Ruộng muối Hòn Khói, Nha Trang: "Hớp hồn" du khách bởi vẻ đẹp bình yên, nên thơ

Trải rộng cả hàng trăm ha, ruộng muối Hòn Khói Nha Trang thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên đầy dung dị và bình yên.

Minh Hằng
13:46 19/01/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giới thiệu về ruộng muối Hòn Khói Nha Trang 

Hòn Khói Nha Trang còn được gọi là "bán đảo Hòn Khói" nằm ở phía Đông của huyện Ninh Hòa, Khánh Hòa, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 40km về phía Bắc. 

ruong-muoi-hon-khoi-nha-trang-1
Ruộng muối Hòn Khói (Ảnh: lyhlong)
ruong-muoi-hon-khoi-nha-trang-2
(Ảnh: Vn.trip)

Ba mặt ở Hòn Khói Ninh Hòa được bao bọc bởi biển cả, sông ngòi. Đặc biệt nhất phải kể đến là cánh đồng muối trải dài hàng trăm ha. Đây cũng được xem là một trong những ruộng muối lớn nhất khu vực miền Trung. .

ruong-muoi-hon-khoi-nha-trang-3
(Ảnh: vfloreani)
ruong-muoi-hon-khoi-nha-trang-4
(Ảnh: lyhlong)

Thời điểm thích hợp đến khám phá ruộng muối Hòn Khói Nha Trang 

Đến ruộng muối Hòn Khói Nha Trang vào thời điểm nào chính là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Do Hòn Khói mang đặc trưng khí hậu Nam Trung Bộ nên để tận hưởng thời tiết vừa mát mẻ vừa trùng mùa thu hoạch muối thì theo kinh nghiệm du lịch Khánh Hòa bạn nên tới đây từ tháng 4 - tháng 6. 

ruong-muoi-hon-khoi-nha-trang-5
Tháng 4 - tháng 6 là thời gian thu hoạch muối (Ảnh: shawolmeu)

Ở mỗi một thời điểm khác nhau thì ruộng muối Hòn Khói Nha Trang lại toát lên một vẻ đẹp độc đáo riêng. Vào sáng sớm (từ 4h00 - 8h00), mặt trời bắt đầu vươn lên sau những "núi muối" nhỏ vẽ nên một khung cảnh hết sức tinh khôi, trong trẻo. Ngược lại, vào buổi chiều (15h30 - 18h00) nơi đây lại mang đến một sắc thái hết sức quyến rũ, lãng mạn. Toàn bộ cánh đồng muối lúc đó giống như một tấm gương khổng lồ phản chiếu quả cầu lửa với những tia nắng rực rỡ. Bầu trời tím hồng, cam vàng khiến cho cả mặt đất và bầu trời như hòa lại làm một. 

ruong-muoi-hon-khoi-nha-trang-6
Cánh sắc mơ màng bao phủ cả cánh đồng muối (Ảnh: lyhlong)

Vẻ đẹp dung dị ấn tượng ở ruộng Hòn Muối Nha Trang

Ruộng muối Hòn Khói Nha Trangtrải dài mênh mông dưới ánh nắng rực rỡ, mang trong mình nét đẹp đơn sơ nhưng tinh khôi đến lạ lùng. Từng tia nắng soi chiếu xuống mặt nước lênh loáng càng làm nổi bật từng hạt muối li ti lung linh tựa như những viên ngọc quý của đại dương. 

ruong-muoi-hon-khoi-nha-trang-7
Người dân đang hăng say lao động 

Nếu tham quan Hòn Khói và được chứng kiến hoạt động thu hoạch muối của người dân thì bạn chắc hẳn sẽ rất bất ngờ trước sự cần cù, siêng năng của những con người nơi đây. 

ruong-muoi-hon-khoi-nha-trang-8
Họ thường làm việc từ sáng sớm (Ảnh: shawolmeu)

Mỗi buổi sáng sớm tinh mơ, người làm muối ở Hòn Khói sẽ tất bật ra đồng để chuẩn bị cho một ngày làm việc mệt nhọc. Đa phần người làm muối đều là phụ nữ địa phương, sử dụng công cụ lao động đơn giản chỉ với thúng đựng, đôi quang gánh và chiếc bồ cào thô sơ. Bằng chính sức lực của mình, họ tần tảo sản xuất nên những hạt muối mặn mòi. 

ruong-muoi-hon-khoi-nha-trang-9
Những hạt muối là kết tinh cho sự lao động không biết mệt mỏi 

Mùa làm muối ở ruộng muối Hòn Khói Nha Trang diễn ra vào mùa hè. Vì thế khi tới đây vào mùa thu hoạch thì cho dù là lúc mặt trời chưa lên cao bạn cũng cảm nhận được hơi nóng bốc lên từ dưới chân. 

ruong-muoi-hon-khoi-nha-trang-10
(Ảnh: vfloreani)

Chính sức nóng lớn nên người dân thường đi làm từ rất sớm và cố gắng hoàn thành công việc nhanh để tránh được cái nóng cháy da cháy thịt của thời tiết. Hình ảnh của ruộng muối đã được nhiều nhiếp ảnh gia ghi lại và trở thành những tác phẩm nghệ thuật đẹp nao lòng. 

ruong-muoi-hon-khoi-nha-trang-11
(Ảnh: ramatoursholland)

Chơi gì ở ruộng muối Hòn Khói Nha Trang? 

Trong hành trình đến với ruộng muối Hòn Khói Nha Trang, bạn nên dành thời gian ghé đến bãi biển Dốc Lết. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng trong vùng, phù hợp với những ai ưa thích khám phá quang cảnh hoang sơ, bình yên, tránh xa sự đông đúc của phố xá. 

Biển Dốc Lết có nhiều đồi cát trắng tinh, mịn màng cùng bãi tắm bằng phẳng, khá nông. Đáy biển thoai thoải và không có độ dốc lớn như các bãi tắm khác nên cho dù bạn bơi xa khoảng 100m thì mực nước cũng chỉ cao ngang đến ngực, rất an toàn để bạn tắm biển. 

ruong-muoi-hon-khoi-nha-trang-12
Biển Dốc Lết

Phía bên trong bờ biển có những khu rừng phi lao cao vút, xanh rì tạo nên một bức tường thiên nhiên dịu mát, trong trẻo. Sau khi tắm biển xong, du khách có thể lên bờ đi dạo dưới những rặng phi lai, lướt nhẹ đôi chân trên cát cũng thật thích thú. 

Ở gần biển Dốc Lết có nhiều khách sạn, nhà nghỉ tuy nhiên đa phần vẫn còn khá đơn giản. Bởi thế, hãy cân nhắc trước khi lựa chọn xem có đáp ứng đủ nhu cầu của bạn không nhé!

ruong-muoi-hon-khoi-nha-trang-13
Nước biển rất trong và xanh 

Ăn gì khi đến ruộng muối Hòn Khói Nha Trang? 

Ở Hòn Khói Nha Trang có một món đặc sản vô cùng nổi tiếng là gỏi lua. Mới nghe tên có vẻ lạ lẫm nhưng đây lại là món ăn rất quen thuộc đối với người dân địa phương. Các ngư dân thường tự chế biến gỏi bằng việc trộn cá cơm trỏng tái chanh cùng lõi chuối bào mỏng, cà băm nát, dứa, rau ngổ, rau thơm, cải cúc, tía tô, xà lách,... 

Ngoài ra, do đây là một vùng biển nên có rất nhiều loại hải sản tươi ngon. Du khách có thể thưởng thức 1 số món như: tôm hấp sả, cua rang me, ghẹ hấp, ghẹ sữa chiên,... cùng vô vàn đặc sản hấp dẫn khác. 

ruong-muoi-hon-khoi-nha-trang-14
Gỏi lua nổi tiếng

Nếu có cơ hội du lịch Khánh Hòa và chưa biết đi đâu thì hãy ghé tới ruộng muối Hòn Khói Nha Trang - một điểm đến bình yên, dung dị giữa chốn thành thị phồn hoa. 

Đọc thêm: Hồ Am Chúa, Khánh Hòa: Đẹp như đôi mắt nữ thần khiến bao người xốn xang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận