6 thói quen tốt về tiền bạc giúp bạn tiết kiệm dễ dàng: Nếu tự mình làm được, đừng gọi thợ làm gì cho tốn kém!

Những triệu phú tự thân thường rất giỏi tiết kiệm, và đây là 6 thói quen tốt về tiền bạc mà họ thường có.

Chi Nguyễn
12:00 21/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hẳn hầu hết chúng ta đều mơ ước rằng, một ngày nào đó bản thân sẽ trở nên giàu có. Thật ra, có không ít triệu phú tự thân làm giàu bằng cách tiết kiệm, dù nó rất chậm chạp. Ngay cả khi bạn không thể trở thành triệu phú, đây vẫn là 6 thói quen tốt về tiền bạc có thể áp dụng để tiết kiệm dễ hơn:

Cắt giảm hóa đơn tiện ích của bạn

Bạn có thể giảm chi phí năng lượng tại nhà từ 20-30% chỉ với một chút nỗ lực. Điều chỉnh cài đặt bộ điều nhiệt của bạn xuống một vài độ vào mùa đông và tăng lên vào mùa hè. Chạy đầy tải trong máy rửa chén và máy giặt để hạn chế chu kỳ. Thay thế các thiết bị và bóng đèn cũ bằng các mẫu tiết kiệm năng lượng. Thói quen bảo tồn nhỏ hàng ngày tăng lên đáng kể.

Ví dụ: Việc sử dụng máy theo dõi mức sử dụng điện cho thấy Mark có thể giảm hóa đơn bằng cách sử dụng ít máy điều hòa hơn vào mùa hè. Bằng cách giữ nhiệt độ trong nhà ở mức 78 độ thay vì 72 độ, anh tiết kiệm được 40-50 USD mỗi tháng.

Giảm thiểu chi phí vận chuyển

6-thoi-quen-tot-ve-tien-bac-giup-ban-tiet-kiem-de-dang-hon-han

Lái xe ít hơn sẽ tiết kiệm tiền xăng cho những ưu tiên khác. Tổ chức đi chung xe với đồng nghiệp bất cứ khi nào có thể. Tận dụng phương tiện giao thông công cộng trong quá trình đi lại hoặc làm việc vặt nếu có. Kết hợp nhiều nhiệm vụ vào một chuyến đi chơi giúp tiết kiệm thời gian và chi phí nhiên liệu. Lập kế hoạch chuyến đi đảm bảo bạn có được khoảng cách ngắn nhất.

Ví dụ: Maria được đi xe buýt miễn phí qua trường đại học của cô ấy. Cô ngừng lái xe đến trường và bỏ túi thêm 100 USD hàng tháng để chi trả cho việc đỗ xe và đổ xăng.

Thực hiện sửa chữa và nâng cấp nhà DIY

Ban đầu, việc thay thế các bộ phận đã cũ xung quanh nhà của bạn có vẻ khó khăn. Nhưng có vô số hướng dẫn trực tuyến miễn phí về những sửa chữa cần thiết. Đầu tư một ngày Thứ Bảy để sửa vòi nước bị rò rỉ hoặc thay tay nắm cửa bị hỏng sẽ dễ dàng tiết kiệm được 100 USD. Tương tự như vậy, những nâng cấp đơn giản như chống chịu thời tiết sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí sưởi ấm và làm mát theo thời gian.

Ví dụ: Sau khi xem một số video tự làm trên YouTube, Tyler đã sửa chữa màn hình bên ngoài bị rách thay vì thay màn hình với giá 200 USD. Cuối cùng anh ấy đã dùng số tiền tiết kiệm được 200 USD để mua chiếc máy tính xách tay mà anh ấy muốn.

Tự động hóa việc tiết kiệm của bạn

Việc chuyển tiền thủ công vào các tài khoản tiết kiệm riêng biệt là một thách thức. Việc sử dụng các công cụ tự động lưu giúp quá trình này trở nên dễ dàng. Nhiều ngân hàng cho phép bạn thiết lập miễn phí chuyển khoản tự động hàng tháng từ tài khoản séc sang tài khoản tiết kiệm.

Tương tự, các ứng dụng tài chính như Digit phân tích mô hình chi tiêu để xác định những gì bạn có đủ khả năng để dành, sau đó tự động chuyển số tiền đó vào khoản tiết kiệm mỗi tuần.

Ví dụ: Ứng dụng Digit của Emma quét 50 đô la hàng tuần từ tài khoản séc của cô ấy vào tài khoản tiết kiệm mà không cần thông báo trước. Trong 5 tháng, cô đã tiết kiệm được 1000 USD cho quỹ khẩn cấp của mình.

Tạo thu nhập thụ động

6-thoi-quen-tot-ve-tien-bac-giup-ban-tiet-kiem-de-dang-hon-han-3

Hãy xem xét các nguồn thu nhập thụ động bổ sung cho khoản tiền gửi hàng tháng của bạn, tạo ra tiền với nỗ lực liên tục tối thiểu. Các lựa chọn như chuyển một phần tiền lương vào tài khoản đầu tư, cho thuê tài sản không sử dụng, tạo các khóa học trực tuyến hoặc đầu tư vào cổ tức mang lại lợi nhuận trong thời gian dài.

Ví dụ: Tanya cam kết dành 10% mỗi khoản tiền lương cho quỹ chỉ số S&P 500. Mặc dù có một số biến động nhưng sau hai năm, cô đã kiếm được thêm 100 đô la hàng tháng thông qua cổ tức và tăng giá cổ phiếu.

Luôn khích lệ khi vượt qua thử thách

Thay đổi thói quen chi tiêu đòi hỏi sự kiên trì, đặc biệt với những áp lực và sự bất ổn từ bên ngoài. Hãy tiếp tục tập trung vào tầm nhìn đầy cảm hứng cho tương lai của bạn, điều đã khởi đầu cho hành trình hướng tới tự do tài chính này.

Chia sẻ ý định của bạn với gia đình thân thiết và bạn bè, những người tiếp thêm sức mạnh cho sự phát triển của bạn và giúp bạn có trách nhiệm. Sự hỗ trợ của họ giúp duy trì động lực cao trong những khoảnh khắc bị cám dỗ hoặc nghi ngờ bản thân. Tương tự như vậy, hãy ghi nhận và ăn mừng những cột mốc nhỏ đạt được trong suốt chặng đường.

Ví dụ: Bất cứ khi nào Susan cảm thấy chán nản về tiền bạc, chị gái cô sẽ nhắc cô về một tương lai không nợ nần và đi khắp thế giới mà cô đã hình dung. Quan điểm lạc quan của cô khiến Susan luôn cam kết tiết kiệm hàng ngày.

Theo New Trader U

Xem thêm: Quy tắc 3/6/9 - Tuyệt chiêu giúp bạn xây dựng quỹ khẩn cấp cho tương lai an nhàn

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận