4 tư duy "giữ của" của giới thượng lưu giúp làm giàu bền vững: Muốn đổi đời, nhớ học theo

Các chuyên gia đã nghiên cứu lối sống của giới thượng lưu và đúc kết ra 4 tư duy "giữ của" giúp họ làm giàu bền vững.

Chi Nguyễn
11:00 12/09/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu bạn đang cố gắng kiếm nhiều tiền hơn, hãy nghiên cứu về người giàu là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Một số người giàu có sinh ra đã có tiền, trong khi những người khác phải tự mình nỗ lực để vươn lên. Bất kể họ đến đó bằng cách nào, nhiều người đã tìm ra cách để duy trì sự giàu có.

Học cách kiếm hàng triệu đô la là một chuyện, nhưng thành thạo nghệ thuật giữ gìn sự giàu có đó lại là một nhiệm vụ khác. Nhiều người trở nên giàu có chỉ để tiêu hết thu nhập của họ trong vài năm.

Cho dù bạn đã có tiền hay vẫn đang tìm cách để đạt được điều đó, hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về cách người giàu duy trì sự giàu có.

Họ tránh việc làm giàu nhanh chóng

Một quan niệm sai lầm phổ biến là người giàu luôn tìm cách làm giàu nhanh hơn thông qua việc tham gia vào các hoạt động như chọn cổ phiếu, Laurie Samay, giám đốc lập kế hoạch tài chính tại Apexium Financial LP cho biết. "Trên thực tế, người giàu thường quan tâm nhiều hơn đến việc bảo toàn tài sản của mình".

4-tu-duy-giu-cua-cua-gioi-thuong-luu-giup-lam-giau-ben-vung

Samay cho biết thay vì chấp nhận rủi ro trong các chương trình làm giàu nhanh chóng không ổn định, người giàu có áp dụng cách tiếp cận đầu tư chậm và chắc, và họ tập trung vào việc đa dạng hóa. Bà khuyến nghị đầu tư vào nhiều loại tài sản để dần dần tích lũy của cải.

“Nhiều nghiên cứu học thuật đã kết luận rằng sự kết hợp giữa cổ phiếu và trái phiếu trong danh mục đầu tư có ảnh hưởng lớn nhất đến hiệu suất — thậm chí còn hơn cả chi phí giao dịch và lựa chọn chứng khoán”, Samay cho biết. “Giống như người giàu, danh mục đầu tư của bạn nên được đa dạng hóa đầy đủ trên nhiều loại tài sản”.

Họ coi việc tiết kiệm hưu trí là ưu tiên hàng đầu

Trong số những người giàu có, việc tiết kiệm cho hưu trí thường là ưu tiên hàng đầu, vì họ muốn duy trì lối sống hiện tại của mình — ít nhất là ở một mức độ nào đó — trong những năm tháng vàng son của mình, Samay cho biết.

“Nguyên tắc này cũng quan trọng đối với những người bình thường,” bà nói. “Mặc dù bạn có thể muốn tập trung vào việc cải thiện tình hình tài chính hiện tại của mình, nhưng đừng bao giờ bỏ qua tình hình tài chính trong tương lai của mình.”

Nghỉ hưu có thể còn rất xa trong tương lai của bạn, nhưng Samay cho biết cơ hội tốt nhất để có một cuộc sống hưu trí an toàn và thoải mái về mặt tài chính là bắt đầu dành tiền ngay từ hôm nay. Vị chuyên gia khuyên bạn nên tận dụng bất kỳ chương trình hưu trí nào do công ty tài trợ mà bạn có thể tham gia. 

Họ xây dựng nhiều nguồn thu nhập

Bạn đã biết rằng sống dựa vào đồng lương hàng tháng không phải là cách để làm giàu, nhưng chỉ dựa vào một nguồn thu nhập cũng không đủ. Nếu bạn bất ngờ mất việc, chỉ mất vài tháng để đốt hết tiền tiết kiệm khẩn cấp. Giới thượng lưu nhận thức rõ thực tế này và thực hiện các bước để bảo vệ bản thân.

4-tu-duy-giu-cua-cua-gioi-thuong-luu-giup-lam-giau-ben-vung-1

"Khi bạn không phụ thuộc vào một nguồn thu nhập, bạn sẽ không quá đau khổ khi có chuyện không may xảy ra", Adam Torres, người trước đây từng là chuyên gia lập kế hoạch tài chính được chứng nhận tại Los Angeles, cho biết. "Đúng là những điều không may cũng xảy ra với người giàu. Nhưng việc có tiền trong khi họ đang vượt qua cơn bão sẽ giúp ích".

Hãy bắt chước người giàu bằng cách tìm kiếm các nguồn thu nhập bổ sung. Từ việc khởi nghiệp kinh doanh phụ đến đầu tư vào cổ phiếu trả cổ tức, có rất nhiều cách để kiếm tiền thông qua các kênh bổ sung.

Họ tận dụng nợ để tạo lợi thế

Nhìn bề ngoài, việc không nợ 100% có vẻ là cách hiển nhiên để làm giàu. Nhưng không phải lúc nào cũng đơn giản như vậy. Người giàu hiểu được sự khác biệt giữa loại nợ đè nặng bạn và loại nợ tạo nên tài sản.

Ví dụ, người giàu tập trung vào việc sử dụng đòn bẩy bằng cách vay những thứ như thế chấp, Torres cho biết. Thế chấp cho phép bạn sở hữu một bất động sản mà bạn hy vọng sẽ tăng giá trị.

Torres cho biết "Điều này được thực hiện bằng cách chỉ đặt cọc một số tiền nhỏ để thanh toán trước". "Sử dụng đòn bẩy để có được các tài sản như nhà ở và các khoản đầu tư khác giúp người giàu có cơ hội tốt hơn để duy trì sự giàu có".

Ví dụ, mua nhà ở một khu phố đang phát triển với mức giá tượng trưng sẽ làm tăng chi phí hàng tháng của bạn trong ngắn hạn. Tuy nhiên, sau vài năm, bạn sẽ có thể bán nhà để thu được khoản lợi nhuận lớn, điều này sẽ làm đầy tài khoản ngân hàng của bạn.

Xem thêm: 10 nguyên lý sống lý giải vì sao người Do Thái lại thành công và giàu có đến thế

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận