thế nào”.

cham-soc-nguoi-cha-gia-chang-trai-son-la-duoc-nhieu-nguoi-men-mo

Anh cười, nói: "Tôi ghi lại những khoảnh khắc đời thường, chân thật nhất và biên tập lại theo cách hài hước nhất để mỗi khi ngồi xem lại đều thấy vui vẻ, mà quên đi sự vất vả khi chăm bố. Tôi không nghĩ là có nhiều người xem đến thế. Được mọi người động viên và quý mến, 2 bố con lại có động lực hơn nữa để tiếp tục quay video. Đặc biệt, tôi rất vui khi nhận thấy người thay đổi nhiều nhất và cũng là chỗ dựa tinh thần lớn nhất cho bố bây giờ là mẹ".

Hiện tại, ông Yên đã hồi phục được 70%, tuy không còn nhanh nhẹn như trước. Ông cũng không còn minh mẫn, khi nhớ khi quên, những lúc ấy lại áy náy mong cả nhà thông cảm. Tất nhiên, gia đình chẳng ai để bụng, rất hiểu cho ông. Anh Tuấn kể: "Nhưng cách nói chuyện của bố vẫn hài hước như ngày xưa. Ông có kiểu vui đùa, hài hước của thế hệ trước. Nhiều người gọi điện, nhắn tin cho tôi, bảo là bố già rồi còn bắt bố diễn, đóng kịch, nhưng hoàn toàn không phải. Ông bây giờ bị lẫn, đóng kịch làm sao được".

cham-soc-nguoi-cha-gia-chang-trai-son-la-duoc-nhieu-nguoi-men-mo

Anh Tuấn chia sẻ, trước khi đặt máy quay, cài micro, anh hoàn toàn không biết bố mình sẽ nói những gì. Vì thế, anh phải đặt máy quay một khoảng thời gian dài, sau đó mới chọn lọc và cắt gọn. Câu chuyện mà 2 bố con chia sẻ cũng hoàn toàn là những mẩu đối thoại đời thường, không có chủ đề hay kịch bản từ trước. 

Khi đăng các video lên mạng, bố con anh nhận được nhiều phản ứng tích cực của mọi người, từ đó anh cũng tự thấy mình thay đổi trong cách nhìn nhận. “Đầu tiên mình nhận chăm bố là vì trách nhiệm. Nhưng sau đó mình coi đó là một vinh dự. Mình tự thấy mình phải hạnh phúc lắm mới được chăm sóc bố mẹ lúc cuối đời. Sự hưởng ứng của mọi người cũng giúp 2 bố con có cuộc sống vui vẻ hơn rất nhiều”.

Tinh thần ông Yên giờ đây khá thoải mái, ông thích nói chuyện cả ngày. Ông nói: “Bây giờ, tôi chỉ ăn với chơi thôi. Anh Tuấn chăm sóc tôi rất tốt. Vui nhất là tình cảm cha con - anh ấy lắng nghe tôi nói, tôi bảo gì anh ấy nghe ngay.Anh Tuấn động viên tôi quay TikTok với anh ấy. Tôi cũng dốc hết sức ra để nói cho vui. Bây giờ tuổi tôi cao rồi, sức khoẻ yếu quá rồi. Tôi chỉ mong sức khoẻ tôi quay lại cách đây vài chục năm về trước!".

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Quyết hoàn thành ước nguyện của ông nội, cô gái trẻ bỏ việc lương cao để cùng đi du lịch khám phá

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận