Á khoa khối C Hà Tĩnh lo lỡ hẹn giảng đường: Mẹ mất ngủ vì không kiếm ra tiền, cả nhà chỉ có mỗi con bò là đắt giá

Gia cảnh khó khăn, cả nhà có mỗi con bò xã cấp là được giá, á khoa khối C Hà Tĩnh Nguyễn Thị Thu Hường lo lắng sẽ không được đi học đại học.

Chi Nguyễn
10:51 27/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Thị Thu Hường, cựu học sinh Trường THPT Hà Huy Tập là á khoa khối C tỉnh Hà Tĩnh. Em đạt số điểm 29, lọt top 11 thí sinh có điểm khối C00 cao nhất cả nước trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Suốt 12 năm học, nữ sinh luôn là học sinh giỏi, từng thi HSG tỉnh môn Địa lý.

Với thành tích này, nữ sinh dễ dàng chọn vô số trường đại học top đầu trên cả nước. Thế nhưng, á khoa lại quyết định theo học Đại học Sư phạm Đà Nẵng với lý do đỡ tiền học phí và chi phí sinh hoạt. Đến nay, giấy báo trúng tuyển đã có, nhưng nữ sinh không khỏi lo lắng, sợ rằng con đường tới giảng đường đại học phải dừng lại.

a-khoa-khoi-c-ha-tinh-nghen-ngao-lo-lo-hen-giang-duong

Ông Nguyễn Văn Tuệ - bố Hường trải lòng: "Gần 50 tuổi tôi mới lấy vợ. Sức khỏe yếu, thường xuyên đau ốm, tôi không thể làm được các công việc nặng nhọc nên vợ chồng chỉ nuôi được 1 con bò và làm 4 sào ruộng kiếm sống qua ngày. Lo cái ăn, cái mặc cho Hường và em gái còn vất vả, giờ cháu đậu đại học, vợ chồng tôi chưa biết kiếm đâu ra tiền cho con nhập học".

Gia đình Hường là hộ nghèo của xã từ nhiều năm nay. Nhờ anh em, hàng xóm láng giềng giúp đỡ, nhiều năm trước, bố mẹ Hường đã xây được căn nhà kiên cố để tránh mưa, tránh bão, nhưng bên trong căn nhà không có đồ vật gì giá trị. Tài sản quý giá nhất của gia đình lúc này là con bò do chính quyền địa phương hỗ trợ để làm sinh kế giúp cả nhà mưu sinh. 

a-khoa-khoi-c-ha-tinh-nghen-ngao-lo-lo-hen-giang-duong

Biết tin con được điểm cao, bà Võ Thị Ngân, mẹ Hường vừa mừng lại vừa lo. Bà mất ngủ, xót xa rơi nước mắt thương con, không biết lấy đâu ra tiền cho con đi học. Bà nghĩ, 12 năm con theo học, giờ đến ngày đón tương lai rộng mở, không lẽ lại phải bỏ giữa chừng, mà quyết tâm cho con vào đại học thì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn.

Á khoa nghẹn ngào trải lòng: "Em vẫn luôn có một khát khao cháy bỏng là được đi học, được bước chân vào giảng đường đại học như các bạn cùng trang lứa. Nhưng hiện tại gia đình quá khó khăn. Chứng kiến mẹ hằng đêm trằn trọc, mất ngủ vì không kiếm ra tiền cho con nhập học, em cũng chưa biết phải làm sao nữa".

a-khoa-khoi-c-ha-tinh-nghen-ngao-lo-lo-hen-giang-duong

Ông Nguyễn Văn Tiến - Chủ tịch UBND xã Cẩm Trung cho biết: "Gia đình cháu Nguyễn Thị Thu Hường thuộc diện hộ nghèo của xã, cả bố và mẹ đều đã lớn tuổi, thường xuyên đau ốm. Hoàn cảnh khó khăn nhưng cháu Hường học rất giỏi. Với kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, cháu đã nhận được thông báo trúng tuyển đại học. Chính quyền địa phương rất mong các tổ chức, cá nhân hảo tâm giúp đỡ để cháu được tiếp tục đến trường".

Theo báo Hà Tĩnh

Xem thêm: Á khoa khối A tỉnh Hà Tĩnh có nguy cơ bỏ học giữa chừng vì gia cảnh quá khó khăn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận