5 thói quen chi tiêu tưởng tốt mà tai hại không ngờ: Hóa ra đây là lý do khiến bạn khó làm giàu!

Các chuyên gia tài chính đã chỉ ra 5 thói quen chi tiêu tưởng tốt mà tai hại vô cùng, khiến con đường làm giàu vô cùng khó khăn.

Chi Nguyễn
09:00 06/09/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có bao giờ bạn thắc mắc, vì sao mình lại khó làm giàu đến vậy? Thực tế là, đôi khi cách chi tiêu của bạn không hề hợp lý chút nào, và điều đó khiến bạn nhanh rỗng túi. Và đây là 5 thói quen chi tiêu tưởng tốt mà tai hại không ngờ:

Làm thẻ tín dụng của cửa hàng để được giảm giá

Có vẻ như là một động thái thông minh khi đăng ký thẻ tín dụng của nhà bán lẻ để được giảm giá khi mở tài khoản. Nhưng, điều này có thể gây ảnh hưởng đến việc chi tiêu của bạn và dẫn đến nhiều khoản nợ hơn.

“Trước hết, mọi người có xu hướng mua nhiều hơn trong một giao dịch duy nhất để tận dụng tối đa khoản tiết kiệm thêm mà họ sẽ nhận được”, Woroch cho biết. “Tôi cũng thấy rằng những người mở thẻ cửa hàng mới cho các nhà bán lẻ mà họ không thường xuyên mua sắm hoặc sử dụng thường xuyên sẽ quên mất số dư và bỏ lỡ các khoản thanh toán, điều này có thể làm giảm điểm tín dụng và dẫn đến việc thanh toán trễ tốn kém”.

Nếu bạn đã có thẻ tín dụng cung cấp tiền mặt hoàn lại hoặc phần thưởng du lịch, hãy sử dụng thẻ đó để mua hàng thay thế và hưởng lợi từ các đặc quyền mà thẻ đó cung cấp. Sau đó, hãy quyết tâm tránh nợ bằng cách thanh toán hết số dư của bạn mỗi tháng.

Đăng ký nhận bản tin bán lẻ

5-thoi-quen-chi-tieu-tuong-tot-ma-tai-hai-khong-ngo-1

Đăng ký nhận bản tin bán lẻ có vẻ là một động thái thông minh để nhận thông tin cập nhật về các giao dịch và chương trình khuyến mại trong hộp thư đến của bạn.

“Nhưng sự cám dỗ của những email này có thể khiến bạn chi tiêu nhiều hơn so với khi bạn không chọn tham gia ngay từ đầu”, Woroch cho biết.

Một chiến lược thông minh hơn là tạo một tài khoản email riêng cho các bản tin bán lẻ. Chỉ kiểm tra tài khoản khi bạn đang có kế hoạch mua hàng và muốn xem những ưu đãi nào có thể có.

Mua nhiều hơn để tiết kiệm nhiều hơn

Để thu hút người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn, các nhà bán lẻ thường quảng cáo mức tiết kiệm lớn hơn cho những lần mua hàng lớn hơn — chẳng hạn như mua hai tặng một hoặc giảm 25 đô la cho những lần mua hàng từ 100 đô la trở lên, Woroch cho biết. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng phá vỡ ngân sách của mình nếu bạn thường mắc phải những mánh khóe phổ biến mà các nhà bán lẻ sử dụng như thế này.

“Mặc dù bạn có thể nhận được một món quà miễn phí, nhưng bạn phải tự hỏi mình xem mình có cần chiếc áo len đó ngay từ đầu không”, cô khuyên. “Ngoài ra, hãy nhớ rằng các ưu đãi theo từng cấp như giảm 25 đô la cho đơn hàng 75 đô la hoặc giảm 50 đô la cho đơn hàng 150 đô la thực chất là cùng một mức giảm giá phần trăm, vì vậy điều quan trọng là phải tính toán và đừng để những tuyên bố giảm giá lớn hơn đó khiến bạn vượt quá ngân sách của mình”.

Chi nhiều hơn để được miễn phí vận chuyển

5-thoi-quen-chi-tieu-tuong-tot-ma-tai-hai-khong-ngo-2

Một trong những nhược điểm khi mua sắm trực tuyến có thể là phí vận chuyển. Vì vậy, có thể hiểu được rằng bạn có thể chi thêm một dặm để tránh khoản phí này. Tuy nhiên, bạn có thể không được lợi nếu chi nhiều hơn chỉ để đạt được số tiền mua hàng tối thiểu để đủ điều kiện được miễn phí vận chuyển.

Woroch cho biết "Nếu số tiền chi thêm để đủ điều kiện được miễn phí vận chuyển là rất nhỏ và về cơ bản đã bao gồm phí vận chuyển, thì việc chi thêm vài đô la đó là điều dễ hiểu". "Tuy nhiên, khi bạn chi nhiều hơn phí vận chuyển, thì việc nâng cấp đơn hàng của bạn có thể không đáng".

Thay vào đó, hãy kiểm tra các trang web như Freeshipping.com để biết mã phiếu giảm giá miễn phí vận chuyển, xem nhà bán lẻ có cung cấp dịch vụ miễn phí vận chuyển đến các địa điểm cửa hàng của mình hay không hoặc tìm kiếm sản phẩm tương tự từ nhà bán lẻ có dịch vụ miễn phí vận chuyển.

Mua sắm tạp hóa mà không cần danh sách hoặc kế hoạch bữa ăn

Bạn có thể đang cố gắng tiết kiệm tiền bằng cách ăn ít hơn ở ngoài và nấu nhiều bữa ăn hơn ở nhà, nhưng một kế hoạch ngân sách tốt sẽ giúp giảm chi phí bằng cách luôn mang theo danh sách hoặc kế hoạch bữa ăn khi đến siêu thị.

Nếu bạn không lên kế hoạch trước, bạn có thể mua những nguyên liệu đã có hoặc thực phẩm có thể bị hỏng nếu bạn không có thời gian chuẩn bị mọi thứ đã mua. Hoặc, bạn có thể quên mua những thứ cần thiết và phải chạy thêm đến cửa hàng, Woroch nói. Trên thực tế, cô ấy đã phạm phải lỗi này gần đây.

"Tôi chạy vào cửa hàng tạp hóa sau khi tập thể dục để mua một vài món đồ, nhưng tôi đã không chuẩn bị trước bằng cách xem lại tủ đựng thức ăn, lập kế hoạch bữa ăn hoặc lập danh sách mua sắm", cô nói. "Tôi đã định mua trứng và sữa nhưng lại ra khỏi cửa hàng tạp hóa với số hàng tạp hóa trị giá 70 đô la. Mặc dù nhiều loại rau và trái cây tôi mua sẽ tốt cho bữa ăn nhẹ, nhưng tôi không có mọi thứ tôi cần cho bữa tối".

Xem thêm: Quy tắc 3 ngày chi tiêu: Bí kíp giúp bạn bớt thói quen tiêu xài hoang phí

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận