4 câu hỏi nhất định phải trả lời để xác định số tiền cần có để nghỉ hưu sớm

Muốn nghỉ hưu sớm cần phải có kế hoạch cụ thể và tài chính ổn định. Dưới đây là 4 câu hỏi giúp giúp ta xác định được khoản tiền cần có.

Chi Nguyễn
16:15 05/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với những người muốn nghỉ hưu sớm, họ nhất định phải giải quyết được bài toán khó này: Ta cần bao nhiêu tiền để nghỉ hưu? Sẽ không có câu trả lời nào đúng 100%, bởi mỗi người lại có một mục tiêu tài chính khác nhau. Để có thể xác định được khoản tiền này, hãy trả lời 4 câu hỏi dưới đây

Chi bao nhiêu tiền khi đã nghỉ hưu?

4-cau-hoi-giup-ta-xac-dinh-so-tien-can-co-de-nghi-huu-som
Hãy tự hỏi xem mình cần bao nhiêu tiền để nghỉ hưu

Theo các chuyên gia, hầu hết chúng ta sẽ cần khoảng 80% tổng thu nhập trước khi nghỉ hưu. Nhà hoạch định tài chính Mark Bass cho biết, trong 3 năm đầu tiên sau khi nghỉ hưu, chi phí cao nhất là tiền đi lại. 

Bas cho biết: "Họ muốn thực hiện một chuyến đi ở đâu đó, có thể trả tiền hạng thương gia để đến đó. Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề, miễn là bạn tích lũy nó vào ngân sách của mình và đảm bảo không sống trong sự nghèo khó sau đó". Bên cạnh đó, một khoản chi phí vô cùng cấp thiết ta nên dự trù trước đó là chăm sóc y tế. Và sau cùng, hãy nghĩ xem mình muốn để lại cho con cái bao nhiều tiền hay là đem đi từ thiện.

Sẽ kiếm được bao nhiêu tiền trước khi nghỉ?

Nhiều người theo trào lưu nghỉ hưu sớm hiểu rằng, tiết kiệm không thể khiến họ có đủ tiền để thực hiện ước mơ. Do đó, họ đã tìm cách tăng thu nhập từ sớm, hoặc là có nghề tay trái hay đầu tư. Đầu tư cổ phiếu, trái phiếu hay bất động sản, vàng... là những kênh có thể tham khảo, và lưu ý rằng ta nên không "dồn hết trứng vào một giỏ".

Sống đến năm bao nhiêu tuổi?

4-cau-hoi-giup-ta-xac-dinh-so-tien-can-co-de-nghi-huu-som
Trừ khi sức khoẻ có vấn đề, có lẽ tốt nhất bạn nên lên kế hoạch sống 25 năm sau khi nghỉ hưu - đến khoảng 90 tuổi

Đây là câu hỏi mà ta rất khó có thể trả lời, nhưng dù sao ta cũng có thể ước lượng nó từ số liệu trung bình. Theo Social Security, ở tuổi 65, một người đàn ông trung bình có thể sống thêm 18 năm nữa, đến 83 tuổi. Còn một người phụ nữ 65 tuổi có thể mong đợi thêm 20 năm nữa, là 85 tuổi. 

Tất nhiên, đây chỉ là con số khảo sát một nhóm người nhất định, chỉ có giá trị tham khảo. Bass nhận định: "Trừ khi sức khoẻ có vấn đề, có lẽ tốt nhất bạn nên lên kế hoạch sống 25 năm sau khi nghỉ hưu - đến khoảng 90 tuổi".

Rút bao nhiêu tiền mỗi năm?

4-cau-hoi-giup-ta-xac-dinh-so-tien-can-co-de-nghi-huu-som
Sau khi đã tính toán số tiền cần thiết cho việc nghỉ hưu sớm, hãy tính thêm rằng mỗi năm ta sẽ rút bao nhiêu từ tài khoản tiết kiệm

Sau khi đã tính toán số tiền cần thiết cho việc nghỉ hưu sớm, hãy tính thêm rằng mỗi năm ta sẽ rút bao nhiêu từ tài khoản tiết kiệm. Tốt nhất là những năm đầu sau khi nghỉ hưu, bạn nên thận trọng trong việc rút tiền từ tài khoản tiết kiệm.

Nếu cần, ta có thể đi làm thêm dù đã nghỉ hưu nếu muốn, như vậy ta sẽ tích lũy được nhiều tiền hơn. Dù vậy, phần đông người trẻ muốn nỗ lực làm việc để kiếm được càng nhiều càng tốt và dự định nghỉ hưu sớm khi đã tích luỹ đủ số tiền mục tiêu.

Theo AARP

Xem thêm: 5 kinh nghiệm "xương máu" từ 5 triệu phú tự thân quyết định nghỉ hưu sớm trước tuổi 50

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận