Mẹo hay giúp hoa cúc trên bàn thờ được tươi lâu trong suốt 15 ngày

Hầu hết mọi gia đình đều cắm hoa cúc tên bàn thờ vào dịp Tết. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách giúp hoa cúc được tươi lâu. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn một số mẹo giúp hoa trên bàn thờ được tươi lâu hơn.

Hoa Nguyễn
15:00 26/01/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hoa cúc vàng là loài hoa tượng trưng cho sự trường thọ và phúc lộc dồi dào. Bởi vậy, cắm hoa cúc vàng để bàn thờ là một trong những việc làm không thể thiếu để thể hiện lòng thành kính đối với khu vực linh thiêng nhất trong ngôi nhà của mỗi gia đình. Vậy, cắm hoa như thế nào mới đúng quy chuẩn và làm thế nào để hoa được tươi lâu, bạn hãy tham khảo bài viết sau nhé.

Chọn và cắm hoa cúc đúng cách 

Chọn hoa : Bạn nên chọn hoa tươi, các cành còn nguyên cánh sương, cánh đài còn ở bên ngoài, các cánh hoa khi chạm vào còn cứng. Hoặc những bông hoa chưa nở quá to. Không chọn những bông mềm, bị dập, nát, bóc mất cánh sương vì như vậy hoa sẽ nhanh bị héo, không giữ được lâu.

hoa cuc 3

Cắm hoa : Ngâm cả cành hoa trong nước khoảng 5 phút. Sau đó cắt vát cành khoảng 45 độ, bằng 1 nhát dao sắc để hoa không bị dập héo và hút nước tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên hơ phần gốc hoa đã cắt vát qua lửa rồi mới cắm vào bình. Bình cắm hoa cũng phải rửa sạch hết bụi bẩn, bùn đất.

Cách giữ hoa tươi lâu bằng chanh

Sử dụng giấm táo hoặc nước cốt chanh là một trong những cách giữ hoa cúc tươi lâu hơn được nhiều người áp dụng. Sau khi đổ nước vào lọ hoa, bạn hãy cho vài muỗng nước cốt chanh vào. Vì chanh có tác dụng tăng nồng độ acid, loại bỏ vi khuẩn trong nước cắm hoa, giúp hoa tươi lâu hơn.

hoa cuc 4

Ngoài ra bạn có thể sử dụng giấm táo hoặc giấm ăn bình thường. Bằng cách pha 2 muỗng giấm táo, 3 muỗng đường với một ít nước ấm rồi khuấy tan. Sau đó cắm hoa vào dung dịch trên. Như vậy hoa sẽ được nuôi dưỡng tốt hơn và lâu tàn.

Những cách cắm khác giúp hoa tươi lâu hơn

Dùng đường

Đường là một loại gia vị không thể thiếu trong tủ bếp của mỗi gia đình. Chúng không chỉ dùng để pha đồ uống, nêm nếm trong những món ăn quen thuộc mà còn giúp hoa tươi lâu hơn. Đường có tác dụng vừa cung cấp dưỡng chất cho hoa vừa đẩy nhanh quá trình quang hợp. Chỉ cần thêm hai muỗng đường vào lọ hoa là bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt.

Dùng vitamin B1

Đây là một cách giữ hoa tươi lâu nhưng không phải ai cũng biết. Bởi các thành phần có trong vitamin B1 có tác dụng làm kìm hãm thời gian nở hoa, làm cho hoa tươi hơn một cách rõ rệt. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần bạn nghiền nát một viên B1 rồi cho vào lọ nước cắm hoa, khuấy đều cho tan thuốc và cắm hoa vào. Cách này có thể áp dụng cho mọi loại nhưng đối với hoa thân cứng như cúc, hồng, cẩm tú cầu,... sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

hoa cuc 9

Dùng thuốc aspirin

Có thể cách này sẽ ít người biết tới. Trong aspirin có chất giúp làm tăng nồng độ axit trong nước, giúp cây hút nước tốt hơn để vận chuyển lên phần trên, như vậy cành hoa sẽ có đủ dưỡng chất để nuôi cánh hoa. Cách làm cũng tương tự như bên trên, đó là bạn nghiền nhỏ vài viên aspirin rồi hoà với nước cắm hoa mà thôi.

Xem thêm: Gia chủ nên nắm chắc quy tắc phong thủy bày mân ngũ quả để đón năm mới sung túc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận