Bậc cha mẹ bật mí cách nuôi dạy thần đồng vào đại học ở tuổi 12: Hãy luôn sát cánh bên con

Thần đồng 12 tuổi Suborno Bari nói rằng, cha mẹ chính là người đã nuôi dưỡng lòng ham học và khám phá tri thức trong cậu.

Chi Nguyễn
15:30 14/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cư dân mạng không khỏi xôn xao khi biết một cậu bé 12 tuổi vừa đạt học bổng toàn phần vào ĐH New York. Đó là em Suborno Bari, người chuẩn bị theo học cùng lúc 2 chuyên ngành Toán và Vật lý tại đây. Mục tiêu của thần đồng nhí là có bằng tiến sĩ vào năm 18 tuổi.

Cha mẹ của em là ông Rashidul Bari và bà Shaheda Bari. Ngoài Suborno, họ còn có một cậu con trai lớn 21 tuổi tên Refath, đang học chương trình đào tạo thạc sĩ ngành vật lý tại Đại học Brown (Mỹ). Cách nuôi dạy con trở thành thiên tài của cặp vợ chồng này thu hút nhiều sự chú ý của truyền thông. Bản thân thần đồng Suborno khẳng định cha mẹ chính là những người đã nuôi dưỡng sự ham thích tìm hiểu tri thức ở cậu.

bac-cha-me-bat-mi-cach-nuoi-day-than-dong-vao-dai-hoc-o-tuoi-12

Được biết, ông Rashidul là giáo viên dạy vật lý tại một trường trung học. Bà Shaheda là một giáo viên tiểu học. Cả gia đình sinh sống tại thành phố New York. Vợ chồng họ phát hiện con trai thứ biết nói từ rất sớm. Đến 2 tuổi, Suborno đã thuộc nằm lòng bảng tuần hoàn nguyên tố hóa học.

Ban đầu, vợ chồng ông Rashidul kết hợp để dạy Suborno tự học tại nhà trong những năm tháng đầu đời. Dù vậy, khi Suborno được 5 tuổi, năng lực học tập của cậu bé đã khiến bố mẹ đều cảm thấy "bất lực", không còn kiến thức gì để dạy con thêm nữa.

Lúc này, ông Rashidul quyết định đưa con trai tới trường đại học nơi ông từng theo học để nhờ các giáo sư giảng dạy thêm cho con. Dù công việc bận rộn, nhưng người cha này luôn cố gắng thu xếp thời gian để đưa con tới gặp các giáo sư, giúp con được tiếp thu những kiến thức mới.

bac-cha-me-bat-mi-cach-nuoi-day-than-dong-vao-dai-hoc-o-tuoi-12

Cặp đôi còn chú ý tạo lịch sinh hoạt phù hợp cho Suborno, để cậu vẫn có thể gặp gỡ, vui chơi với các bạn bè cùng độ tuổi. Lịch sinh hoạt của Suborno luôn bao gồm thời gian để học tập phù hợp với năng lực đặc biệt của cậu và thời gian để vui chơi với các bạn bè cùng trang lứa.

Ông Rashidul cho rằng cha mẹ không cần phải có nhiều bằng cấp hoặc rất giỏi mới có thể nuôi dạy con cái ưu tú. Điều quan trọng là cha mẹ luôn nỗ lực đồng hành bên con, tạo nên những khoảng thời gian chất lượng, cùng con tạo dựng sợi dây liên kết chặt chẽ.

Được cha mẹ quan tâm đúng cách, Suborno đã có cơ hội phát triển toàn diện. Tuy bạn học của thần đồng nhí toàn là các anh chị hơn tuổi, nhưng cậu không gặp nhiều khó khăn. Suborno đã thi vượt lớp với tốc độ "nhảy cóc", từ lớp 4 lên thẳng lớp 8, từ lớp 9 lên thẳng lớp 12.

bac-cha-me-bat-mi-cach-nuoi-day-than-dong-vao-dai-hoc-o-tuoi-12-2

Với năng lực học tập của Suborno, cậu bé được kỳ vọng sẽ tốt nghiệp cử nhân đại học năm 14 tuổi và có bằng tiến sĩ năm 18 tuổi. Trong kỳ nghỉ hè cuối cùng của thời học sinh, Suborno tập trung vào thú vui làm vườn. Mùa thu này, cậu bé sẽ bắt đầu việc học đại học.

Nói về mục tiêu của mình, thần đồng 12 tuổi cho biết: "Cháu muốn giúp mọi người hiểu về sự thú vị của toán và các bộ môn khoa học tự nhiên. Mục tiêu của cháu là trở thành giáo sư và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn".

Theo CNBC

Xem thêm: Bí quyết dạy con của cặp vợ chồng có con là thần đồng, mới 14 tuổi đã sở hữu 3 công ty

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận