Tour đêm Vườn quốc gia Cúc Phương: Vũ hội đêm rừng

Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) vừa mở tour tham quan ban đêm bằng xe điện, với nhiều trải nghiệm thú vị như ngắm đom đóm, quan sát động vật hoang dã.

Diệu Nguyễn
16:47 08/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo thông tin từ Vườn quốc gia Cúc Phương, tour du lịch đêm sẽ diễn ra từ 19h - 22h tất cả các ngày trong tuần. Trong chương trình kéo dài 1,5 tiếng, du khách sẽ được ngắm đom đóm, quan sát các loài động vật hoang dã và bán hoang dã, tìm hiểu về các loại côn trùng và môi trường sống của chúng. Ngoài ra, khách tham quan còn được tìm hiểu về công tác bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường tại rừng Cúc Phương.

Tối 4/5 vừa qua, gần 100 du khách đã đến Vườn quốc gia Cúc Phương để tham gia tour đêm đầu tiên. Tất cả du khách trong chuyến trải nghiệm đầu tiên đều rất háo hức.

"Tôi từng đi các vườn thú đêm và các safari ở nhiều nơi, nhưng trải nghiệm ở Cúc Phương lại rất khác biệt vì hoàn toàn tự nhiên. Hơi tiếc một chút vì hôm qua chưa có nhiều đom đóm", anh Thanh Tùng đến từ TP Ninh Bình, cho biết.

Tour-dem-Vuon-quoc-gia-Cuc-Phuong-Vu-hoi-dem-rung

Xuất phát từ khu trải nghiệm và sáng tạo dành cho trẻ em, du khách sẽ di chuyển bằng xe điện cùng hướng dẫn viên xuyên qua các con đường mòn. Trên đường đi du khách sẽ được ngắm đom đóm, động vật hoang dã ban đêm như hươu, nai, côn trùng và khám phá cuộc sống về đêm trong rừng. Nếu may mắn du khách còn được quan sát được các động vật quý hiếm như tê tê, cầy vằn, cầy mực, mèo rừng, rái cá và culi. Trong tour du khách còn được giới thiệu, tìm hiểu về công tác cứu hộ và bảo tồn rừng.

Tour-dem-Vuon-quoc-gia-Cuc-Phuong-Vu-hoi-dem-rung
Tour-dem-Vuon-quoc-gia-Cuc-Phuong-Vu-hoi-dem-rung

Theo ông Phạm Kiên Cường, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Môi trường và Dịch vụ Vườn quốc gia Cúc Phương, cho biết mục đích mở tour đêm rừng Cúc Phương là giúp giáo dục môi trường, tăng hiểu biết về cuộc sống thiên nhiên và hoang dã cho khách quan quan. Tour được giới hạn về số lượng, mỗi buổi chỉ khoảng 100 du khách để không ảnh hưởng đến môi trường sống tự nhiên của các loài động thực vật trong rừng. "Khách chỉ được phép tham quan khu vực bìa rừng theo một vòng tròn, không đi vào vùng lõi", ông Cường nói thêm.

Nếu có ý định tham gia trải nghiệm tour đêm tại Vườn quốc gia Cúc Phương, mọi người nên chuẩn bị kỹ tư trang cá nhân và đồ dùng cần thiết như quần áo dài, thuốc chống muỗi, ống nhòm, máy ảnh… Các thông tin về mùa bướm, đom đóm tại Cúc Phương được cập nhật liên tục trên fanpage của Vườn nên du khách có thể theo dõi để lựa chọn thời điểm đi cho hợp lý.

Tour-dem-Vuon-quoc-gia-Cuc-Phuong-Vu-hoi-dem-rung

Hiện tại, du khách mua vé vào cổng Vườn quốc gia Cúc Phương sẽ là 60.000 đồng (người lớn) và 10.000 đồng (trẻ em dưới 10 tuổi), sau đó mua tour 100.000 đồng (người lớn) và 50.000 đồng (trẻ em). Tour sẽ ưu tiên cho khách lưu trú qua đêm trong rừng.

Vườn Quốc gia Cúc Phương là khu bảo tồn thiên nhiên, rừng đặc dụng nằm trên địa phận 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Cổng chính của vườn nằm ở huyện Nho Quan, Ninh Bình. Cúc Phương có hệ động thực vật phong phú, mang đặc trưng rừng mưa nhiệt đới. Các tháng 4-5, vườn vào mùa bướm, còn những tháng hè là mùa sinh sản của đom đóm. Đây là những thời điểm thu hút rất đông khách du lịch tới tham quan, trải nghiệm. Từ đầu mùa bướm, cuối tháng 4 đến nay, hàng nghìn lượt khách đã đến tham quan vườn Cúc Phương mỗi ngày.

(Tổng hợp)

Xem thêm: Sleep tourism - Xu hướng du lịch “chữa lành” trước áp lực cuộc sống

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận