Việt Nam góp mặt vào danh sách 100 bức ảnh đẹp nhất thế giới chụp từ trên cao

Trong top 100 cuộc thi ảnh quốc tế 35AWARDS hạng mục chụp từ trên cao có nhiều bức ảnh của tác giả Việt Nam góp mặt cho thấy vẻ đẹp đa dạng của nước ta.

Diệu Nguyễn
09:37 03/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

35AWARDS là giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế lớn được thành lập vào năm 2015 bởi những người sáng tạo ra cộng đồng nhiếp ảnh chuyên nghiệp 35photo.pro. Giải thưởng đầu tiên được tổ chức có sự tham gia của 36.000 người đến từ 110 quốc gia, Còn năm nay, cuộc thi có hơn 124.000 người đến từ 174 quốc gia tham gia, với hơn 470.000 bức ảnh được gửi về.

Mục tiêu của giải thưởng 35AWARDS là tìm ra 100 tác phẩm hay nhất của năm ở nhiều hạng mục khác nhau. Các hạng mục của giải thưởng này bao gồm: Ảnh chụp từ trên cao, ảnh trắng đen, ảnh phong cảnh, ảnh trẻ em, ảnh chụp bằng điện thoại, ảnh thế giới hoang dã…

Đặc biệt, năm nay ở hạng mục ảnh chụp từ trên cao có nhiều nhiếp ảnh gia Việt Nam góp mặt và đạt được top cao. Dưới đây là một số bức ảnh của nhiếp ảnh gia Nguyễn Minh Tú và Bùi Văn Hải trong lọt top 100 ảnh đẹp nhất của hạng mục ảnh từ trên cao của giải thưởng 35AWARDS 2024.

Viet-Nam-gop-mat-trong-100-buc-anh-dep-nhat-the-gioi-chup-tu-tren-cao
Trên cánh đồng cỏ năng - BÙI VĂN HẢI

TRÊN CÁNH ĐỒNG CỎ NĂNG - nằm cạnh đường Võ Chí Công (đường 129) nối từ Hội An vào sân bay Chu Lai thuộc thôn phước An, xã Bình Hải, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Nói về bức ảnh này, anh Hải chia sẻ: “Tôi chụp bức hình này vào một buổi chiều cuối tháng 6 năm 2023. Màu cỏ năng xanh mướt bạt ngàn cùng những đường sóng uốn lượn gây cho tôi ấn tượng mạnh mẽ. Nhưng với tôi điểm đẹp nhất trong bức ảnh vẫn là chiếc quang gánh, con trâu  và nón lá được xếp đặt một cách tinh tế, gợi nên hình ảnh thân thuộc về làng quê Việt Nam. Tôi cảm thấy rất vui và vinh dự vì đã góp một phần nhỏ đưa những hình ảnh đẹp của quê hương mình đến với bạn bè quốc tế”.

Viet-Nam-gop-mat-trong-100-buc-anh-dep-nhat-the-gioi-chup-tu-tren-cao
Trái tim của biển - NGUYỄN MINH TÚ

TRÁI TIM CỦA BIỂN – Bức ảnh được chụp ảnh Hòn Yến, Phú Yên. Đây là hình ảnh chụp lại một mẻ tung lưới bắt cá cơm của ngư dân. Mùa lưới vây Hòn Yến bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 8. Lưới khi được thả hết hết xuống biển sẽ có kích thước khổng lồ, mỗi lúc kéo lên, những chiếc lưới lại tạo thành những hình dáng khác nhau trông vô cùng kỳ thú. Cá cơm có thân nhỏ bằng que tăm, màu trắng trong suốt, là đặc sản của vùng biển được rất nhiều người yêu thích.

Viet-Nam-gop-mat-trong-100-buc-anh-dep-nhat-the-gioi-chup-tu-tren-cao
Chiều trên cánh đồng cừu - NGUYỄN MINH TÚ

CHIỀU TRÊN CÁNH ĐỒNG CỪU – Đây là bức ảnh chụp một cô gái người Chăm đang lùa đàn cừu về nhà trong buổi chiều hoàng hôn rực rỡ. Nhìn qua mọi người sẽ ngỡ đây là một vùng đất xa xôi nào đấy, nhưng thực tế bức ảnh này được nhiếp ảnh gia Minh Tú chụp tại Ninh Thuận.

Viet-Nam-gop-mat-trong-100-buc-anh-dep-nhat-the-gioi-chup-tu-tren-cao
Bình minh suối Tía - NGUYỄN MINH TÚ

BÌNH MINH SUỐI TÍA - Suối Tía được ví như "cõi thiên thai" của Đà Lạt bởi vẻ đẹp trữ tình, nên thơ đầy ảo mộng. Suối Tía cuốn hút ánh nhìn của du khách với rừng cây ngập nước trong làn sương sớm đầu ngày. Thu hay đông về, những rừng chò rụng sạch lá, trơ trọi những nhánh cây khô màu trắng ngà, nhìn từ trên cao xuống tựa như những cây tuyết trắng thơ mộng.

Theo Thanh Niên

Xem thêm: Khách quốc tế “dồn dập” đến Việt Nam, vượt mốc 6 triệu lượt

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận