Một tâm hồn vĩ đại – Câu chuyện nhân văn sâu sắc

Scott Neeson – cựu Chủ tịch hãng phim lớn nhất thế giới, một người đàn ông với tâm hồn vĩ đại đã tự tay nuôi lớn 2000 đứa trẻ ở bãi rác.

Diệu Nguyễn
08:28 11/06/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở tuổi 45, người đàn ông có tên Scott Neeson có đủ mọi thứ mà một con người mơ ước: Giữ chức vụ Chủ tịch hãng phim Century FOX, sở hữu căn biệt thự sang trọng, những chiếc xe hơi thể thao đắt tiền và những mối quan hệ bạn bè nổi tiếng.

Song, trong lúc đang ở đỉnh vinh quang của sự nghiệp, Scott Neeson lại bất ngờ từ chức, bán đi tất cả tài sản và cắt đứt liên hệ với mọi người. Anh tâm sự rằng: “Tôi có thể làm việc ở hãng phim đến cuối đời. Đó là một điều quá đơn giản với tôi. Nếu nhìn vào từ bên ngoài, mọi người nghĩ tôi đang rất hạnh phúc. Nhưng bản thân tôi biết mình không như vậy”.

Trong đợt nghỉ phép đầu tiên sau 12 năm làm việc không ngừng nghỉ, Scott Neeson quyết định đến Phnom Penh, thủ đô Campuchia. Ý định của anh khi đến đây chỉ là muốn ngắm nhìn những ngôi chùa mang đậm nét Châu Á.

Mot-tam-hon-vi-dai-cau-chuyen-nhan-van-sau-sac

Một lần, khi đang ngồi uống cà phê vỉa hè, Scott Neeson cho tiền một đứa trẻ ăn xin thì một vị khách ngồi kế bên bỗng nói: “Nếu ông muốn giúp trẻ em nghèo khó thực sự thì hãy đến bãi rác thành phố”. Rồi không hiểu sao anh lại nghe theo lời khuyên này tìm đến bãi rác thành phố.

“Những gì tôi nhìn thấy là cú sốc khủng khiếp trong đời tôi. Khoảng 50 đứa trẻ bới các thùng rác để tìm kiếm đồ ăn thừa bỏ bụng. Khi ấy chỉ có mình tôi ở đấy, không có dịch vụ xã hội nào cạnh bênh. Tôi nghĩ mình phải làm gì đó cho những đứa trẻ này. Khi ấy tôi có thể quay đi và làm bộ không nhìn thấy gì, nhưng lương tâm tôi không cho phép điều đó…”, Scott nói.

Ngay ngày hôm sau, anh thuê phòng cho 2 đứa trẻ vô gia cư tá túc, căn phòng cách xa bãi rác. Xong xuôi anh tìm cách chữa bệnh cho chúng. “Để đảm bảo cuộc sống cho một đứa trẻ vô gia cư ở Campuchia chỉ cần có 40 đô”, Scott chia sẻ.

Sau vài hôm, anh quay trở về Mỹ, trên đường trở về anh luôn nghĩ ngợi về cách giúp bọn trẻ tội nghiệp và anh thấy thiên chức của mình ở mảnh đất đầy đau thương này. Và vào năm sau, Scott xếp lịch làm việc trong tháng với thời gian biểu 3 tuần làm ở Hollywood và 1 tuần ở Phnom Penh. Dù được nhiều người khuyên can, nhưng Scott vẫn quyết tâm bán hết tài sản của mình để có đủ số tiền nuôi 200 đứa trẻ ăn học trong vòng 8 năm.

Anh cũng đã thành lập tổ chức Cambodian Children's Fund với mục đích thu hút thêm tiền từ các nhà hảo tâm để giúp đỡ trẻ cơ nhỡ, khốn khó. Đến nay, số trẻ được Scott giúp ăn học, chăm lo y tế, chỗ ở đã lên tới 2000 trẻ.

Scott không có con riêng và anh bộc bạch rằng: “Tôi chưa bao giờ suy nghĩ đến việc lấy vợ và cảm thấy điều đó không cần thiết. Ở Los Angeles, không thiếu những người phụ nữ tuyệt vời, nhưng trong những giấc mơ điên rồ nhất của mình, tôi chưa bao giờ hình dung bản thân có thể cưới ai. Giờ đây, tôi đã có cho mình những đứa con phải chăm bẵm. Sau 10 năm nữa, chúng sẽ lo lại cho tôi, còn tôi sẽ là ông của chúng".

Cứ thế, Scott Neeson – cựu Chủ tịch hãng phim lớn nhất thế giới, một người đàn ông với tâm hồn vĩ đại đã dành phần lớn thời gian trong quãng đời còn lại của mình nuôi lớn những đứa trẻ ở bãi rác.

Sưu tầm

Xem thêm: Làm chơi ăn thật – Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận