Quyết hoàn thành ước nguyện của ông nội, cô gái trẻ bỏ việc lương cao để cùng đi du lịch khám phá

Bản thân trầm cảm, lại muốn hoàn thành ước nguyện của ông nội mắc K, cô gái trẻ đã quyết định nghỉ việc lương cao, cùng ông du lịch khám phá.

Chi Nguyễn
16:04 19/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, Yu (25 tuổi, ở Hồ Nam, Trung Quốc) đã có quyết định táo bạo là nghỉ việc lương cao. Đó không phải là một việc làm thiếu suy nghĩ, mà xuất phát từ tình thương yêu vô bờ bến cô dành cho ông nội.

Yu cho biết cô đã trải qua khoảng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời vào năm 2019 khi mẹ và bà nội của cô qua đời cách nhau vài tháng, sau đó là việc ông nội của cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi. Chuỗi bất hạnh ập đến và Yu được chẩn đoán mắc chứng trầm cảm.

Sau khi ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, cô nhất quyết yêu cầu ông của mình tiếp tục điều trị ngay cả khi các con của ông đã từ bỏ. Yu nói thêm rằng cô đã đưa ông đến hàng chục bác sĩ và trả tiền điều trị cho đến khi ông được tuyên bố khỏi bệnh gần đây.

quyet-hoan-thanh-uoc-nguyen-cua-ong-noi-co-gai-tre-bo-viec-luong-cao

Trong 3 năm qua, Yu đã đi du lịch cùng ông nội vào ngày sinh nhật của ông. Chỉ trong năm nay, cô ấy mới sẽ dành trọn thời gian để làm điều  đó. Vì vậy, cô đã từ chối lời mời làm việc từ một công ty lớn ở Thượng Hải.

Từ tháng 3 đến tháng 5, hai ông cháu đã đến thăm 5 tỉnh của Trung Quốc là Giang Tô, Thượng Hải, Chiết Giang, An Huy, Giang Tây, và Yu cho biết đã chi 100.000 nhân dân tệ (khoảng 328 triệu đồng) cho các chuyến đi.

Họ ở khách sạn 5 sao, nhà khách cao cấp, thuê du thuyền tại các danh lam thắng cảnh để mang đến cho ông nội trải nghiệm thoải mái nhất.

Cô gái cũng quay những đoạn video về khoảng thời gian vui vẻ của ông mình như một vật kỷ niệm vĩnh cửu.

quyet-hoan-thanh-uoc-nguyen-cua-ong-noi-co-gai-tre-bo-viec-luong-cao

Những người trên mạng xã hội đã rất cảm động trước câu chuyện của Yu. "Sẽ có vô số công việc mới nhưng chỉ có một ông”, một người nói.

Một người khác bày tỏ sự ghen tị: “Ông tôi chỉ sống được hai tháng sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Tôi ghen tị vì bạn vẫn có thể làm nhiều điều tuyệt vời như vậy với ông của mình khi cuộc sống của ông ấy đang đếm ngược".

Theo SCMP

Xem thêm: Thương em gái mắc bạo bệnh, nữ sinh quyết định nghỉ học, ở nhà chăm em

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận