Cha mẹ tuyệt vọng khi tính mạng cậu con trai 4 tuổi đang “ngàn cân treo sợi tóc”

Căn bệnh tan máu bẩm sinh khiến cậu bé 4 tuổi phải gắn bó với bệnh viện từ lúc chỉ mới 4 tháng tuổi. Nay tính mạng con đang rất mong manh, cần ghép tủy mới có hy vọng được sống.

Diệu Nguyễn
17:05 04/09/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bé La Nhật Hòa (quê Bắc Giang) chưa tròn 5 tuổi nhưng đã có “thâm niên” gần 4 năm chiến đấu với căn bệnh tan máu bẩm sinh. Sức khỏe yếu ớt nên con chẳng thể đến trường như các bạn bè cùng trang lứa. Nhìn các bạn nhỏ ríu rít đeo cặp sách đến trường, Nhật Hòa lại ngẩn ngơ bảo mẹ: “Con cũng muốn được đến trường”.

Nghe con nói vậy chị Lào Ngọc Linh (SN 1993) lại xót xa trong lòng. Nhật Hòa phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo khi chỉ mới tròn 4 tháng tuổi. Thời điểm thấy, thấy cơ thể con suy nhược, da xanh xao, cả chỉ số máu giảm sâu chị lo lắng đưa con đi điều trị tại bệnh viện tỉnh suốt một tháng ròng nhưng không thấy tiến triển.

Lo lắng nên chị đem con lên Hà Nội đến Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương để kiểm tra thì được bác sĩ chẩn đoán là mắc bệnh tan máu bẩm sinh. Nghe bác sĩ giải thích đây là bệnh máu ác tính, khả năng chữa khỏi vô cùng khó và chi phí điều trị rất lớn, chị Linh càng thêm suy sụp. Kể từ đó, thời gian bé Hòa ở viện còn nhiều hơn ở nhà. Bởi tính chất nguy hiểm của bệnh nên con phải dùng nhiều loại thuốc đắt đỏ, nằm ngoài danh mục hỗ trợ của bảo hiểm, chưa kể chi phí sinh hoạt ở thủ đô càng khiến gia đình thêm lao đao.

cha-me-tuyet-vong-khi-tinh-mang-cau-con-trai-4-tuoi-dang-nguy-cap (1)

Tháng 11/2023, Nhật Hòa được chỉ định ghép tủy với chi phí lên tới hơn 1 tỷ đồng. Với hy vọng con khỏi bệnh, vợ chồng chị Linh gắng sức đi vay mượn khắp nơi. Ngoài khoản tiền 300 triệu dành dụm bấy lâu, hai anh chị còn đem thế chấp căn nhà đang ở để vay ngân hàng mới, cộng thêm tiền vay mượn người thân, bạn bè thì mới gom góp đủ tiền ghép tủy cho con.

Những tưởng Nhật Hòa sẽ thoát khỏi căn bệnh hiểm nghèo, nào ngờ sau phẫu thuật tủy cấy không tương thích với cơ thể, nên con lại phải liên tục truyền thuốc để chống thải ghép với chi phí hơn 15 triệu đồng/tháng.

Thời gian gần đây, cơ thể bé Hòa ngày một yếu đi, phần tủy gần như không sản sinh ra máu được nữa. Để duy trì sự sống, con phải dùng thuốc thải sắt khoảng 6 triệu đồng/tháng, cùng với truyền máu lọc bạch cầu thêm 8 triệu đồng/tháng nữa. Nhận thấy tình hình của Nhật Hòa ngày càng nghiêm trọng, tính mạng gặp nguy hiểm, các bác sĩ đã đưa ra phương án ghép tủy lần 2.

Nghe bác sĩ nói, gia đình chị Linh như chết lặng. Số tiền ghép tủy lần trước mà gia đình phải chi trả đã quá lớn. Nay con một lần nữa cần ghép tuỷ, nợ cũ còn chưa trả hết, vợ chồng anh chị không biết kiếm đâu tiền để cứu con.

cha-me-tuyet-vong-khi-tinh-mang-cau-con-trai-4-tuoi-dang-nguy-cap (2)

Trước kia, chị Linh vốn là nhân viên thu phí điện thoại của một hãng mạng viễn thông. Cách đây 2 năm, bệnh của con trở nặng, chị buộc phải xin nghỉ việc để chăm sóc con. Trong khi đó, chồng chị làm nghề cắt tóc, thu nhập không ổn định, lúc có lúc không. Ngoài Nhật Hòa, anh chị hiện vẫn còn một người con trai nữa đang học lớp 2. Thu nhập hiện tại của chồng chị chỉ đủ trang trải tiền ăn uống, học hành cho con lớn.

Đứng trước áp lực quá lớn, người mẹ khốn khổ bật khóc: "Tôi thương con lắm. Chỉ mong con sớm khỏi bệnh để về nhà đi học với các bạn. Nhưng tôi không có tiền để chạy chữa cho con nữa. Tôi bất lực quá, giá như có thể đánh đổi mạng sống cho con".

Ông Giáp Xuân Hồng, Chủ tịch UBND xã Vĩnh An xác nhận: Gia đình chị Lào Ngọc Linh là công dân ở địa phương. Cháu La Nhật Hòa, con trai chị mắc bệnh hiểm nghèo bẩm sinh, thường xuyên phải đi bệnh viện điều trị, tốn kém rất nhiều tiền của. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, kinh tế lại bấp bênh, rất mong mọi người giúp đỡ, cứu lấy cháu bé đáng thương.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Lào Ngọc Linh, thôn Chào, xã Vĩnh An, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. SĐT: 0348534106

Xem thêm: “Ăn miếng trả miếng” với chồng – Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận