Du hí Việt Nam: Top 10 địa điểm du lịch hot nhất Quy Nhơn

Quy Nhơn đang là địa điểm du lịch được mọi người yêu thích. Nếu bạn sắp có chuyến đi tới đây mà chưa biết đi đâu thì hãy tham khảo 10 địa điểm du lịch hot nhất Quy Nhơn trong bài viết của chúng tôi nhé.

Minh Hằng
11:00 28/06/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Bãi tắm Hoàng Hậu

Bãi tắm Hoàng Hậu được xem là một trong những bãi biển Quy Nhơn đẹp nổi tiếng nhất. So với các bãi biển nổi tiếng khác như Nha Trang, Vũng Tàu hay Phú Quốc thì bãi tắm hoàng hậu có thể vẫn còn khá xa lạ với một vài người. Nhưng đây là bãi tắm tuyệt đẹp và còn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ của mình.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-quy-nhon-nam-2022-1
Bãi tắm Hoàng Hậu – Địa điểm du lịch Quy Nhơn – nguồn: internet

Bãi tắm Hoàng Hậu còn được ví như bãi trắng chim, bởi ở đây có những phiến đá to tròn, láng mịn nhìn xa trông giống những quả trứng chim khổng lồ. Còn gì thích thú hơn khi bạn được dẵm đôi chân trần đi trên những phiến đá ấy. Tuy có chút mạo hiểm nhưng đó thực sự sẽ là một trải nghiệm lý thú dành cho bạn.

Thông tin địa điểm:

  • Địa điểm: Ghềnh Ráng, Thành phố Quy Nhơn, Ghềnh Ráng Thành phố Quy Nhơn Bình Định, Việt Nam
  • Lịch sử: Khi vua Bảo Đại đi vi hành qua các tỉnh miền Trung, ông đã dừng chân để nghỉ mát và thưởng ngoạn phong cảnh. Khi đó, bà Nam Phương tức vợ của vua, vị hoàng hậu đã chọn nơi này là bãi biển của riêng mình, mỗi lần tắm các lính gác ở bên ngoài trông coi và bất cứ ai cũng không được phép lại gần. Kể từ đó, bãi tắm này có tên là Hoàng Hậu.
  • Thời gian hoạt động: Mở cửa cả ngày
  • Phí tham quan: Miễn phí

2. Tháp Đôi – Địa điểm du lịch Quy Nhơn

Tháp có cấu trúc độc đáo gồm hai tháp nằm liền kề nhau như cặp vợ chồng quấn quýt. Bên trong lòng tháp có cối đá xay bột gạo ngày xưa mà sau này người Kinh cũng sử dụng. Cửa Tháp Đôi nhìn lên cao vút như những mũi lao sắc nhọn, đứng trong lòng tháp mà tưởng như thấy cả “vũ trụ bao la”.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-quy-nhon-nam-2022-2
Tháp Đôi – Địa điểm du lịch Quy Nhơn – nguồn: internet

Theo như lời người dân tại đây kể rằng bên trong tháp thờ các linh vật LINGA và YONI, tượng trưng cho tín ngưỡng phồn thực, xa xưa. Dân làng nơi đây thờ tụng để mong muốn sự phồn thịnh, mùa màng bội thu, sự sung túc.

Thông tin địa điểm:

  • Địa điểm: 1071 Trần Hưng Đạo, Đống Đa, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định, Việt Nam
  • Xếp hạng: Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia
  • Lịch sử: Tháp Đôi được xây dựng từ thế kỉ X đến thế kỉ XV. Đây cũng là thời kỳ có sự giao lưu thường xuyên giữa

3. Địa điểm du lịch Quy Nhơn – Kỳ Co

Kỳ Co giống như một tác phẩm nghệ thuật giữa sa mạc ngoài đời thực bởi vẻ đẹp tự nhiên và sự cân bằng giữa thiên nhiên và đất trời được tìm thấy ở đây giữa biển và núi, khiến bao người ngây ngất.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-quy-nhon-nam-2022-3
Địa điểm du lịch Quy Nhơn – Kỳ Co – nguồn: internet

Phong cảnh núi non hùng vỹ, cây lá xanh tươi, làn gió biển mặn mòi và vô số điều bất ngờ khác đang chờ đón bạn trong chuyến du lịch Kỳ Co – địa điểm du lịch hot nhất Quy Nhơn.

Thông tin địa điểm:

  • Địa điểm: Nhơn Lý, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định, Việt Nam
  • Thời gian hoạt động: Mở cửa cả ngày
  • Phí tham quan: 140.000 VNĐ/người (Vé vào cổng: 100.000 VNĐ/người. Vé trung chuyển: 40.000 VNĐ/người).

4. Khu dã ngoại Trung Lương

Khu dã ngoại Trung Lương được thiết kế theo phong cách quyến rũ gợi nhớ đến miền quê Châu Âu. Đến địa điểm du lịch hot nhất Quy Nhơn này, không chỉ được bơi lội trong làn nước mà các bạn còn có thể cùng nhau cắm trại và tận hưởng không khí thiên nhiên trong lành, yên tĩnh.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-quy-nhon-nam-2022-4
Khu dã ngoại Trung Lương – Địa điểm du lịch Quy Nhơn – nguồn: internet

Có rất nhiều nơi để lưu trú trong khu vực du lịch. Nhiều tiện ích khác đang chờ bạn khám phá. Bạn còn chờ gì nữa? Xách ba lô lên và đi ngay thôi.

Thông tin địa điểm:

  • Địa điểm: Cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km về phía đông, nằm trên đường ĐT 639, thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, Bình Định
  • Thời gian hoạt động: Từ 7h đến 18h
  • Phí tham quan: 40.000 VNĐ/người

5. Thắng cảnh Hầm Hô

Hầm Hô là con sông chảy dài khoảng 3 km qua chân núi của dãy Trường Sơn nổi tiếng. Với vô số những tảng đá đủ hình dạng, kích thước, bờ sông, gỗ tự nhiên độc đáo, Hầm Hô toát lên vẻ đẹp “sơn thủy hữu tình” không nơi nào sánh được. Địa điểm du lịch hot nhất Quy Nhơn này là bí ẩn và chưa được khám phá.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-quy-nhon-nam-2022-5
Thắng cảnh Hầm Hô – Địa điểm du lịch Quy Nhơn – nguồn: internet

Thông tin địa điểm:

  • Địa điểm: Thôn Phú Lâm, Tây Sơn, Bình Định, Việt Nam
  • Thời gian hoạt động: Mở cửa cả ngày
  • Phí tham quan: 20.000 VNĐ/người

6. Biển Quy Nhơn

Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Quy Nhơn những cảnh đẹp hùng vĩ, ngoạn mục và biển Quy Nhơn cũng không ngoại lệ. Biển Quy Nhơn được ví như là một cô gái miền biển, chất phác, chân chất mà vui tươi.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-quy-nhon-nam-2022-6
Biển Quy Nhơn – Địa điểm du lịch Quy Nhơn – nguồn: internet

Thông tin địa điểm:

  • Địa điểm: TP. Quy Nhơn, Bình Định, Việt Nam
  • Thời gian hoạt động: Mở cửa cả ngày
  • Phí tham quan: Miễn phí

7. Đầm Thị Nại 

Đến đầm Thị Nại là đầm nước lợ lớn nhất tỉnh Bình Định, du khách đến địa điểm du lịch hot nhất Quy Nhơn  này có thể lênh đênh trên chiếc thuyền nhỏ, lắc lư theo sóng, chiêm ngưỡng toàn cảnh đầm phá bao la, tìm hiểu cuộc sống của ngư dân.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-quy-nhon-nam-2022-7
Đầm Thị Nại – Địa điểm du lịch Quy Nhơn – nguồn: internet

Thông tin địa điểm:

  • Địa điểm: Thuộc một đầm nước mặn nằm trên địa phận thành phố Quy Nhơn, huyện Tuy Phước, huyện Phù Cát thuộc tỉnh Bình Định
  • Thời gian hoạt động: Từ 7h đến 18h
  • Phí tham quan: Miễn phí

8. Ghềnh Ráng Tiên Sa

Nhiều người tin rằng Bãi Tiên Sa ở Quy Nhơn là một bản sao thu nhỏ và nâng tầm của Nha Trang. Bãi biển nổi tiếng với vẻ trữ tình, một bên là rừng thông xanh ngút ngàn, một bên là bãi cát trắng, đại dương trong xanh, nơi thiên nhiên, đất trời hòa quyện cùng sông núi.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-quy-nhon-nam-2022-8
Ghềnh Ráng Tiên Sa – Địa điểm du lịch Quy Nhơn – nguồn: internet

Khi bạn đặt chân và tận mắt chứng kiến ​​vẻ đẹp kiêu sa của Tiên Sa – địa điểm du lịch hot nhất Quy Nhơn. Còn chần chừ gì nữa mà bạn không cảm nhận ngay cảm giác thích thú đó?

Thông tin địa điểm:

  • Địa điểm: 6 Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Cừ, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định, Việt Nam
  • Thời gian hoạt động: Mở cửa cả ngày
  • Phí tham quan: Miễn phí

9. Tháp Bánh Ít

Tháp Bánh Ít Bình Định được coi là niềm tự hào của người dân Bình Định. Đây là địa điểm du lịch hot nhất Quy Nhơn mang đậm nét văn hóa của người Chăm với phong cách kiến ​​trúc đặc biệt độc đáo và tráng lệ từ thế kỷ 11 đến thế kỷ 12.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-quy-nhon-nam-2022-9
Tháp Bánh Ít – Địa điểm du lịch Quy Nhơn – nguồn: internet

Mỗi ngọn tháp đều được trang trí bằng những tác phẩm điêu khắc độc đáo, mỗi ngọn tháp đều truyền tải một thông điệp từ con người và văn hóa Champa. Đây là địa điểm du lịch hot nhất Quy Nhơn lý tưởng để bạn đến và tìm hiểu thêm về lịch sử và văn hóa của người Chăm.

Thông tin địa điểm:

  • Địa điểm: Phước Hiệp, Tuy Phước, Bình Định, Việt Nam
  • Xếp hạng: Được vinh danh là một trong 1001 công trình kiến trúc mà bạn không thể bỏ qua
  • Thời gian hoạt động: Mở cửa cả ngày
  • Phí tham quan: 15.000 VNĐ/1 người

10. Eo Gió

Eo Gió Quy Nhơn, với địa thế trong lành, nắng gió, được ví như một biểu tượng tuyệt vời của địa điểm du lịch Quy Nhơn, thiên nhiên Quy Nhơn. Eo Gió vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên của một eo biển xanh như ngọc được bao quanh bởi những ngọn núi cao sừng sững.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-quy-nhon-nam-2022-10
Eo Gió – Địa điểm du lịch Quy Nhơn – nguồn: internet

Bãi biển ở địa điểm du lịch hot nhất Quy Nhơn này có thể so sánh với những bãi biển được tìm thấy ở những nơi khác trong thành phố. Hãy đến đây để tận hưởng và khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Eo Gió Quy Nhơn nhé!

Thông tin địa điểm:

  • Địa điểm: thuộc thôn Lý Lương, xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn 20km về phía Đông Bắc.
  • Thời gian hoạt động: Từ 6h đến 18h
  • Phí tham quan: 25.000 VNĐ/1 người

Thông tin về Top 10 địa điểm du lịch hot nhất Quy Nhơn từ Sống Đẹp hi vọng sẽ có ích cho hành trình du lịch và khám phá vùng đất Quy Nhơn đầy thơ mộng này. Chúc bạn có chuyến đi khám phá 10 địa điểm du lịch hot nhất Quy Nhơn thật trọn vẹn cùng gia đình và bạn bè.

Đọc thêm: Du hí Việt Nam: Top 10 địa điểm du lịch hot nhất Hải Phòng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận