2 lời khuyên đắt giá về sự nghiệp nhất định phải ngộ ra trước tuổi 30: Nhân viên giỏi không phải là người làm tất cả mọi thứ

Muốn có một tuổi trung niên dễ dàng thành công, thăng tiến, bạn nên sớm ngộ ra 2 lời khuyên đắt giá về sự nghiệp này.

Chi Nguyễn
16:57 23/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu bạn đang trong giai đoạn tuổi 20, sự nghiệp có chút bếp bênh không phải là điều gì quá lo lắng. Nhưng khi bạn bước sang tuổi 30, nó sẽ là một vấn đề lớn. Bạn cần hiểu rằng, nếu không có sự thay đổi sớm, tuổi 30 của bạn có thể là một khoảng thời gian tăm tối. 

Bạn cho rằng mình đã thể hiện đủ tốt ở công ty, nhưng có vẻ như sếp vẫn chưa nhìn ra nỗ lực của bạn? Bạn cho rằng mình đã đóng góp đủ nhiều cho công ty, sao lại chẳng thấy một đề xuất thăng tiến? Bạn cho rằng mình xứng đáng đạt được nhiều thứ tốt hơn hiện tại, nhưng tại sao bao năm trôi qua, bạn vẫn ở yên một chỗ? 

Nếu bạn đang kẹt trong bế tắc sự nghiệp, rất có thể đây là 2 lời khuyên bạn nên sớm ngộ ra:

Bạn đang đi làm hay "đi chơi"?

2-loi-khuyen-dat-gia-ve-su-nghiep-nhat-dinh-phai-ngo-ra-truoc-tuoi-30

Nghe điều này có vẻ nực cười, nhưng bạn cần phân biệt được rằng, bạn đang đi làm hay "đi chơi"? Tôi hiểu rằng, nếu gia đình bạn có điều kiện, hoặc đơn giản là bạn không quá lo lắng về tiền bạc, thì việc đi làm với bạn dường như là cuộc dạo chơi.

Nhiều người trẻ mơ hồ trước câu hỏi trong 5 năm nữa họ sẽ làm được gì. Hầu hết là những câu hỏi chung như, như muốn vượt qua nỗi sợ, hay phát triển bản thân,... Không có ai mong bạn đến công ty để bảo bạn ngồi đó đi, hôm nay họ sẽ dạy bạn việc này, ngày mai họ sẽ dạy bạn việc kia. Khoan hãy làm, học trước đã. Như vậy sẽ rất tốn thời gian cũng như tốn công sức của những người hướng dẫn bạn. 

Đồng thời, đó cũng không phải là cách một công ty vận hành. Nếu học theo kiểu như thế, bạn sẽ không bao giờ học được điều gì cả. Bạn nên quan sát xem những người giỏi hơn bạn, nhiều kinh nghiệm hơn bạn ở công ty đang làm gì và áp dụng những điều học được vào thực tế. Đó là cách học nhanh nhất.

Nhân viên giỏi không phải là người làm tất cả mọi thứ

2-loi-khuyen-dat-gia-ve-su-nghiep-nhat-dinh-phai-ngo-ra-truoc-tuoi-30

Rất nhiều người trẻ có quan niệm sai lầm này, miễn là chăm chỉ hết mình, ta có khả năng thăng tiến rất nhanh. Thực tế, nhiều nhà lãnh đạo thừa nhận, không phải người cần mẫn đi sớm về quê là người được coi trọng nhất.

Nếu người lao động tự trả lương cho mình có thể bạn sẽ nhận được số tiền xứng đáng với công sức bỏ ra. Song thật đáng tiếc người trả lương lại là sếp của bạn.

Với tư cách là một nhân viên đã cống hiến nhiều năm cho công ty, chắc chắn bạn mong muốn nhận được một mức lương xứng đáng. Điều đó là dễ hiểu. Nhưng với tư cách là một ông chủ, họ có nhiều khó khăn riêng, những bài toán tài chính cần phải cân đối. Nên khi đưa ra những vấn đề liên quan đến lợi ích, họ sẽ phải cân nhắc rất nhiều.

Bởi mục tiêu của doanh nghiệp là sự tồn tại và phát triển với mức lợi nhuận cao nhất. Đặc biệt khi công ty sắp phá sản, sống sót là mục tiêu duy nhất. Nhu cầu muốn thăng chức và tăng lương của bạn phụ thuộc nhiều vào doanh thu của công ty. Mọi ông chủ đều mong thu được lợi nhuận cao nhất nhưng chi phí bỏ ra phải là thấp nhất. Nên nếu bạn chăm chỉ nhưng không đem lại cho công tư lợi ích gì thì bạn cũng sớm bị sa thải.

Theo TTVH, Happy Live

Xem thêm: 5 tư duy sai lầm cản bước thăng tiến sự nghiệp của bạn: Chẳng trách đồng nghiệp liên tục thăng chức còn mình mãi vẫn vậy

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận