4 kiểu người dễ "thu hút" tiền bạc": Sớm biết mà thay đổi phong thái, tương lai ắt xán lạn

Nếu bạn thuộc 1 trong 4 kiểu người này, thì chúc mừng, bạn rất dễ thu hút tiền bạc, được quý nhân phù trợ, tương lai rộng mở.

Chi Nguyễn
14:00 25/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không phải ai cũng giàu có mãi, cũng không ai có thể nghèo khó mãi. Nhiều người dành cả đời theo đuổi tiền bạc, nhưng thực chất là tiền chọn người. Có rất nhiều người sở hữu phẩm chất "thu hút" tiền bạc, dù cho có vấp ngã thế nào vẫn có thể bật dậy lần nữa. Dưới đây là những kiểu người đó:

Người có ngoại hình chỉn chu

Thời điểm đầu khi mới lập nghiệp, Steve Jobs quả thực có hình ảnh không mấy đẹp đẽ. Người viết tiểu sử Walter Isaacson đã mô tả về ông như sau: "Đi chân trần, để tóc dài, mặc một chiếc áo khoác kiểu hippie, cơ thể bốc mùi do nửa tháng không tắm".

Lúc đó, công ty mới lập nghiệp, rất cần vốn từ nhà đầu tư, nhưng Steve Jobs lại khiến người khác kỳ thị. Nhà đầu tư e dè với ngoại hình của ông, đồng nghiệp bất lực, thường xuyên cãi nhau vì ý kiến trái chiều.

4-kieu-nguoi-de-thu-hut-tien-bac-ban-biet-chua

Yang Lan nói: "Không ai bắt buộc phải khám phá ra bên trong tuyệt vời của bạn thông qua vẻ ngoài luộm thuộm của bạn". Trong giao tiếp giữa các cá nhân, ngoại hình của bạn là tấm danh thiếp đầu tiên bạn trao cho người khác. Nếu bạn muốn nhận ra giá trị bản thân, trước tiên bạn phải học cách trau chuốt ngoại hình bản thân. Hãy luôn quan tâm đến ngoại hình của bản thân, không chỉ là tôn trọng người khác mà còn là tôn trọng chính mình.

Người hiền hòa, nhẹ nhàng

Một cư dân mạng đã chia sẻ câu chuyện của mình như sau: Khi mới vào công ty A, anh ta được phân vào làm việc dưới trướng một vị trưởng nhóm nọ. Anh này tốt nghiệp ba trường cao đẳng, trình độ học vấn thấp và tuổi còn trẻ, nhưng đã làm việc ở vị trí này. Vì thế, ban đầu người này vô cùng bất mãn.

Sau đó 1 năm, thời điểm ấy doanh thu của công ty không tốt. Cấp trên vô cùng nổi giận, thường xuyên họp và phê bình cấp dưới. Thế nhưng, chỉ riêng vị trưởng nhóm này, lại có thể đối đáp bình tĩnh với cấp trên, đưa ra hướng giải quyết thỏa đáng. 

Đồng nghiệp báo cáo dữ liệu bán hàng sai, và lo lắng vì sợ bị mắng. Sau khi vị trưởng nhóm phát hiện ra, không chỉ trích mà chỉ nhẹ nhàng an ủi: Em đừng hoang mang, hãy kiểm tra cẩn thận và báo cáo lại. Chính thái độ hòa nhã, bình tĩnh ấy đã giúp anh trưởng nhóm tạo ấn tượng tốt với đồng nghiệp, được cấp trên tin tưởng. Chỉ sau 3 năm, anh ta được thăng chức lên giám đốc kinh doanh.

Carnegie nói: Ở nơi làm việc, những người nhẹ nhàng, tinh tế ngoài việc được lòng người xung quanh còn khiến công việc hiệu quả hơn. Những người ổn định về cảm xúc có từ trường năng lượng cao và họ có khả năng đối xử tốt với mọi người và mọi thứ xung quanh.

Người lạc quan, tích cực

Nhà tâm lý học Richard Wiseman từng bày ra thí nghiệm như sau: Ông thuê một nhóm đối tượng, yêu cầu họ đánh giá sự may mắn của bản thân. Kế đó, ông yêu cầu họ đến một quán cà phê để mua cà phê, mà không tiết lộ còn có 1 thử thách nhỏ đang chờ.

Trên đường đi, ông cố tình để lại 1 đô la, giả như bị rơi tiền. Ngoài ra, ông còn ắp xếp cho một doanh nhân giả vờ chờ uống cà phê tại quán cà phê.

Kết quả là, những người nghĩ rằng họ không may mắn gần như bỏ qua đồng đô la bị đánh rơi và doanh nhân đang chờ cà phê. Những người cho rằng mình may mắn khi không chỉ nhặt được tiền mà còn trò chuyện vui vẻ với vị doanh nhân khi ngồi đợi cà phê.

4-kieu-nguoi-de-thu-hut-tien-bac-ban-biet-chua

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người nghĩ rằng họ may mắn hơn thường có tâm lý tốt hơn và họ có thể nhanh chóng kết nối với thế giới bên ngoài. Mặt khác, những người bi quan thường có xu hướng căng thẳng và lo lắng, không thể nhìn thấy những cơ hội trước mắt.

Khó khăn ập đến, chán nản một cách mù quáng sẽ chỉ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn. Chỉ bằng cách trấn tĩnh tâm trí và tập trung vào mọi thứ, bạn mới có thể tìm ra cách thoát khỏi khó khăn.

Người có phẩm chất tốt

Có câu nói nổi tiếng như sau: "Của cải không gõ cửa ngôi nhà bẩn, phúc khí không đến với người dơ dáy". Nếu bạn có cái tâm xấu, làm giàu bằng thủ đoạn hiểm độc, thì hãy cảnh giác, bởi sự giàu có đó không bền lâu đâu.

Nhân phẩm, chính là “át chủ bài”, “giấy thông hành” tốt nhất của một người. Người không có phẩm chất, không thể đứng vững, lòng họ không trong sạch, và của cải của họ không thể tích lũy được. Một lòng tốt đáng giá hơn cả một nghìn sự khôn ngoan, người có phẩm chất tốt thì thành công với họ chỉ là chuyện sớm muộn. Bất cứ khi nào bạn tu dưỡng bản thân tốt, tiền bạc, giàu có sẽ tự nhiên đến.

Theo Phụ nữ số

Xem thêm: Kỹ năng thăng hạn bản thân cực hữu ích mà người trẻ ngó lơ, tỷ phú Warren Buffett lại gật gù hưởng ứng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận