Cám cảnh ông bố nghèo dẫn con mắc bệnh hiểm nghèo đi bán rau ở vỉa hè Hà Nội

Biết hoàn cảnh gia đình khốn khó của ông bố nghèo dẫn con nhỏ đi bán rau kiếm sống ở Hà Nội, ai nấy không khỏi xót xa.

Chi Nguyễn
16:33 18/04/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông bố nghèo dẫn con ốm yếu đi bán rau kiếm sống

Những ngày qua, cư dân mạng lan truyền hình ảnh một ông bố dẫn con trai nhỏ đi bán rau trên vỉa hè Hà Nội. Qua tìm hiểu, đó là anh Nguyễn Văn Nhớ (35 tuổi, trú Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội).

Theo lãnh đạo UBND phường Thạch Bàn, gia đình anh Nhớ thuộc diện cận nghèo ở địa phương. Vợ chồng anh có 3 đứa con nhỏ, cháu lớn là con riêng của vợ, mới học lớp 2. Hai cháu còn lại là một bé 1 tuổi, bé hơn 2 tuổi. 

cam-canh-ong-bo-ngheo-dan-con-nho-di-ban-rau-o-ha-noi

Đặc biệt, bé trai hơn 2 tuổi theo anh Nhớ đi bán rau mắc bệnh hiểm nghèo. Cháu bị bệnh tim, đã mổ 2 lần, ngoài ra còn bị bệnh nhiễm trùng máu. Bé này đang được hưởng trợ cấp khuyết tật với mức 880.000/tháng.

Cả gia đình 5 người đang sống trong căn trọ chỉ rộng 10m2 ở tổ 1, phường Thạch BÀn. Trong nhà không có nổi một đồ vật đáng giá, chỉ có chiếc giường cũ kỹ. Dưới đất, họ để những bọc to nhỏ đựng cà chua, khoai tây,... bên ngoài là mấy nải chuối cùng "đồ nghề" đi bán của hai bố con.

cam-canh-ong-bo-ngheo-dan-con-nho-di-ban-rau-o-ha-noi

Anh Nhớ tâm sự: "Rau, củ, quả này tôi chuẩn bị để chiều mang ra phố bán. Sáng tôi tranh thủ chạy ù ra chợ lấy đồ rồi còn về trông con, thằng thứ hai nó không theo mẹ chỉ bám bố nên vất lắm. Vợ chồng tôi chỉ mất chút tiền điện thôi, còn chỗ ở này được họ thương tình cho ở nhờ".

Anh vốn quê Phú Thọ, gia đình thuần nông khố khăn, bố ốm đua liên miên, mẹ phải chạy vay khắp nơi chăm sóc. Anh đi lang thang khắp nơi mưu sinh, rồi tình cờ gặp và nên duyên với chị Tâm (Hà Nội). Vợ chồng họ cũng từng có cuộc sống ổn định, mức lương công nhân đủ trang trải qua ngày.

Biến cố bất ngờ ập đến

Thế rồi, vợ chồng anh bàng hoàng khi biết con trai mắc bệnh tim. Cuối năm 2020, họ khăn gói lên Hà Nội chữa trị, phải nghỉ làm để dốc sức chăm sóc con. Sau 2 lần mổ tim, những tưởng mọi sóng gió đã qua, con họ lại mắc bệnh nhiễm trùng máu.

cam-canh-ong-bo-ngheo-dan-con-nho-di-ban-rau-o-ha-noi

Người đàn ông nghẹn ngào kể: "Nghe bác sĩ thông báo vợ chồng tôi suy sụp, tôi nghĩ mình chẳng còn gì để mất nữa, buồn chán, tuyệt vọng nhưng may mắn được mọi người động viên, tôi mới có động lực cố gắng đến bây giờ".

Công cuộc chữa bệnh cho con khiến họ một lần nữa rơi vào cảnh cạn kiện. Con trai anh phải duy trì truyền máu và hóa chất. Rất may truyền máu chi phí bảo hiểm được hưởng 80%, còn hóa chất tùy thuộc vào liệu trình. Đến nay, bé đã trải qua 3 liệu trình hóa chất, tiên tốn 100 triệu đồng.

Để có tiền trang trải cuộc sống, vợ chồng họ phải cố gắng mỗi ngày. Mỗi sáng, anh Nhớ đưa con lớn đi học, sau đó mang mấy bọc rau củ đi bán, dắt theo con trai thứ hai. Chị Tâm ở nhà chăm con nhỏ 1 tuổi, những lúc rảnh chị đi nhặt nhạnh ve chai, rửa bát thuê hay lau nhà kiếm tiền.

cam-canh-ong-bo-ngheo-dan-con-nho-di-ban-rau-o-ha-noi

Anh Nhớ trải lòng: "ực chẳng đã tôi mới phải bán mớ rau, nải chuối kiếm đồng ra đồng vào và để có thời gian chăm sóc con. Cứ khoảng 2 tuần tôi cũng để ra được khoảng 500 nghìn đến 1 triệu đồng. Còn vợ tôi mỗi ngày đi nhặt ve chai cũng được khoảng 50 nghìn, hôm nào có khách gọi lau nhà cũng được 150 nghìn".

Cháu nhỏ anh chị định cho đi học, nhưng do bệnh tim nên không nơi nào dám nhận. Mỗi ngày bé phải uống hơn 10 loại thuốc, luôn cần chăm sóc tận tình. 

cam-canh-ong-bo-ngheo-dan-con-nho-di-ban-rau-o-ha-noi

Dù biết dẫn con nhỏ ra đường theo bố là thiệt thòi lớn cho con nhưng anh Nhớ cho rằng, ở hoàn cảnh của anh bắt buộc phải làm như vậy. Anh Nhớ cũng ngạc nhiên khi hình ảnh của hai bố con được chia sẻ trên mạng xã hội nhưng anh cũng chẳng bận tâm. Đối với anh làm việc gì ra tiền, không vi phạm pháp luật mà lại có thời gian bên con thì anh không ngại.

"Có thời điểm vợ chồng tôi không kiếm được tiền, phải đi xin cơm ở bệnh viện để ăn qua ngày nhưng vì con, mình vẫn phải chịu đựng để vượt qua. Người dân xung quanh, chính quyền cũng giúp đỡ vợ chồng tôi rất nhiều nên mới được như bây giờ", anh Nhớ xúc động nói.

Tổng hợp theo Quỳnh An/Người đưa tin

Xem thêm: Thương em nhỏ ngày đi bắt ốc, tối bán truyện tranh lề đường đỡ đần mẹ bệnh nặng

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận