Ghé thăm bản Sâu Chua hoang sơ, nàng thơ của du lịch Sapa

Bản Sâu Chua được mệnh danh là nàng thơ của du lịch Sapa bởi vẻ đẹp quá đỗi hoang sơ, thanh bình, đưa bạn về với thiên nhiên hùng vĩ và say đắm lòng người.

Diệu Nguyễn
20:06 23/10/2023 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giới thiệu về bản Sâu Chua

Bản Sâu Chua là một ngôi làng nhỏ nằm ở độ cao 1700 mét, thuộc phường Sa Pả, thị xã Sapa, cách trung tâm thị trấn khoảng 8km. Nơi đây chưa được đầu tư quá mạnh phát triển du lịch nên vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình. Bên cạnh đó, dân bản cũng rất hiền hòa, hiếu khách, khiến ai có dịp ghé đến đây khi du lịch Sapa đều không khỏi nhớ mong.

Bản Sâu Chua hoang sơ và thanh bình

Hướng dẫn đường tới bản Sâu Chua

Để về thăm ngôi làng xinh đẹp này, bạn xuất phát từ trung tâm thị trấn Sapa đi theo đường Điện Biên Phủ, hướng về thành phố Lào Cai. Khi tới cầu 32, bạn đi thêm khoảng 1km nữa là thấy sẽ biển chỉ đường dẫn vào bản Sâu Chua ở phía tay phải.

Phương tiện MIA.vn khuyến khích bạn lựa chọn là xe máy vì đường trên bản khá nhỏ, dốc, khó di chuyển. Vì vậy, xe máy sẽ giúp bạn len lỏi đến những ngõ ngách để khám vẻ đẹp bình dị của nơi đây. Còn nếu thuê taxi thì bạn sẽ phải đi bộ khá mệt, tìm gọi xe lúc về cũng phải đợi lâu.

Khám phá vẻ đẹp của bản Sâu Chua trong hành trình du lịch Sapa

Vẻ đẹp hùng vĩ và hoang sơ

Những năm gần đây, du lịch Sapa ngày càng phát triển mạnh mẽ với sự hiện đại hóa vượt bậc. Thế nhưng đâu đó vẫn có những ngôi làng như Sâu Chua, giữ trọn vẹn được vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Tây Bắc. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thung lũng ngát xanh, biển mây trắng bềnh bồng, xa xa là những ngôi nhà sàn của người H’Mông ẩn hiện giữa núi rừng.

Ngay từ cổng làng, Sâu Chua sẽ chào đón bạn với một màu xanh mướt mát của cánh rừng rộng lớn, những thửa ruộng bậc thang cong cong uốn lượn ôm lấy chân núi. Làng bản ở đây rất thưa thớt, mỗi nhà đều được bao quanh bởi khu rừng rộng lớn và những nương ngô xanh mướt, tuyệt đẹp.

Khám phá những góc check-in thơ mộng

Trong hành trình du lịch Sapa, đến với bản Sâu Chua bạn còn có cơ hội check-in với những góc cực xinh. Đầu tiên là trên đường vào bản, bạn sẽ bắt gặp một tảng đá lớn nằm nhô ra bờ vực. Bạn có thể trèo lên tảng đá, ngồi ngắm trọn vẹn khung cảnh những dãy núi trùng điệp, thu gọn vào tầm mắt bức tranh thung lũng tuyệt đẹp của mảnh đất Tây Bắc.

Nếu may mắn, bạn còn có thể săn được biển mây tuyệt đẹp tại bản Sâu Chua

Đến đây vào sáng sớm, bạn còn có thể bước đi giữa màn mây trắng bồng bềnh như chốn bồng lai tiên cảnh. Khi mọi người mải miết chinh phục đỉnh Fansipan thì bạn có thể săn mây ở đây, thư thái rảo bước trên những cung đường uốn quanh dọc theo bản làng yên tĩnh.

Đến bản Sâu Chua vào mùa đông, bạn còn có cơ hội ngắm nhìn tuyết phủ, sương giá răng mắc khắp nơi, cảnh sắc xinh đẹp như miền cổ tích. Tuy không phải năm nào cũng có tuyết nhưng vẻ đẹp mùa đông của du lịch Sapa thì chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Ngoài ra, đến bản Sâu Chua, bạn cũng đừng quên ghé tới tham quan vườn hoa hồng cổ nổi tiếng, tọa lạc giữa bản làng xinh đẹp. Bạn có thể hỏi người dân bản đường đi tới “Khu tham quan đồi hoa hồng cổ Sapa” để tha hồ check-in với những bông hoa rực rỡ khoe sắc giữa núi rừng.

Các bạn nữ rất thích check-in tại vườn hồng cổ nằm giữa bản

Những lưu ý khi đến bản Sâu Chua

Để có chuyến du lịch đến Sapa nói chung và tham quan bản Sâu Chua nói riêng thật thuận lợi thì hãy lưu ý một vài điểm dưới đây nhé:

- Bản Sâu Chua khá nhỏ nên bạn có thể đi về trong ngày. Còn nếu muốn ở lại qua đêm thì có thể chọn một trong những homestay xinh xắn dưới đây:

+ Sau Chua Village Sapa

+ A House Homestay

+ Sâu Chua Highlight

Những căn homestay nhỏ xinh là nơi bạn có thể ở lại lưu trú qua đêm

- Thứ hai, từ chiều tối đến đêm tại bản Sâu Chua sẽ rất lạnh. Vì vậy nên bạn phải mang theo đầy đủ quần áo ấm, khăn choàng, vớ, giày nếu muốn ngủ lại qua đêm.

- Nếu muốn khám phá cuộc sống của dân bản thì bạn có thể xin người dân ngủ nhờ qua đêm hoặc ở lại vài ngày cũng được. Tuy nhiên khi đi đơn lẻ hoặc cặp đôi thì bạn thuê homestay sẽ thoải mái hơn.

Trên đây là những thông tin về bản Sâu Chua để bạn tham khảo trước khi xách vali lên và bắt đầu hành trình chinh phục Sapa. Chúc bạn có chuyến đi với thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ và đừng quên follow cẩm nang du lịch MIA.vn để khám phá thêm nhiều điểm đến hấp dẫn nhé.

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận