Những việc nên làm vào ngày vía Thần tài 2022

Những việc nên làm vào ngày vía Thần Tài 2022 dưới đây nếu các gia chủ nắm vững sẽ giúp cho tài lộc, may mắn càng thêm dồi dào.

Diệu Nguyễn
08:20 10/02/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ý nghĩa của ngày vía Thần Tài

Ngày vía Thần Tài được diễn ra vào mùng 10 tháng 1 hằng năm, theo quan niệm xưa thì vào ngày này nếu có những lễ cúng phù hợp với phong tục sẽ giúp những gia đình kinh doanh, làm ăn thêm phần may mắn và tài lộc.

Ngày vía thần tài 2022 cũng theo phong tục cũ, được diễn ra vào ngày mùng 10 tháng 1 âm lịch tức ngày Tết Nguyên đán.. Chiếu theo lịch dương thì năm 2022, ngày vía thần tài rơi vào 10/2/2022. Đó là ngày Giáp Ngọ, Tháng Nhâm Dần, Năm Nhâm Dần.

Nhung-viec-nen-lam-vao-ngay-via-Than-tai-2022-3

Ý nghĩa của ngày vía Thần tài bên cạnh là ngày để cảm ơn Thần tài đã phù hộ trong một năm qua thì còn giúp cho gia chủ kinh doanh lấy vía của Thần tài với hy vọng sẽ buôn may bán đắt, làm ăn ngày càng sung túc, phát tài phát lộc. Ngày lễ thần tài cũng thể hiện sự kính trọng các thánh thần - một trong những phong tục đẹp của người Việt.

Bởi vậy, cứ vào ngày Thần tài 10 tháng Giêng, người ta lại nô nức đi sắm sửa lễ vật để cúng ngày vía Thần Tài, đặc biệt là những nhà làm ăn buôn bán.

Đặc biệt, hoạt động mua vàng để lấy may được xem là không thể thiếu. Muốn buôn may bán đắt, hầu như nhà kinh doanh nào cũng mua vàng bởi vàng tượng trưng cho giàu sang phú quý. Bên cạnh đó, tâm lý thói quen của người Việt coi việc giữ vàng vẫn là kênh đầu tư và giữ tiền an toàn nhất.

Người ta cho rằng, cất vàng trong két hay ở những nơi gần gũi với gia chủ sẽ mang đến tài lộc, của cải cho cả năm.

Những việc nên làm vào ngày vía Thần Tài 2022

Để ngày vía Thần Tài thêm phần may mắn thì gia chủ, những người làm ăn, kinh doanh, buôn bán nên nắm kỹ những việc nên làm vào ngày vía Thần Tài 2022 sau đây:

Nhung-viec-nen-lam-vao-ngay-via-Than-tai-2022-1

Lau dọn bàn thờ thần tài là công việc bạn nên làm thường xuyên và liên tục. Đến ngày 10 tháng giêng âm lịch, việc lau dọn càng cần phải kỹ càng và sạch sẽ hơn. Đây cũng là công việc nằm trong danh sách những việc nên làm vào ngày vía Thần Tài 2022. Bởi thần tài là vị thần thích sạch sẽ. Bạn có thể tẩy trần bằng nước lá bưởi hoặc dùng một cái chậu/ thau sạch sẽ để lau dọn. Đổ ít nước sạch và pha chút rượu trắng để tắm rửa cho ông thần tài và ông địa. Cuối cùng , bạn cần lau chùi, dọn dẹp sạch sẽ, thoáng đãng bàn thờ của hai ông. Xem lại vị trí đặt dưới đất, hướng ra cửa chính. Kiểm tra lại các đồ dùng trên ban thờ, hay bài vị…

Chuẩn bị đồ cúng Thần Tài: Sau khi lau dọn xong bạn nên chuẩn bị đồ cúng Thần Tài. Trong ngày vía Thần Tài nên cúng mặn như lợn quay, gà, hoa quả, nước uống hàng ngày… Theo quan niệm dân gian thì thần tài thích những món như cua biển, lợn quay và chuối chín. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị khay vàng giấy, hai cây đèn nhỏ để hai bên bát hương và một khay nước gồm 2 chén rượu và 3 cốc nước.

Mua vàng lấy may và tích trữ: Trong ngày thần tài, mua vàng lấy mai và tích trữ là thói quen của người Việt với hi vọng năm mới sẽ càng thuận lợi, phát tài phát lộc trong kinh doanh, buôn bán. Bởi vậy, bạn có thể mua vàng trong ngày này để hút thêm may mắn cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, nên đặt trước hoặc đi sớm bởi người mua vàng ngày này rất đông.

Mua vật phẩm phong thuỷ: Mua vật phẩm phong thủy cũng là một trong những việc nên làm khi đến ngày thần tài. Nếu mua vàng quá tốn kém thì ngày nay, bạn có  thể lựa chọn nhiều vật may mắn khác để mua sắm vào ngày vía thần Tài như:

  • Linh vật phong thủy cóc ngậm tiền, tỳ hưu, long quy... là những vật phẩm đại diện cho sự may mắn, tài lộc.
  • Đá quý: Là vật phẩm tự nhiên, đá quý hợp mệnh giúp bạn có thêm nguồn năng lượng tốt lành trong năm mới, để đón tài vận hanh thông. Bạn nên cất đá quý vào trong một chiếc hộp màu tím hoặc màu vàng, để ở góc tài lộc trong phòng ngủ.

Như vậy, những việc nên làm vào ngày vía Thần Tài 2022 cũng không ít, bạn nên tham khảo để có ngày cúng lễ suôn sẻ, may mắn. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn và gia đình sẽ có thêm hiểu biết để việc thờ cúng thần tài ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch thêm phần thuận lợi.

Xem thêm: Mẹo giúp hoa cúc trên bàn thờ được tươi lâu trong suốt 15 ngày

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận