Xu hướng du lịch 2022: Người trẻ "bỏ" view biển view đồi, tìm về "chill" ở bờ ruộng, cánh đồng xanh mướt

Thời điểm gần đây, những quán cà phê nằm giữa cánh đồng bao la, cách phố cổ Hội An (Quảng Nam) chỉ vài km đang trở thành điểm thu hút du khách. Có nơi đón tới 1.200 lượt khách/ngày.

Minh Hằng
16:11 21/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chic Chillax

Chic Chillax là một quán cà phê với view đồng lúa mới được mở cửa từ 1/1/2022. Chỉ sau khoảng 2 tháng mở cửa, nơi đây đã trở thành điểm đến được du khách trẻ yêu thích, check-in rầm rộ trên mạng xã hội. Được biết, trung bình mỗi ngày, quán cà phê này đón khoảng 1.200 lượt khách.

nhung-quan-ca-phe-nam-giua-dong-lua-hut-nghin-khach-moi-ngay-1
Không gian quán vô cùng thoáng đãng. Ảnh: Trang Phạm.

Quán được lấy cảm hứng từ không gian, kỉ niệm của tuổi thơ, mang đến cảm giác như lạc vào quá khứ. Quán có không gian rất thoáng đãng với hai tầng, chất liệu sử dụng khá mộc mạc với mái tranh, lối đi gỗ, những chiếc giỏ, nơm tre, bàn ghế mang phong cách xưa, và một sân khấu lớn có thiết kế nổi bật cho các chương trình âm nhạc hấp dẫn.

nhung-quan-ca-phe-nam-giua-dong-lua-hut-nghin-khach-moi-ngay-2
nhung-quan-ca-phe-nam-giua-dong-lua-hut-nghin-khach-moi-ngay-3
nhung-quan-ca-phe-nam-giua-dong-lua-hut-nghin-khach-moi-ngay-4
nhung-quan-ca-phe-nam-giua-dong-lua-hut-nghin-khach-moi-ngay-5
Ảnh: Trang Phạm

Quán cà phê rộng 3.000m2 nhưng phần lớn không gian là cảnh quan vườn và sân cỏ. Bao quanh quán là cánh đồng lúa rộng lớn, “thẳng cánh cò bay.

nhung-quan-ca-phe-nam-giua-dong-lua-hut-nghin-khach-moi-ngay-6
nhung-quan-ca-phe-nam-giua-dong-lua-hut-nghin-khach-moi-ngay-7
nhung-quan-ca-phe-nam-giua-dong-lua-hut-nghin-khach-moi-ngay-8
nhung-quan-ca-phe-nam-giua-dong-lua-hut-nghin-khach-moi-ngay-9
Quán còn dựng rất nhiều tiểu cảnh để du khách có thể check-in. Ảnh: @lilylyy_07, @q.myhann.

Địa chỉ: Đường Nguyễn Trãi, Cẩm Châu, Hội An.

Giá: 30.000-60.000 đồng.

Cà phê Lò Gạch Cũ

nhung-quan-ca-phe-nam-giua-dong-lua-hut-nghin-khach-moi-ngay-10
Lò gạch cũ ở Hội An. Ảnh: @_im.rot_

Có lẽ hình ảnh lò gạch cũ ở Hội An không còn xa lạ gì với những tín đồ du lịch nữa. Những năm gần đây, chiếc lò gạch vẫn tiếp tục thu hút sự chú ý của dân mạng khi xuất hiện quán cà phê view cánh đồng vô cùng thơ mộng.

nhung-quan-ca-phe-nam-giua-dong-lua-hut-nghin-khach-moi-ngay-11

Chị Thanh Nga - chủ quán chia sẻ: “Cánh đồng này vốn là nơi tôi thử nghiệm canh tác các giống lúa tím than của nhiều vùng miền theo phương pháp hữu cơ. Ngay nơi đây có một cái lò gạch cũ bỏ hoang nhiều năm. Khi người ta có ý định phá bỏ, tôi mua lại. Khi ấy ai cũng nói tôi điên”.

Sau khi mua lại chiếc lò gạch cũ kĩ, chị Nga cải tạo, làm thêm một chiếc cầu tre nhỏ xinh để đón du khách tới thăm lúa, chụp ảnh.

nhung-quan-ca-phe-nam-giua-dong-lua-hut-nghin-khach-moi-ngay-12
Ảnh: @_vanthuhien_, @banhmicaringonnhucnach
nhung-quan-ca-phe-nam-giua-dong-lua-hut-nghin-khach-moi-ngay-13
nhung-quan-ca-phe-nam-giua-dong-lua-hut-nghin-khach-moi-ngay-14
Ảnh: @xanh.dao, @todidau

Từ lò gạch đến quán có một con đường tre uốn lượn chạy qua cánh đồng. Đầu năm khi tháng 2-3 lúa còn xanh, tháng 4 lúa chín vàng dần cũng là lúc tiết trời Hội An nắng đẹp và mát mẻ. Thậm chí, quán còn là địa điểm ngắm hoàng hôn cực đỉnh tại Hội An.

nhung-quan-ca-phe-nam-giua-dong-lua-hut-nghin-khach-moi-ngay-15
Ảnh: @ngosakura

Hiện quán trồng thêm lúa, ngô theo hướng hữu cơ để lấy nguyên liệu pha chế rượu, trà, bán nông sản, đồng thời tổ chức khu cắm trại giữa đồng và làm bungalow cho khách nghỉ qua đêm.

Địa chỉ: Thôn Vĩnh Nam, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam.

Giá: 30.000-60.000 đồng.

Roving Chillhouse

Roving Chillhouse chỉ cách trung tâm Hội An khoảng 3,5 km, và cách biển Cửa Đại khoảng 2km. Quán cafe này nằm giữa đồng lúa xanh rì, dù thiết kế của quán đơn giản, mộc mạc, chủ yếu sử dụng vật liệu gỗ nhưng du khách tới đây sẽ luôn cảm nhận được sự ấm cúng, gần gũi, hòa hợp với thiên nhiên.

nhung-quan-ca-phe-nam-giua-dong-lua-hut-nghin-khach-moi-ngay-16
nhung-quan-ca-phe-nam-giua-dong-lua-hut-nghin-khach-moi-ngay-17
nhung-quan-ca-phe-nam-giua-dong-lua-hut-nghin-khach-moi-ngay-18
Ảnh: @nhile95_, @jade.lifestories, @_im.rot_

Quán có hai khu vực rõ rệt. Một bên, bạn có thể ngắm đồng lúa, hoặc khu vực còn lại ngồi trong nhà sử dụng ấm cúng với nội thất chủ yếu là gỗ, kính kết hợp với mây, tre, nứa... nên khá mát mẻ.

nhung-quan-ca-phe-nam-giua-dong-lua-hut-nghin-khach-moi-ngay-19

Quán có thực đơn đồ uống và đồ ăn rất đa dạng, từ bánh ngọt, hoa quả, đến cá hồi, bít tết... Những ngày lễ như 14/2, 8/3, 20/10... quán cũng có những set đồ riêng phục vụ du khách. Giá đồ ăn, đồ uống ở đây từ 30.000 đến 200.000 đồng/món.

nhung-quan-ca-phe-nam-giua-dong-lua-hut-nghin-khach-moi-ngay-20
nhung-quan-ca-phe-nam-giua-dong-lua-hut-nghin-khach-moi-ngay-21
Ảnh: @lienlocoseyo, @hieurecca

Địa chỉ: Đường Nguyễn Trãi, Phường Cẩm Châu, TP Hội An

Giá: 55.000-160.000 đồng.

Không chỉ ở Hội An, tại miền Tây, người ta cũng truyền tai nhau một quán ăn có view cánh đồng lúa xanh bao la, bàn ghế nhựa được xếp dài dọc theo khoảng đất trống giữa đồng. Buổi sáng, thực khách ngồi ăn uống tại đây có thể ngắm bình minh, sương sớm bay là đà trên mặt lúa. Còn nếu đến vào buổi chiều, khách có thể ngắm hoàng hôn, nhìn mặt trời lặn sau rặng cây, bầu trời chuyển sang màu hồng nhạt lan giữa những đám mây xanh trắng bồng bềnh.

Quán ăn này ở quận Thốt Nốt (Cần Thơ), quán vốn chẳng có trang trí lộng lẫy hay buôn bán "cao lương mỹ vị", đây chỉ là một quán chay bình dân nằm cạnh ruộng lúa xanh tươi đậm chất Tây Nam bộ. Không gian quán vô cùng đơn giản với bàn ghế nhựa kê ven đường làng.

Đọc thêm: Người Sài Gòn mê mẩn quán "chè âm phủ", bao năm vẫn không đổi vị

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận