5 tư duy tiền bạc đúc kết từ những triệu phú tự thân làm giàu từ tay trắng

Nếu bạn đang ôm mộng đổi đời, đừng bỏ qua 5 tư duy tiền bạc đúc kết từ những triệu phú tự thân làm giàu từ tay trắng.

Chi Nguyễn
09:00 07/10/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu bạn không sinh ra đã giàu có nhưng bạn mơ ước một ngày nào đó sẽ trở thành người giàu có, thì tin tốt là: Ước mơ sẽ thành hiện thực. Mỗi người giàu là một cá thể riêng biệt, nhưng những triệu phú tự thân thường có chung một số đặc điểm. Và đây là 5 tư duy tiền bạc đúc kết từ những triệu phú tự thân làm giàu từ tay trắng:

Họ tiết kiệm

Hình ảnh phổ biến về triệu phú Mỹ là sự xa hoa xa xỉ và lối sống xa hoa — tất nhiên tất cả đều được ghi lại trên Instagram. Thực tế là những người giàu thế hệ đầu thường tiết kiệm để trở nên giàu có thông qua sự kiềm chế có kỷ luật và chi tiêu ít.

CNBC đã phỏng vấn nhiều triệu phú tự thân, phần lớn họ đều đồng ý rằng mặc dù bạn không nên tước đi những thú vui nhỏ trong cuộc sống, nhưng bạn nên tránh xa việc phung phí và mua sắm theo cảm tính bằng mọi giá.

5-tu-duy-tien-bac-duc-ket-tu-trieu-phu-tu-than-lam-giau-tu-tay-trang-3

Theo "The Millionaire Next Door", những triệu phú tự thân có xu hướng biết mình chi bao nhiêu cho thực phẩm và các chi phí gia đình khác hàng tháng và có xu hướng không chi nhiều tiền cho quần áo đắt tiền.

Họ phát triển tiền của mình, không phải doanh nghiệp

Business News Daily đã trích dẫn dữ liệu của Fidelity Investments cho biết 88% trong số tất cả các triệu phú đều là tự thân — cao hơn một chút so với tiêu chuẩn trước đây. Bất kể tỷ lệ phần trăm nào phân biệt hai nhóm, thì có một điểm khác biệt khiến họ trở nên khác biệt hơn tất cả những người còn lại: cách họ phát triển tài sản của mình.

Những triệu phú tự thân có xu hướng dựa vào sự gia tăng vốn từ các khoản đầu tư — cũng như tiền lương, quyền chọn cổ phiếu và chia sẻ lợi nhuận. Những người thừa kế tài sản của họ có nhiều khả năng trích dẫn tinh thần kinh doanh hoặc bất động sản.

Họ đầu tư vào cổ phiếu

Chuyên gia tài chính Ramit Sethi nói với CNBC rằng đầu tư vào cổ phiếu là điều tốt nhất mà những người trẻ tuổi có thể làm để một ngày nào đó trở thành triệu phú. Theo Sethi, bất chấp những thăng trầm của thị trường, cổ phiếu vẫn là cách chắc chắn nhất để tạo ra sự giàu có trong dài hạn.

Nghiên cứu của Gallup cho thấy các nhà đầu tư dưới 35 tuổi tránh xa cổ phiếu với tỷ lệ phần trăm lớn hơn nhiều so với những người lớn tuổi hơn. Họ có thể khôn ngoan khi thay đổi cách thức của mình và làm theo lời khuyên của Sethi. Theo "The Millionaire Next Door", những triệu phú tự thân có xu hướng giữ hơn 30% tài sản của mình trong cổ phiếu.

Họ kiếm lãi kép thay vì trả lãi

Một CFP xử lý các khách hàng triệu phú đã nói với CNBC về một thói quen mà những người bình thường có thể bắt chước: tránh nợ tín dụng tiêu dùng. Rốt cuộc, mục đích của việc đầu tư là kiếm lãi kép để trở nên giàu có theo thời gian, đây là một nỗ lực vô ích nếu ngân hàng thu tiền từ bạn dưới hình thức nợ luân chuyển.

Như câu nói, những người hiểu lãi kép kiếm được nó; những người không hiểu, phải trả lãi.

Họ phát triển nhiều nguồn thu nhập

5-tu-duy-tien-bac-duc-ket
5-tu-duy-tien-bac-duc-ket

Trong bài viết cho Acorns, Tom Corley, tác giả của "Thói quen giàu có: Thói quen thành công hàng ngày của những cá nhân giàu có", cho biết hơn ba phần tư số triệu phú mà ông nghiên cứu là những người tự thân lập nghiệp — và ông đã nghiên cứu 361 người trong số họ.

Hầu như tất cả đều có nhiều hơn một nguồn thu nhập, 65% có ba nguồn thu nhập, 45% có bốn nguồn và 29% có năm nguồn. Mỗi nguồn thu nhập mới mang lại cho họ tiền mới để tận dụng và đầu tư vào việc bắt đầu một nguồn khác.

Xem thêm: Quy tắc 10 giờ sáng: Bí kíp đầu tư sinh lời từ triệu phú tự thân

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận